Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/06/2024, 08:35 AM

‘Kỷ luật tu sĩ Thích Nhuận Đức là củng cố tín tâm của Phật tử vào Đạo Pháp’

Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯ Giáo hội PGVN nhấn mạnh thông tin trên với PV Cổng thông tin PGVN sáng nay, 7/6.

Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯ Giáo hội PGVN

Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯ Giáo hội PGVN

Hoà thượng Thích Gia Quang cho biết:

Tu sĩ Thích Nhuận Đức trong thời gian qua có nhiều bài thuyết pháp trái với giáo lý Phật giáo, gây nhiều dư luận tiêu cực trong cộng đồng Phật tử Việt Nam và những người mộ Đạo Phật. Vì thế, như quý vị đã biết, các cơ quan của Giáo hội đã vào cuộc và nghiêm minh xử lý kỷ luật tu sĩ Nhuận Đức. 

Thưa Hoà thượng, theo một số bình luận, chế tài áp dụng cho Đại đức Thích Nhuận Đức đang hơi nhẹ nhàng?

Hoà thượng Thích Gia Quang: Việc xử lý và áp dụng chế tài đối với tu sĩ Thích Nhuận Đức đã căn cứ vào các vi phạm của tu sĩ và giới luật nhà Phật. 

Tôi cho rằng việc này là kịp thời, đạt được nhiều mục tiêu. Đó là bảo vệ sự trong sáng của Chánh Pháp; củng cố tín tâm của người mộ Đạo đối với Phật giáo và Giáo hội PGVN; đồng thời việc này cũng làm trang nghiêm cho Giáo hội PGVN. 

Xin tán thán công đức của Hoà thượng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo tỉnh Thái Nguyên trang nghiêm tác pháp An cư Kiết hạ PL.2568

Tin Phật sự 21:49 21/06/2024

Sáng ngày 21/6/2024 (nhằm ngày 16/5 ÂL), tại chùa Phù Liễn (Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên) chư Tôn đức Ban Trị sự cùng 129 Tăng Ni đang tu học và hành đạo tại Thái Nguyên đã vân tập tác pháp An cư Kiết hạ PL.2568.

Kỷ luật Thượng toạ Thích Chân Quang, trụ trì chùa Thiền tôn Phật Quang Bà Rịa, Vũng Tàu

Tin Phật sự 10:01 19/06/2024

Thông tin từ Văn phòng II Trung ương GHPGVN vừa gửi đến cho biết Giáo hội đã quyết định biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với Thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Công bố Giải báo chí toàn quốc về Phật giáo năm 2024

Tin Phật sự 12:14 18/06/2024

Sáng 18/6/2024, Ban TT-TT TW Giáo hội PGVN phát động Giải báo chí “Tuyên truyền lối sống Tốt đạo - Đẹp đời, Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc”, nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực, nhân văn và hòa bình của Phật giáo đến với mọi tầng lớp trong xã hội.

Đoàn Đại sứ quán Thái Lan lễ Phật và cầu an tại chùa Quán Sứ

Tin Phật sự 08:28 12/06/2024

Ngày 11-6, nhân khánh tiết năm thứ 72 của Quốc vương Thái Lan Rama X (Maha Vajiralongkorn), đoàn Đại Sứ quán Thái Lan do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến lễ Phật, cầu an tại chánh điện chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN.

Xem thêm