Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/05/2024, 10:10 AM

Tình thương của đức Phật

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Vì mục đích tư lợi cá nhân họ thể hiện sự xem thường và sẵn sàng huỷ hoại lòng tôn kính, lòng biết ơn đối với ba ngôi báu Phật - Pháp - Tăng.

Những chúng sinh đáng thương ấy chưa biết hoặc chưa có cơ hội được biết đức Thế Tôn vì an lạc cho đời, vì lợi ích cho muôn loài bằng nhiều phương tiện ngôn ngữ thí dụ ca ngợi giá trị tôn quý của ba ngôi báu, sự liên hệ mật thiết giữa ba ngôi báu và hiệu quả của lòng tịnh tín tuyệt đối dành cho ba ngôi báu. (Xem thêm Tam Bảo Kinh (Ratana Sutta))

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Hiện nay, mọi sự chuẩn bị đang ngấm ngầm cho cuộc công phá thành trì quan trọng đó là “Tăng bảo”. Bởi lẽ chỉ có Tăng bảo là biểu hiện sống động nhất trong ba ngôi. Nếu thành trì “Tăng bảo” sụp đổ tức là ngôi nhà chung phật giáo sẽ lung lay. Hơn thế nữa, Tăng bảo thường trụ thế gian sẽ không còn là điểm tựa cho những ai có lòng tịnh tín tuyệt đối.

Chính vì vậy, ngay lúc này Tăng bảo cần được củng cố, cần được bảo hộ bằng Bi, Trí, Dũng. Mỗi cá nhân trong đoàn thể hoà hợp chúng là đại diện cao nhất của Tăng bảo. Sự im lặng như chánh pháp và phát ngôn như chánh pháp sẽ là định hướng duy nhất giúp phật giáo đứng vững trước cơn lốc của truyền thông bẩn với phương thức điều hành tinh vi có hệ thống.

Nhưng cũng cần lưu ý, điều tối quan trọng mà đức Thế Tôn nhiều lần nhắc nhở: “không ai phá được Đạo của Như Lai. Chỉ có đệ tử của Như Lai mới làm được điều đó. Chỉ có trùng sư tử mới ăn thịt sư tử mà thôi”.

(Xem thêm Kinh Đại Bát Niết Bàn)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc viên mãn của người con Phật

Góc nhìn Phật tử 09:30 26/06/2024

Hạnh phúc đơn giản chỉ dành cho ai biết nương tựa Phật, Pháp, Tăng và những thiện pháp. Hạnh phúc cũng đơn giản là đi về chùa, không có cơm ăn đi về chùa, không có việc làm đi về chùa. Đó là châm ngôn vô cùng giản dị, dễ làm, luôn đem lại hạn phúc cho người con Phật.

Lời của trái tim

Góc nhìn Phật tử 08:41 26/06/2024

Trong những nỗi đau khuyết tật, mất đi ánh sáng đôi mắt có lẽ là bất hạnh lớn nhất. Vì đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, giúp ta nhìn thấy cuộc đời. Khi thiếu đi ánh sáng, cuộc sống bị hạn chế rất nhiều.

Dưới chân Ngài

Góc nhìn Phật tử 21:25 25/06/2024

Có những buổi chiều lòng an tịnh như một câu kinh. Những buổi chiều tuổi nhỏ hồn nhiên như chưa biết pháp; ngây thơ nhưng cũng trống trải miên man.

Mưa nhẹ thì lòng vơi, mưa nặng hạt người chơi vơi lối về

Góc nhìn Phật tử 20:48 25/06/2024

Trời nơi tớ đang mưa, chỗ cậu như thế nào? Mưa, một từ nghe rất đỗi mượt phải không cậu? Mưa đưa người ta đến gần hơn trong cái vội vàng không báo trước, ngoài dự đoán nó khiến dòng người tháo chạy, len lỏi, chen chúc với nhau dưới một mái hiên.

Xem thêm