Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/09/2014, 10:16 AM

Thăm chùa An Đức - Hải Dương trong nắng sớm mùa thu

Trong không khí se lạnh của những ngày đầu thu, chúng tôi có dịp đến thăm quan và vãn cảnh chùa An Đức tại thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. 

Khi chúng tôi có mặt tại chùa, cũng là lúc những tia nắng sớm đã xuyên qua kẽ lá, cành cây mang theo những hạt sương giăng mờ vẫn còn đọng lại trên những cành lá non tơ.  
 
Theo các vãi ở đây cho biết, chùa An Đức thờ Phật và có từ lâu đời. Chùa được dựng giữa cánh đồng trên một mảnh đất cao. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chùa bị giặc Pháp đốt để không cho cán bộ việt minh ẩn náu. Hòa bình lập lại, thể theo nguyện vọng của nhân dân. Năm 2004 bằng sự phát tâm công đức của con dân cháu làng và các phật tử trong và ngoài địa phương. Chùa An Đức được xây dựng lại trên nền đất cũ theo hướng Tây Nam.  
 
 
Năm 2009, chùa An Đức được sư thầy Thích Quảng Khiết về trụ trì, thầy đã cho xây dựng thêm các hạng mục như: nhà thờ Tổ, thư  viện, khu nhà khách, hệ thống tường bao và tạo dựng cảnh quan. Đến nay, chùa An Đức có diện tích trên 3 sào bắc bộ, trong khuôn viên có nhiều cây xanh, cây bóng mát. Từ năm 2012 đến nay, chùa An Đức tổ chức được 3 khóa tu mùa hè cho học sinh địa phương và các tỉnh lân cận với niềm hoan hỉ, hạnh phúc của các phật tử gần xa. 
 
 
Tuy là một ngôi chùa làng lại được tọa lạc ở mảnh đất vùng quê nghèo Mỹ Đức. Nhưng không phải vì thế mà ngôi chùa mất đi sự hiện đại, cổ kính và linh thiêng. Sự tĩnh lặng, an hòa và ấm áp là cảm nhận mà chúng tôi thấy được khi có mặt tại An Đức tự. 
 
 
 
 
 
 

Đức Tùy
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Về Bình Dương ghé chùa Tây Tạng

Chùa Việt 17:00 05/04/2024

Là một trong những ngôi chùa khá nổi tiếng ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chùa Tây Tạng thu hút rất nhiều Phật tử đến viếng chùa.

Xem thêm