Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/05/2020, 08:24 AM

Thoát chết nhờ phóng sinh trứng cá

Khấn cầu người hữu duyên gặp trứng cá hãy thả về nước, cứu một lần ngàn mạng. Hồi hướng công đức đó cho chúng sinh làm hại và bị làm hại trên thế gian đều có thể tiêu nghiệp chướng, đều có thể quay đầu, đều có thể tiêu tai giải nạn, tăng trưởng Bồ Đề Tâm, thì thật là phước đức lớn lao.

Phóng sinh tội hay phước?

Vào những năm niên hiệu Tuyên Hòa (1119-1125) vua Tống Huy Tông, có thương nhân rất giàu có, tên Dương Tự. Vào năm 28 tuổi, mộng thấy một vị thần nói với ông ta rằng: “Ông sắp chết rồi, chỉ sống thêm 10 ngày nữa. Thế nhưng nếu ông có thể cứu sống 10.000 con cá, sẽ được miễn chết.”

Dương Tự nói: “Trong 10 ngày ngắn ngủi này, muốn cứu sống 10.000 con cá, e rằng không dễ dàng làm đủ số này.”

Thần nói: “Trên kinh Phật nói, trứng của cá, chưa ướp qua muối, ngay cả trải qua 3 năm, vẫn có thể ấp trứng nở sinh ra cá, ông sao không suy nghĩ việc này thế nào?”

Một con Cá chép có thể sinh tới 300.000 trứng trong một lần đẻ.

Một con Cá chép có thể sinh tới 300.000 trứng trong một lần đẻ.

Đã giết hại vật, nay phóng sinh có bù hết tội hau không?

Thế là Dương Tự đã đem giấc mơ gặp thần của mình viết lên trên tường bên đường cái rất nổi bật, để mọi người đều thấy lời của thần linh mách bảo, làm cho ai ai đều biết không nên dùng muối ướp trứng cá. Còn khi ông nhìn thấy người ta giết cá, thì xin lấy trứng cá, ném vào sông, cứ thế ông thực hiện rất nhiều lần.

Một tháng sau, ông ta lại mộng thấy thần, nói: “ Ông đã cứu sống hàng tỉ sinh mạng, con số đã đủ rồi, thọ mạng của ông đã được kéo dài.” Về sau sống đến 90 tuổi mới chết.

Trên kinh sách nói, trứng cá vẫn chưa ngâm muối, trải qua ba năm, vẫn có thể sống trở lại. Ngài Thí Ngu Sơn (Thí Nhuận Chương, 1619-1683, người Tuyên Thành, An Huy ngày nay, nhà thơ trứ danh đầu triều Thanh, Tiến sĩ năm Thuận Trị thứ sáu, từng nhậm chức Chánh Học ở Sơn Đông) nói: “Cá đã chết rồi, nhẹ nhàng lấy trứng cá ra, đừng làm hư, đừng ngâm muối, đợi vết nước của chúng hơi khô một chút, đặt ở dưới bùn cát sát mép nước, để tránh cá khác đến nuốt ăn, tự nhiên đều có thể sống được, nhưng nơi đặt trứng cá, không được xa nước.

Chỉ cần gặp phải nấu cá hoặc đi ngang qua sạp thủy sản, đem trứng người khác vứt đi bỏ trực tiếp vào trong nước, thì có thể bảo toàn vô số mạng, năng lượng mặt trời có thể giúp chúng trưởng thành và ấp nở trứng. (Nếu sợ bị động vật khác ăn mất, có thể đem trứng cá chôn cạn giữa bùn cát cạnh nước, nhưng đừng cách xa nước; hoặc trộn trứng cá và bùn mịm tơi xốp sạch sẽ vào nhau, phơi thoải mái bên trên rơm rạ, cho vào trong nước sông chỗ cạn một chút.)

Khấn cầu người hữu duyên gặp trứng cá hãy thả về nước, cứu một lần ngàn mạng.

Khấn cầu người hữu duyên gặp trứng cá hãy thả về nước, cứu một lần ngàn mạng.

Thực hành phóng sinh mỗi ngày

Khấn cầu người hữu duyên gặp trứng cá hãy thả về nước, cứu một lần ngàn mạng. Hồi hướng công đức đó cho chúng sinh làm hại và bị làm hại trên thế gian đều có thể tiêu nghiệp chướng, đều có thể quay đầu, đều có thể tiêu tai giải nạn, tăng trưởng Bồ Đề Tâm, thì thật là phước đức lớn lao.

Thời nay cũng có một số thực nghiệm chứng minh trứng cá có đủ sức sống rất mạnh mẽ. Thí như một hố vừa mới đào, ngay cả sau cơn mưa, hố đó chỉ nhận được nước mưa, không có nước sông, nước kênh nào khác đổ vào, sau khi qua một thời gian phát hiện bên trong lại có thể xuất hiện cá sinh sống. Đối với loại hiện tượng này, các nhà nghiên cứu cho rằng là trước đây trứng cá đã có sẵn trong hố, được bảo vệ dưới đất, gặp nước sinh trưởng thành cá mà tạo ra.

Hy vọng mọi người truyền đi rộng rãi phương pháp này cho người khác, lợi người lợi ta, công đức vô lượng! Chúng tôi đại diện vô số cá con chân thành cảm tạ chư vị!

Kính mong mọi người chia sẻ càng nhiều càng tốt, để giúp cho người khác biết khi phóng sinh nên ưu tiên mua những loài có Trứng. Mua 1 mà cứu vô số chúng sinh, phước báu vô lượng, công đức vô lượng. Và cũng nhắc cho mọi người biết ăn những chúng sinh có trứng: tuy ăn 1 con mà tính là trăm ngàn vạn con. Không nên ăn loài vật có trứng! Và nên phát tâm ăn chay! A di đà phật!

Nguyện cho người người xem xong đều phát tâm Bồ Đề, ăn chay, phóng sinh...làm tất cả điều thiện, bỏ tất cả điều ác và chân thành niệm Phật để đời này được tự tại vãng sinh Cực Lạc!

Theo các nhà nghiên cứu:

- Một con Cá chép có thể sinh tới 300.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Cua đồng 100-200 gram có thể sinh từ 200.000-900.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Tôm có thể sinh từ 1.600-2.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Ếch có thể sinh từ 2.000-5.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Ốc có thể sinh từ 5-40 trứng trong một lần đẻ. Trong cuộc đời kéo dài khoảng hơn 1 năm của mình, một con Ốc có thể sinh đến 1.000 trứng.

- Một con Cá lóc có thể sinh từ 3.000-10.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Cá Rô có thể sinh từ 7.000 đến hơn 10.000 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Lươn có thể sinh khoảng 100 trứng trong một lần đẻ.

- Một con Cua Biển 300 gram có thể sinh trên 1.000.000 trứng trong một lần đẻ.

Theo: Trái cây Di đà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Xem thêm