Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/06/2013, 12:01 PM

Tâm tình của hai chàng "ca sĩ chùa"

Nhạc Phật giáo được nhiều người biết đến không chỉ bởi những giai điệu mang đầy cảm xúc bình an mà thông qua đó còn trợ duyên cho nhiều người biết đến đạo Phật.

Trong các đại lễ của Phật giáo, nhiều phật tử thường thấy hai chàng “ca sĩ chùa” Tiến Minh và Minh Quang hay còn gọi “bộ đôi” Song Minh (CLB Thanh niên phật tử chùa Quán Sứ - Tp.Hà Nội) thường xuất hiện trên sâu khấu.
 Tiến Minh (bên trái) và Minh Quang - hai chàng "ca sĩ chùa"

Lần nào cũng vậy, với gương mặt thư sinh, với bộ quần áo cánh dài hay áo pháp để trình bày nhiều ca khúc Phật giáo, Song Minh đã “chiếm” được nhiều sự ưu ái và mến mộ của cộng đồng tăng, ni, phật tử.

Song Minh cho biết: “Cách đây vài năm về trước, khi nhiều bạn trẻ khác còn mải mê với những bộ quần áo đẹp lộng lẫy, chăm chút nhan sắc cho bản thân hay mải mê đi chơi đây đó thì Song Minh lại có chung sở thích là đi chùa lễ Phật, tụng kinh.

Trong khi Tiến Minh hay vân tập tại chùa Quán Sứ, còn Minh Quang thường đi lễ Phật ở Chùa Bộc. Do nhân duyên, Song Minh tình cờ biết nhau qua mạng xã hội facebook.

Đặc biệt, năm 2012 Song Minh tình cờ gặp gỡ nhau tại chùa Hoa Dương (Vĩnh Phúc) trong dịp lễ Vu Lan. Kể từ lần ấy Song Minh đã cùng đồng hành với nhau qua các chương trình ca nhạc Phật giáo trong suốt mùa đại lễ Vu Lan năm ấy”

Tiến Minh chia sẻ: “ Song Minh cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được mang lời ca tiếng hát của mình trước là để cúng dàng chư Phật , sau là để truyền tải những ngôn từ giản dị, ánh sáng từ bi của đức Phật đến tất cả những thính chúng cùng nghe.

Đồng thời, muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào việc hoằng dương Phật pháp. Thay lời kinh, tiếng kệ bằng những lời ca tiếng hát, những ca khúc trầm lặng sâu lắng nhưng mang đậm chất nghệ thuật Phật giáo”.
 Song Minh biểu diễn văn nghệ tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 (2012 - 2017)

Là người con Phật, khi được thể hiện các ca khúc tôn vinh đức hạnh của Bổn sư Thích Ca Mâu Ni hay những bậc Thánh hiền để cúng dường chư Tôn đức, phật tử thập phương đều cảm thấy rất hãnh diện.

“Tuy nhiên đôi lúc Song Minh cũng cảm thấy hồi hộp vì muốn thể hiện thành công ca khúc đó và để nó lắng đọng trong lòng mọi người. Nhất là nhiều phật tử vì mến quý tiếng hát mà đặt cho hai bạn trẻ nickname là “ca sĩ chùa”. Song không phải vì vậy mà Song Minh đang tạo ra áp lực cho bản thân, ngược lại đây sẽ là một động lực để Song Minh cùng nhau nỗ lực cố gắng trong nghệ thuật Phật giáo” – Minh Quang tâm sự.

Ngoài việc biểu diễn nghệ thuật tại các chùa, ngoài đời Song Minh cũng hết sức giản dị và tham gia các chương trình ca nhạc quần chúng. Hòa mình vào các công việc của xã hội và luôn tràn ngập tình yêu thương với bạn bè.

Được biết, những lúc gặp khó khăn, phiền não Song Minh thường áp dụng những giáo lý của đạo Phật đã được học để chuyển hóa những điều không hay ấy. Đặc biệt là nương vào Tam Bảo, lên chùa tụng kinh và niệm Phật để cho lòng được an hơn.

Chia sẻ về ước mơ lớn nhất của mình, Song Minh cho biết cả hai đều muốn đem lời ca tiếng hát cúng dàng chư Tôn đức và mọi người trong các Phật sự. 

TIN LIÊN QUAN
Tâm Đức Hậu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm