Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thầy Nhuận Đức bị cấm thuyết giảng: Tăng Ni, Phật tử mong Giáo hội kỷ luật nghiêm các tu sĩ vi phạm

Video lan truyền phản cảm nhất bị cộng đồng mạng đánh giá thô tục là việc thầy Nhuận Đức kể việc một nữ Phật tử bị chim chui vào ống quần.

Audio

Phản cảm

Vị giảng sư này ở trên pháp tòa mà hồn nhiên kể chuyện chọc cười rằng: “Nhuận Đức thấy cảnh này mà Nhuận Đức cười muốn chết luôn quý vị. Mấy bả lễ Phật xong mấy bả mỏi chân, mấy bả bận quần ống rộng mà Nhuận Đức thấy rõ ràng luôn. Cặp mắt Nhuận Đức là nó sáng, công nhận thiệt, nó nhạy á quý vị. Nhuận Đức thấy rõ ràng luôn. Lúc thả chim á quý vị, con chim chui vô ống quần bả, đây là Nhuận Đức thấy rõ ràng, 100%, hai con chim chui vô…”.

Tu sĩ Thích Nhuận Đức vừa bị Giáo hội kỷ luật biệt chúng, cấm thuyết giảng trong một năm

Tu sĩ Thích Nhuận Đức vừa bị Giáo hội kỷ luật biệt chúng, cấm thuyết giảng trong một năm

Không dừng lại ở đó, Đại đức Thích Nhuận Đức tiếp tục kể chuyện mà cộng đồng mạng đánh giá “thô tục”, “nể thầy này luôn”, khi vừa cười vừa nói, đến mức: “Chèn ơi, bả lấy tay bả vịn đùi lại, chứ không con chim nó cứ chui lên hoài. Chui lên tới chỗ đó nó mổ chết mồ luôn”. Cả hội trường cười ồ. Tiếng cười làm thầy hăng say hơn: “Thì quý vị biết, lúc đó Nhuận Đức nói, thôi chui ra đi mày, sao mày mổ đồng loại chi vậy mày”.

Nói về cúng dường, thầy Nhuận Đức không ngần ngại: “Khi cúng dường không cúng thì thôi, mà đã cúng thì cúng đồ ngon. Bộ thầy chùa không biết ăn ngon hay sao”.

Kể việc nuôi người già, trong một lần thăm, thầy Nhuận Đức kể: “Mình vô mình hỏi, bà cụ, khỏe không cụ? Bả nói, chết mẹ mày chớ khỏe”.

“Có mấy bà Phật tử bả nói, sao con thấy thầy giảng mà thầy chảy nước miếng nhiều quá. Có bà bả lên bả hỏi Nhuận Đức, Nhuận Đức nói, tại vì mấy cô niệm Phật riết mấy cô đẹp quá, nên mấy cô ngồi trước mặt Nhuận Đức, rồi Nhuận Đức tự nhiên chảy nước miếng”.

Bên cạnh đăng tòa thuyết giảng, trong một khóa lễ đảnh lễ danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát không giống ai. Vị thầy lễ ở trên tòa cao còn ở dưới, Phật tử quay cuồng quạt bằng quạt giấy, la hét theo.

Không chỉ vậy, việc thầy Nhuận Đức tặng máy niệm Phật, sau đó để tài khoản cúng dường trong món quà với gợi ý “tùy hỉ” cũng gây dư luận không tốt trên mạng xã hội.

Giáo hội cần xử lý nghiêm tu sĩ vi phạm

Phật tử Chánh Thiện bày tỏ, “việc thầy Nhuận Đức không giữ oai nghi, cười nói phản cảm trên pháp tòa thực sự quá khó coi”. Theo Phật tử này, Giáo hội xử lý nghiêm cấm thầy giảng là phúc cho Phật tử và Phật giáo vì đúng như kết luận trong thông báo mới nhất của Trung ương Giáo hội, “Các phát ngôn và thuyết giảng này đã làm suy giảm niềm tin của xã hội đối với Phật giáo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Sau khi thông tin kỷ luật Đại đức Thích Nhuận Đức bằng hình thức sám hối, biệt chúng, cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong vòng một năm, dư luận kính Phật trọng Tăng hoan hỷ, yêu cầu kỷ luật nặng hơn và cần xem xét sớm kỷ luật nhiều tu sĩ có phát ngôn, giảng pháp khiến cơ hiềm, ảnh hưởng đến Phật giáo và Giáo hội. "Đặc biệt, các vị phạm giới, phạm luật cần phải tẩn xuất khỏi Tăng đoàn, thu hồi Tăng tịch, chứng điệp thụ giới", một vị thầy đề nghị giấu tên đề nghị.

Cũng theo vị thầy này, điều quan trọng hơn là các thầy nghiệp sư không nên vội vàng nhận người xin xuất gia, cần có quy trì tập sự, dồi trau nghiêm túc, càng không nên dễ dàng cho thọ giới, thả lỏng học trò mình muốn làm gì làm, nhân danh "Phật sự" rồi sau đó mới sửa sai, kỷ luật. "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", đừng để hư hỏng mới uốn nắn, mới trị liệu thì tổn hại niềm tin của Phật tử, người mến đạo rất nhiều.

Như Phatgiao.org.vn đã đưa tin, Trung ương Giáo hội đã phát thông báo kỷ luật thầy Nhuận Đức. Vị tu sĩ này cũng đã có thư xin lỗi, sám hối. “Con được quý ngài chỉ dạy những điểm sai và con đã nhận thức ra được những sai phạm của mình. Con cảm thấy mình có lỗi quá nhiều và làm ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội, ảnh hưởng đến hình ảnh trang nghiêm của chư tôn đức Tăng Ni nói chung”.

Tu sĩ Nhuận Đức còn hứa “những bài giảng mang tính nhạy cảm con đều gỡ xuống hết trên các nền tảng mạng xã hội của con. Đồng thời, con nguyện sẽ không thuyết giảng trong vòng một năm để thời gian này chuyên lo sám hối”. Tuy nhiên, những nội dung giảng pháp gây cười phản cảm của thầy đã lan rộng không kiểm soát trên không gian mạng, đó là điều đáng nói. Theo đó, băng đĩa, video thuyết giảng cần được kiểm soát ngay từ đầu ra chứ không phải đợi tới lúc dư luận phản ứng mới tìm cách rút nội dung.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo tỉnh Thái Nguyên trang nghiêm tác pháp An cư Kiết hạ PL.2568

Tin tức 21:49 21/06/2024

Sáng ngày 21/6/2024 (nhằm ngày 16/5 ÂL), tại chùa Phù Liễn (Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên) chư Tôn đức Ban Trị sự cùng 129 Tăng Ni đang tu học và hành đạo tại Thái Nguyên đã vân tập tác pháp An cư Kiết hạ PL.2568.

Tuyên Quang: Lễ tác pháp An cư kiết hạ PL.2568 tại chùa An Vinh

Tin tức 21:00 21/06/2024

Hôm nay ngày 21/06/2024 (nhằm ngày 16/5 năm Giáp Thìn), tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tuyên Quang - Chùa An Vinh, chư Tôn đức Tăng Ni đã vân tập tác pháp An cư kiết hạ PL.2568.

Nguyên Chủ tịch nước và Tổng lãnh sự Ấn Độ viếng chùa Pháp Minh

Tin tức 15:40 21/06/2024

Chùa Pháp Minh toạ lạc tại ấp Giồng Dứa (nay là ấp Giồng Lớn), xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An, do Hoà thượng Thích Liễu Lạc (1878-1937) biến gia vi tự vào năm 1933.

Về ngôi bảo tháp tôn trí Xá lợi răng Phật ở Trung Quốc

Tin tức 15:15 21/06/2024

Đại lễ kỷ niệm 60 năm trùng kiến bảo tháp Xá lợi răng Phật tại tổ đình Linh Quang, thủ đô Bắc Kinh đã long trọng diễn ra vào sáng 20/6/2024.

Xem thêm