Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/09/2021, 09:47 AM

Sư bà Hải Triều Âm kể chuyện về loài vật

Khi nhập thất ở Linh Quang, ở đây có rất nhiều chuột. Mỗi ngày một bữa cơm, thầy để một chén cơm cho chúng. Có điều lạ là chén cơm mà mịnh định phần cho nó thì chén cơm ấy ngày nào cũng hết sạch, còn trái cây để trên bàn thờ không bao giờ nó động đến.

Cuộc đời và đạo quả của Sư bà Hải Triều Âm

Sư bà Hải Triều Âm là tấm gương sáng của một bậc Trưởng lão Ni, hết lòng tôn kính Phật - Pháp - Tăng

Sư bà Hải Triều Âm là tấm gương sáng của một bậc Trưởng lão Ni, hết lòng tôn kính Phật - Pháp - Tăng

Kinh sách Phật để đầy nhà nhưng không bao giờ nó căn hay gặm nhắm. Không phải nó không cắn giấy vì thầy có một thùng đựng giấy nháp bỏ, thì nó vào lấy cắn tan tành mà mang đi.

Dù thầy có ngồi đọc sách kế bên nhưng chúng nó vẫn thản nhiên bò vào tha giấy đi. Thời gian như vậy cũng mấy năm trời nhưng tuyệt nhiên kinh sách Phật chúng không bao giờ dám đụng đến.

Cho nên chúng ta thấy loài vật thương lắm lắm, tội nghiệp lắm. Nó hiểu những thứ thầy vứt đi mới dám đụng đến.

Hồi đó, một tỳ kheo ni Đức Thanh ở Sài Gòn lên thăm thầy mấy hôm. Một buổi sáng thì cô ấy lại phòng thầy và mang theo túi y đựng một nắm tiền bị chuột cắn nát bét.

Tiền này cô ấy giấu trong 3 tấm y để trong tủ. Bao nhiêu chăn mền không cắn mà chúng nó chui vào túi y để cắn nát số tiền đó. Thầy mới hỏi mang tiền lên làm gì để chuột nó cắn, cô thành thật trả lời rằng: “Muốn giấu thầy, con tậu miếng đất ở trên này rồi làm cái thất. Con định xong cả rồi mới cho thầy hay thì sự việc đã rồi thầy cũng phải cho nhưng không ngờ tụi chuột cắn như vậy”.

Bọn chuột chúng vô cùng thông minh, biết được ý đồ không tốt nên làm vậy. Loài vật nó có linh tính, trực giác, hiểu biết nhưng đời sống của nó nhiều sự vất vả, nhọc nhằn nhiều chướng ngại.

Loài vật cũng có linh tánh như con người vì vậy hãy từ bi thương yêu và bảo vệ chúng.

Chẳng phải chúng đời trước từng là người, từng là vua trời, từng là Phạm Thiên, từng là Đại Phạm Thiên sao? Chỉ vì hết phước mà luân hồi rồi mê lầm.

Cho nên, đối với loài người chúng ta thương một phần, mà đối với loài vật chúng ta phải thương gấp năm, gấp mười.

Thầy nói thế để mọi người hiểu rằng đừng vì loài vật chúng nó bê tha, bẩn thỉu mà chúng ta đối với chúng nó lạnh lùng, xa lánh, tội nghiệp!

Nhà tu hành và động vật

Đối với con chó, con mèo, con gà, con vịt đến những con nhỏ nhất như châu chấu, chuồn chuồn,… phải tận tình, thương xót. Đặc biệt với những con chó, mèo ở bên cạnh mình. Khi trông thấy nó, phải vuốt ve nó một cái cho nó biết là có người thương nó, nó đỡ khổ cái thân nó.

Nghe tiếng chó sủa, mèo kêu thì phát tâm niệm Phật cho nó một tiếng. Đối với chúng nó chúng ta không làm gì được nhưng chúng ta niệm Phật, niệm Quán Thế Âm Bồ tát, Đức Đại Thế Chí Bồ tát, Đức Địa Tạng Bồ tát…

Như vậy mình sẽ kết duyên với chúng nó, như vậy chúng nó dựa vào thần lực của chư Phật, Tam bảo mà thoát thân súc sanh về cõi Phật.

Sư bà Hải Triều Âm kể chuyện

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Thắp sáng hiện hữu

Tư liệu 10:04 19/03/2024

Đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn do Jo Confino thực hiện với Thầy tại thất Da Cóc, Sơn Hạ vào năm 2012. Lúc ấy Jo là phóng viên của báo The Guardian, Vương quốc Anh.

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Xem thêm