Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/09/2021, 15:19 PM

Tết trung thu nơi điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19

Tâm sự của thầy Thích Tâm Quang hiện đang mang trên mình danh hiệu là một “ Tình Nguyện Viên Ban Tôn Giáo” tham gia hỗ trợ nơi tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19 trở nặng.

Hôm nay con viết bài viết này nhằm chia sẻ chút tình thương của cá nhân con mang tặng cho tất cả mọi người (các y bác sĩ, chiến sĩ, quân đội và các bạn tình nguyện viên) nhân mùa trung thu năm nay.

Thật sự để nói tết trung thu là tết của thiếu nhi. Nhưng với tình hình hiện tại thì nó không phân biệt thiếu nhi hay người trưởng thành nữa.

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm”

241815274_896025067669524_3078127306445301927_n

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật trọn vẹn niềm vui và nhiều ý nghĩa cho các bệnh nhân và y bác sĩ , đồng thời khích lệ tinh thần giúp mọi người  thêm vững tin vượt qua nỗi đau bệnh tật,  chúng con mong rằng với những chiếc bánh trung thu nhỏ nhắn nhưng trong đó chứa đựng rất nhiều hương vị của tình thương từ hàng triệu trái tim hướng về mọi người. “Vui Tết Trung thu” thật ấm áp và nhiều tình thương cho hơn 1000 bệnh nhân coa cả người lớn và các  em nhỏ bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện dịp Tết Trung thu này.

Trung thu gắn với hình ảnh Chú Cuội và Chị Hằng luôn gần gũi thân thuộc với biết bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam trong câu chuyện cổ tích đêm rằm tháng 8. Thế nhưng không phải trẻ em nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui bên gia đình, đâu đó vẫn còn những mảnh đời khó khăn bất hạnh không nơi nương tựa, vẫn còn đó những em bé từng ngày chịu nỗi đau đớn bệnh tật phải điều trị tại các cơ sở y tế. Thấu hiểu những thiệt thòi của các em nhỏ bệnh nhi, nhìn hình ảnh đó thật là thương và cảm động biết bao.

Tiếng trống múa lân rộn ràng cùng giai điệu vui tươi của các bài hát Trung thu quen thuộc đã mang đến cho các em nụ cười hạnh phúc trong không khí hân hoan, ấm áp, tràn ngập yêu thương khi đón Tết Trung thu xa nhà, để các em được tận hưởng niềm vui liên hoan phá cỗ và có một mùa trăng tuổi thơ trọn vẹn. Mùa Trung thu rộn rã tiếng trống lân, thơm bùi vị bánh rồi cũng qua đi nhưng những tiếng cười giòn vang, những yêu thương mà Chương trình lan toả mãi còn đọng lại, trở thành kỷ niệm đẹp của tuổi thơ thật hồn nhiên. Hy vọng món quà tinh thần mang thông điệp yêu thương mang tới cho các em sẽ tiếp thêm nghị lực để các em nhỏ bệnh nhi vượt qua nỗi đau bệnh tật, hợp tác tốt trong quá trình điều trị, sớm hồi phục sức khoẻ trở về sum họp bên gia đình, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một nụ cười có thể thay đổi một ngày và những hành động đẹp, một lời động viên hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của xã hội.

Một nụ cười có thể thay đổi một ngày và những hành động đẹp, một lời động viên hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của xã hội.

Tâm sự của bác sĩ gửi con trai

Mùa trung thu năm nay thật sự cảm động với những lời nhắn gửi từ các bạn khoa dinh dưỡng:” Thật đúng rằng không có gì trên thế gian này cần thiết cho nhau như tình cảm mà chúng ta dành cho nhau,  đó là lí do chúng ta hiện diện nơi đây.” “For you! Hãy tận tâm với những điều nhỏ nhặt. Bởi vì điểm mạnh của bạn nằm ở đó!” - đến từ khoa dinh dưỡng.

Và cũng như vậy các câu nói từ bệnh nhân và ngừoi nhà bệnh nhân gọi lại cho tôi cũng nói trong sự cảm ơn. Anh Đoàn Thiện Minh (người nhà bệnh nhân bé Đinh Viết Long) cho biết “Tôi không nghĩ đưa cháu đi điều trị bệnh lại được tham gia chương trình Trung thu của Bệnh viện. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sỹ, các anh chị đã tổ chức cho các cháu một ngày Trung thu ý nghĩa như thế. “ cháu đang trở nặng và không được phép chụp).

Mọi chuyện sẽ qua đi, dịch bệnh cũng sẽ qua đi và chắc chắn sẽ còn lại tình người giữa lòng Sài Gòn.

Mọi chuyện sẽ qua đi, dịch bệnh cũng sẽ qua đi và chắc chắn sẽ còn lại tình người giữa lòng Sài Gòn.

Những lời cảm ơn vội vàng từ đội ngũ y bác sĩ để lo công việc. Con xin cảm ơn! Con xin cảm ơn! Chỉ câu nói ngắn gọn thôi nhưng nó là lời từ đáy lòng.

Nhân mùa trung thu năm nay con xin kính chúc tất cả mọi người luôn luôn bình an, dồi dào sức khoẻ. Ai cũng hy vọng, chút quà của mình sẽ giúp đồng nghiệp bớt đi những căng thẳng khi làm việc. Đồng thời hy vọng các anh chị làm việc ở tuyến đầu sẽ cảm thấy vui và  an tâm hơn khi biết có rất nhiều người vẫn đang ở phía sau ủng hộ mình. Một nụ cười có thể thay đổi một ngày và những hành động đẹp, một lời động viên hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của xã hội. Với tình cảm của mọi người và sự nỗ lực từng ngày của mọi nhân viên tại Bệnh Viện, chúng ta rồi sẽ vượt qua những ngày tháng khó khăn này. Mọi chuyện sẽ qua đi, dịch bệnh cũng sẽ qua đi và chắc chắn sẽ còn lại tình người giữa lòng Sài Gòn.

Lễ cài hoa hồng nơi tâm dịch

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm