Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/05/2019, 16:10 PM

Thiền sư Thích Nhất Hạnh dự lễ cất nóc chánh điện chùa Từ Hiếu

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Đà Nẵng quay lại chùa Từ Hiếu để tịnh tu và dự lễ thượng lương (cất nóc) chánh điện chùa Từ Hiếu.

Ngày 28/5, sư thầy Thích Từ Đạo (Tổ đình Từ Hiếu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, cách đây ít ngày thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Đà Nẵng trở về chùa Từ Hiếu để tịnh dưỡng. 

Sáng 28/5, thiền sư Thích Nhất Hạnh ra ngoài một lúc để dự lễ cất nóc chánh điện chùa Từ Hiếu rồi quay lại phòng tịnh dưỡng. Nguồn: Chùa Từ Hiếu

Sáng 28/5, thiền sư Thích Nhất Hạnh ra ngoài một lúc để dự lễ cất nóc chánh điện chùa Từ Hiếu rồi quay lại phòng tịnh dưỡng. Nguồn: Chùa Từ Hiếu

Ngoài ra, sáng 28/5, thiền sư Thích Nhất Hạnh ra ngoài một lúc để dự lễ cất nóc chánh điện chùa Từ Hiếu rồi quay lại phòng tịnh dưỡng.

Trước đó, thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu để vào TP Đà Nẵng tịnh dưỡng tại một resort ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn.

Nguyên nhân việc thiền sư Thích Nhất Hạnh rời ngôi chùa mà ngài xuất gia thuở thiếu thời để vào Đà Nẵng tịnh dưỡng là do thời gian này chùa Từ Hiếu được hạ giải để trùng tu nên trở thành công trường ồn ào, bụi bặm.

Lo ngại việc này ảnh hưởng đến sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh, các tăng ni theo pháp môn Làng Mai tạm thời đưa thiền sư vào Đà Nẵng tịnh dưỡng.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết tâm thư gửi đến các chư tăng và con cháu đang tu tập ở tổ đình Từ Hiếu nói rõ ý nguyện của ngài sau khi trở về Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP Huế, Thừa Thiên Huế).

"Giờ đây, dòng pháp nhũ của tổ đình Từ Hiếu, Phật giáo Việt Nam đã được lan tỏa khắp nơi trên thế giới... Tôi thấy rằng đã đến lúc cần trở về Tổ đình để chung sống cùng chư huynh đệ trong những năm tháng này. Ao ước được trở về sống nơi đất tổ và xây dựng nề nếp tu học ở Tổ đình là thao thức thâm sâu nhất của tôi suốt những năm qua", thiền sư Thích Nhất Hạnh viết.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh quyết định sống nơi đất Tổ cùng chư huynh đệ và con cháu của Tổ Đình cho đến ngày viên tịch.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm