Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/05/2015, 09:02 AM

Thái Bình: TT.Thích Thanh Định giảng pháp tại chùa Hưng Long, chùa Mỹ Xá

Trong hai ngày 02-03/05/2015,Thượng tọa Thích Thanh Định trụ trì chùa Từ Xuyên (Tp.Thái Bình) đã có hai phật sự hoằng pháp tại huyện Đông Hưng và huyện Quỳnh Phụ.

Tại chùa Hưng Long

Chùa Hưng Long (thôn Hưng Quan, xã Trọng Quan, Đông Hưng là) một ngôi chùa nhỏ giữa làng quê. Chùa chưa có sư trụ trì. Tuy nhiên, quý phật tử nơi đây luôn có nhiệt tâm cầu đạo, nghe pháp và chung tay kiến thiết cảnh quan chùa. Nhận lời thỉnh cầu của tín đồ phật tử địa phương, tối 02/03/2015 (14/3/Ất Mùi), TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đã về chùa và có thời pháp thoại cùng gần 100 phật tử nơi đây.
 
 
Trong bài pháp với chủ đề “Những điều người tu niệm Phật cần biết”, Thượng tọa nhấn mạnh tới 4 điều căn bản để người tu pháp môn Tịnh độ cần có để quá trình tu tập được thành tựu. Bốn điều đó là: báo bốn ân trọng (ân Tam Bảo, ân cha mẹ, ân  phụ mẫu, ân quốc gia xã hội; ân vạn loại chúng sinh); giữ gìn tam Quy, ngũ Giới; tu thập thiện; chuyên tâm niệm Phật. Thượng tọa khuyến tấn: để có đời sống an lành, tốt đẹp, quý phật tử cần tu theo mười nghiệp lành; làm các nghề nghiệp chân chính, biết ăn chay, thường xuyên niệm Phật chuyển hóa được khổ đau và hướng gia đình đến với Phật pháp. Cuối thời pháp, thầy đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến đời sống và tu tập của quý phật tử.

Tại chùa Mỹ Xá (Phúc Lâm tự)

Sáng 03/05/2015 (15/3/Ất Mùi), chùa Mỹ Xá (thôn Mỹ Xá, Quỳnh Châu, Quỳnh Phụ) đã tổ chức lễ húy nhật giác linh Sư tổ, giảng pháp và chương trình tặng quà từ thiện “Vì cộng đồng thân yêu” do nhóm từ thiện “Kết nối trái tim” tổ chức.
 
 
Nhận lời thỉnh cầu của Sư cô trụ trì Thích Thiện Tường, TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đã về chùa và có thời pháp thoại cùng gần 200 phật tử nơi đây. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến chùa là tấm lòng cung kính, cầu đạo của bà con phật tử cũng như các em nhỏ vùng quê Quỳnh Châu.

Trong tinh thần của ngày húy nhật giác linh Sư tổ, Thượng tọa đã chia sẻ cùng các phật tử về đề tài “Bốn ơn của người con Phật”. Bốn ơn đó là: ơn Tam Bảo – ba ngôi báu hướng con người đến đời sống tâm linh, chân, thiện, mỹ, lánh xa đường ác; ân cha mẹ, thầy, Tổ - đấng sinh thành, dưỡng dục, hướng đạo, dẫn dắt tu tập; ân quốc gia xã hội – xây dựng và bảo vệ đất nước để chúng ta có cuộc sống thanh bình, hạnh phúc, yên tâm tu tập; ân vạn loại chúng sinh – muôn loài nương tựa nhau mà sống, làm ra vật chất, phương tiện cho ta sử dụng. Từ đó, Thượng tọa mong muốn quý phật tử và nhân dân, tín đồ cần nên tu tập, quy y Tam Bảo, ăn chay, niệm Phật, hướng gia đình của mình đến đạo Phật. Đó sự biết ơn và báo ơn thu thắng nhất, thiết thực nhất.
 
 
Sau thời pháp thoại, TT.Thích Thanh Định; ĐĐ.Thích Thanh Diễn, Phó BTS GHPGVN huyện Đông Hưng cùng đại diện nhóm từ thiện Kết nối trái tim, Hội Nữ nhà báo (Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội) đã trao 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gần 100 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. 

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm