Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/02/2023, 13:55 PM

Tác ý từ bi với các vong linh

Có người không nhìn thấy nhưng tin có vong linh vì đã từng trải nghiệm hoặc do suy luận. Có người không nhìn thấy vong linh và cương quyết không tin có vong linh.Chân lý thì không lệ thuộc vào ý muốn của ta, không lệ thuộc vào ý thích của ta, không lệ thuộc vào sự cương quyết của ta.

Audio

Kính thương người đã mất là đạo đức, không quan tâm đến họ là vô đạo đức, và nhờ vả, cầu xin người đã mất thì cũng phải trả ơn rất phức tạp. Ví dụ như có nhiều trường hợp hương linh đã nhập vào người bệnh nặng ở nhà mình, để rồi ta không còn nuôi người sống nữa mà chính là đang nuôi hương linh kia, họ đòi hỏi gì ta đều phải đáp ứng cả, mà điều đó là trái với tự nhiên, trái với quy luật.

Yêu thương vong linh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ta phải tác ý từ bi với các vong linh nhưng gần gũi với họ, ví như nhập đồng, là trái với quy luật âm dương, vì cái âm kia mạnh sẽ làm ta hao tổn sức lực.

Cúng cơm cho hương linh là đạo đức nhưng lôi kéo hương linh là vô đạo đức.

Các hương linh khi nổi giận sẽ tác động vào tâm ta, họ dùng năng lực tinh thần áp đặt vào trong tâm ta, bắt ta phải làm theo họ. Ví như gia đình mà bị đảo lộn tranh cãi, có lẽ là do hương linh tác động vào tâm thức, gây tranh cãi.

Chúng ta sẽ nguyện cầu cho hương linh ba điều:

- Thứ nhất là Tôn kính Phật, theo Phật pháp tu hành.

- Thứ hai là nương theo Phật, trải lòng từ bi yêu thương chúng sinh.

- Thứ ba là nguyện tin sâu nhân quả nghiệp báo để có phước lành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm