Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/11/2017, 08:50 AM

T.Giang, Đ.Nông, H.Phòng: Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tối ngày 17/11/2017, tại Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Mỹ Tho (số 27, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Tp.Mỹ Tho), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, cùng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông “Tưởng niệm người đi, vì người ở lại”.

 
Đến tham dự buổi lễ có HT.Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Hưởng, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng Chư tôn Hòa thượng Ban Chứng Minh; Chư Tôn đức tăng ni Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và Ban Trị Sự 11 huyện thị thành trong tỉnh; Đại diện tăng ni sinh trường TCPH tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra còn có đại diện và đông đảo bà con, phật tử trong địa bàn thành phố cùng về tham dự.

Buổi lễ chia làm hai phần: 
 
- Phần hành chính: Ngoài việc thông qua thông điệp về an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, còn có lời phát biểu của đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong do giao thông; Lời phát biểu của Hòa thượng Thích Huệ Minh và phát biểu của ông Nguyễn Văn Hưởng; Chương trình tặng quà cho gia đình nạn nhân tại nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.
 
- Phần Nghi lễ cầu siêu do Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh Tiền Giang thực hiện với sự hộ niệm của chư Tôn đức tăng ni và toàn thể chúng hội.

PG Tiền Giang

Đắk Nông: Lễ tưởng niệm và cầu siêu nhân ngày an toàn giao thông năm 2017

Tối ngày 17/11/2017, tại Chùa Pháp Hoa (thị xã Gia Nghĩa), Ban an toàn giao thông phối hợp cùng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Nông, tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức mọi người về thảm họa này.

TT. Thích Quảng Tuấn, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Nông; Chư tôn đức tăng, ni thường trực BTS Phật giáo, Chư tôn đức tăng ni các huyện; bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban an toàn giao thông(BATGT); Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc sở Giao thông vận tải, Phó trưởng BATGT, cùng đông đảo đại diện các sở ban ngành địa phương cùng báo đài truyền hình truyền thanh và nhân dân phật tử về tham dự.

Buổi lễ còn có sự tham dự đông đảo các Phật tử, các chiến sĩ công an, bộ đội, sinh viên học sinh, cùng đông đảo nam nữ Phật tử

Trước khi vào lễ chính thức, Ban tổ chức, công chiếu cho quý vị đại biểu xem các hình ảnh về thực trạng tai nạn đang diễn ra, giúp mọi người ý thức về trách nhiệm trong khi điều khiển phương tiện giao thông, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác trong việc bảo vệ mạng sống của mình và mọi người.

Tiếp đó, Đại điện Chư tăng, ni Ban Trị sự cùng Đại diện các cấp chính quyền dâng hương tưởng niệm những người đã không may mắn ra đi. Phía bên dưới, đại diện cho các ban ngành đoàn thể, đều trang nghiêm thắp lên ngọn nến ấp áp, thắp lên tấm lòng của những người còn ở lại.

Chứng minh tham dự có Chư tôn giáo phẩm đại diện cho BTS tỉnh Đắk Nông và quý Ban nghành đoàn thể chính quyền tỉnh, cùng đông đảo quý phật tử xa gần. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, cùng hàng trăm phật tử tham gia đọc kinh cầu nguyện.

"Tưởng niệm người ra đi-vì người ở lại" là chủ đề xuyên suốt của đêm cầu nguyện tại chùa Pháp Hoa, thị xã Gia Nghĩa. Nhân đây BTC cùng đại diện chính quyền và đại diện nhà tài trợ là ông Nguyễn Văn Quý, Công ty BOT Đức Long, đã trao những phần quà ý nghĩa, động viên cho 9 hộ gia đình khó khăn có thân nhân tử nạn giao thông.

Cuối buổi lễ và buổi trì kinh niệm Phật, truy niệm và tiến cúng cho chư vị vong linh tử nạn giao thông.

Tin: Ban Truyền thông,  ảnh: Văn Kiệt, Hữu Thiện

Hải Phòng: Lễ cầu siêu các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông

Sáng ngày 17/11/2017 (29/09/Đinh Dậu), tại chùa Phúc Ân (thị trấn Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng), Ban an toàn giao thông thành phố Hải Phòng kết hợp với BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng, BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức buổi lễ cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017. 

HT.Thích Quảng Tùng, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng; Đại diện lãnh đạo chính quyền cùng đông đảo chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, chư tôn đức tăng ni nội, ngoại thành của thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận, các gia đình, thân nhân có nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông trong những năm vừa qua cùng tham dự.
 
Thay mặt cho BTC buổi lễ, Đại đức Thích Quảng Minh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng đã lên phát biểu khai mạc Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017 với lời lẽ đầy xúc động. Đây là lần thứ 6, Ban an toàn giao thông thành phố Hải Phòng phối hợp cùng BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng và BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với mục đích cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số sớm được siêu thoát, đồng thời cũng là việc làm hết sức cấp thiết, mang đậm tính nhân văn sâu sắc nhằm xoa dịu tâm can của những người ở lại. Đối với những người đang tham gia giao thông hiện nay thì ý thức của mỗi người tham gia giao thông là yếu tố quyết định giảm thiểu, hay gia tăng tai nạn giao thông. Do đó, chúng ta hãy luôn nhắc nhở bản thân và những người xung quanh luôn trách nhiệm, tỉnh giác, tuân thủ luật lệ giao thông để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và đem lại sự bình yên cho xã hội.

Tiếp theo buổi lễ, Chư tôn đức tăng, ni, quý đại biểu quan khách, các phật tử và thân nhân của các gia đình có nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông đã làm lễ dâng hương cầu nguyện, lễ tưởng niệm và một phút nhập từ bi quán tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2017, tại Việt Nam đã có 6.827 người chết và 11,785 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông, trong đó chủ yếu là do hành vi tham gia giao thông không an toàn. Như vậy, tính trung bình, cứ mỗi ngày có gần 23 người chết. Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ với thông điệp chính của buổi lễ cầu siêu, tưởng niệm đó là: "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", lễ cầu siêu góp phần cảnh báo người tham gia giao thông về hậu quả của tai nạn giao thông, từ đó nâng cao ý thức của người dân giúp hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đại diện cho BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng đã lên phát biểu, động viên chia sẻ và tặng quà cho thân nhân của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông. Đồng thời, Hòa thượng cũng cầu nguyện cho vong linh của các nạn nhân xấu số sớm được siêu thoát.

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm