Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/05/2019, 14:37 PM

Tặng quà trị giá hơn 1 tỉ đồng cho người khiếm thị

Sáng thứ bảy 4.5, tại sân chùa Phổ Hiền, buổi trao quà cho người khiếm thị đã diễn ra trong tình cảm ấm áp.

Cơn mưa nặng hạt không ngăn được dòng người khiếm thị từ các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM đến chùa Phổ Hiền tại TT.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). Từ ngoài cổng chùa, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, Đạo tràng Diệu Phước cùng các phật tử chùa Phổ Hiền niềm nở đón mời người vào chùa. Các bàn ăn được bày biện gọn gàng, những tô bún, hàng trăm lít sữa đậu nành do chính tay ni sư Tâm Nguyệt cùng các phật tử chùa Phổ Hiền dậy từ khuya để nấu phục vụ khách.

Bác Năm (63 tuổi, thuộc Hội Người mù tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vui mừng: “Hôm nay được ni sư Tâm Nguyệt mời đến tặng quà nên từ khuya chúng tôi đã dậy chuẩn bị cùng đoàn đi ô tô xuống. Nhiều năm rồi, chúng tôi luôn được ni sư Tâm Nguyệt mời đến chùa nhận quà, tiền để vượt qua những khó khăn hiện tại. Đến đây, chúng tôi được ni sư cùng các phật tử chùa Phổ Hiền tiếp đón niềm nở và ân cần”. Hơn 7 giờ, ni sư Tâm Nguyệt cùng các phật tử chùa Phổ Hiền đã trao gửi đến bà con những món quà là một chiếc mùng, kẹo, sữa... cùng 1,6 triệu đồng tiền mặt/suất.

Nhìn những người ngồi trên ghế nhận quà, lâu lâu ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt lại rưng rưng nước mắt. “Người khiếm thị nhiều quá mà ai cũng khổ cả. Tôi ước sẽ kêu gọi thêm được nhiều phần quà hơn nữa để giúp cho họ vượt qua những khó khăn trong đời sống hằng ngày.

Nhìn những người ngồi trên ghế nhận quà, lâu lâu ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt lại rưng rưng nước mắt. “Người khiếm thị nhiều quá mà ai cũng khổ cả. Tôi ước sẽ kêu gọi thêm được nhiều phần quà hơn nữa để giúp cho họ vượt qua những khó khăn trong đời sống hằng ngày.

Bài liên quan

Anh Kiệt cùng vợ là Việt kiều Đức mới về nước được vài ngày, tâm sự: “Nghe tin ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt có đợt trao quà từ thiện cho người mù, tôi cùng vợ đã nhanh chóng sắp xếp mọi công việc để tham gia. Được góp một phần quà nhỏ của mình cho người khiếm thị bớt cảnh khó khăn, tôi cảm thấy an nhiên”. Anh Kiệt cũng nói rằng sẽ chụp hình, clip gửi cho bạn bè, người thân để vận động họ cùng chung tay làm từ thiện, giúp người nghèo khổ.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cho biết có hơn 700 người mù ở H.Bình Chánh, Q.10 (TP.HCM), Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu được tặng quà trong đợt này và số tiền mặt hơn 1 tỉ đồng. Nhìn những người ngồi trên ghế nhận quà, lâu lâu ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt lại rưng rưng nước mắt. “Người khiếm thị nhiều quá mà ai cũng khổ cả. Tôi ước sẽ kêu gọi thêm được nhiều phần quà hơn nữa để giúp cho họ vượt qua những khó khăn trong đời sống hằng ngày”, ni sư Tâm Nguyệt chia sẻ.

Không chỉ lần trao quà này, mà nhiều năm qua ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt đã đồng hành với Báo Thanh Niên trao quà, tiền giúp đỡ người nghèo trên cả nước, lúc người dân ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị lũ lụt, sạt lở hoặc gặp cảnh hoạn nạn với số tiền có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm