Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thế Tôn và Ba

Hôm nay ngày Đức Thế Tôn Đản sanh, cũng tròn 100 ngày Ba rời xa con.

Audio

Con nhớ Ba như nhớ Đức Thế Tôn, con thương Ba như thương Đức Thế Tôn. Vì con biết rằng Đức Thế Tôn và Ba đều thương con vô điều kiện, đều mong muốn con trưởng thành bằng tuệ giác và tình thương chân thật.

Tác giả và Ba Mẹ của mình

Tác giả và Ba Mẹ của mình

Đức Thế Tôn và Ba đều dạy cho con phải biết cung kính, lễ phép trước người lớn. Biết khiêm hạ với người nhỏ hơn mình, không nịnh hót dối trá mà phải biết nói lời ái ngữ, biết làm lành lánh ác. Biết “nhận lấy phần thua để chiến thắng lòng mình”, không cậy thế hiếp người, biết lấy Đức phục Nhân. Cho nên con biết rằng Đức Thế Tôn và Ba luôn ở trong con. Dòng máu huyết thống và tâm linh đang lưu chuyển khắp thân thể con mỗi phút, mỗi giây. Con đã và đang hằng ngày tiếp xúc với Ngài qua Pháp Thân cũng như tiếp xúc với Ba qua là những lời dạy của Người.

“Trong con có cha mẹ

Trong cha mẹ có con

Nhìn mẹ cha con thấy

Cha mẹ có trong con”

Tác giả - tu sĩ Thích Nguyên Thành bên Ba mình trong những ngày ông bị bệnh ngặt nghèo

Tác giả - tu sĩ Thích Nguyên Thành bên Ba mình trong những ngày ông bị bệnh ngặt nghèo

Ba à! Ba sẽ không mất đâu vì ba luôn hiện hữu trong mẹ, trong con, trong em con, trong cháu của ba. Những người thương của ba đã và đang tiếp nối ba hằng ngày đấy thôi... Con cảm ơn Ba vì Ba là Ba của Con. Với nhân duyên thật đẹp này Con tin rằng mai này ba con mình sẽ gặp lại nhau tiếp tục trở thành quyến thuộc Bồ-đề của nhau nữa thôi...

Con mãi thương Ba!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ít thôi nhưng đều đặn

Phật pháp và cuộc sống 21:00 14/06/2024

Điều này sẽ giúp ta giữ nhịp độ, hình thành thói quen trong đời sống, công việc, tình cảm, cải thiện thân-tâm… Chẳng hạn:

Một kiếp người

Phật pháp và cuộc sống 15:54 14/06/2024

Ông già Sáu phải đi rồi. Nơi ông đến là nhà dưỡng lão của tỉnh. Buổi sáng trời âm u càng não lòng cảnh chia ly. Lối xóm buồn, già Sáu đau lòng tưởng chết được.

Tu tập: Cần nỗ lực đúng và đủ

Phật pháp và cuộc sống 15:19 14/06/2024

Đúng hướng, nhưng chưa nỗ lực đủ, chúng ta cũng sẽ thất bại. Nỗ lực quá đủ, nhưng không đúng hướng, chúng ta cũng sẽ không thành công.

Bệnh là một trong bốn nỗi khổ lớn của đời người

Phật pháp và cuộc sống 15:06 14/06/2024

Đức Phật từng dạy: “Không bệnh là lợi nhất, biết đủ là giàu nhất, bạn lành là thân nhất, Niết-bàn là an vui nhất” (Kinh Pháp cú).

Xem thêm