Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/11/2018, 18:24 PM

Đắk Nông: Lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT

19h30 ngày 09/10/Mậu Tuất (15/11/2018), Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với BTS PG tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện Đắk R’lấp, BTS PG huyện Đắk R’lấp đã tổ chức đêm hoa đăng tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại quảng trường huyện Đắk R’lấp.

Buổi lễ mang ý nghĩa hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Đắk Nông năm 2018; cũng là chương trình năm an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” do Ban An toàn giao thông quốc gia đề ra, đồng thời truyền tải thông điệp trên toàn tỉnh nhà: “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.
phatgiao-org-vn-dak-nong-le-tuong-niem-cau-sieu-nan-nhan-tu-vong-do-aTGT33
Với ý nghĩa và nội dung nhân văn sâu sắc như trên, buổi lễ có sự tham dự của: TT.Thích Quảng Tuấn, UV HĐTS T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; ông Điểu Xuân Hùng, Ủy viên ủy ban T.Ư MTTQVN, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; cùng Chư tôn đức tăng ni và đông đảo phật tử.
 
Trước khi bắt đầu buổi lễ, BTC đã công chiếu cho quý vị đại biểu xem các hình ảnh về thực trạng tai nạn đang diễn ra, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam. Đây là công tác giúp mọi người nâng cao ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông, trách nhiệm trong khi điều khiển phương tiện giao thông, góp phần tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác trong việc bảo vệ mạng sống của mình và mọi người.
 
Sau khi thức truyền đăng từ Chư tôn đức đến toàn thể hội chúng, đại diện BTS PG tỉnh, TT.Thích Quảng Tuấn - Trưởng BTS PG tỉnh phát biểu tại buổi lễ:'' Tai nạn giao thông không chỉ là sự mất mát đau thương của mỗi gia đình, mà còn là nỗi đau của toàn xã hội, để lại hệ lụy cho con cháu, gia đình và toàn xã hội. Bởi vậy, dù bất cứ ở nơi đâu và thời gian nào, trong các bài giảng của chư tôn đức tăng ni cũng đều phải khuyên bảo phật tử thực hành nghiêm túc pháp luật về an toàn giao thông”.
 
Ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban an toàn giao thông tỉnh cho biết: ''Từ khi tách tỉnh năm 2004 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.250 người chết vì tai nạn giao thông. Di chứng và hậu quả để lại cho thân nhân gia đình và xã hội là quá lớn. Buổi lễ chính là sự tưởng niệm đến những người đã mất, là lời nhắc nhở đến những người còn sống về ý thức chấp hành an toàn giao thông. Phụ huynh và các thầy cô giáo phải có trách nhiệm giáo dục và làm gương cho trẻ em.
phatgiao-org-vn-dak-nong-le-tuong-niem-cau-sieu-nan-nhan-tu-vong-do-aTGT31
Tại buổi lễ, các đại biểu và phật tử đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.
phatgiao-org-vn-dak-nong-le-tuong-niem-cau-sieu-nan-nhan-tu-vong-do-aTGT27
Tiếp đó, BTC trao tặng 20 phần quà cho đại diện những gia đình có nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. 
phatgiao-org-vn-dak-nong-le-tuong-niem-cau-sieu-nan-nhan-tu-vong-do-aTGT23
Hơn 2500 ngọn nến ấm áp được thắp sáng. Ánh sáng của tình thương, của sự ấm áp sẻ chia, của người còn đối với người mất, là con tim nhân ái giữa người với người. 
 
Cuối chương trình, toàn thể hội chúng đã tụng kinh niệm Phật, truy niệm và tiến cúng cho chư vị vong linh tử nạn giao thông.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm