Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/07/2019, 20:00 PM

Thương thay khi giám định vụ 300 xác thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau là xương người

Liên quan đến vụ 300 thi thể thai nhi tại nhà máy rác ở Cà Mau gây xôn xao dư luận thời gian qua, sáng nay (4/7), qua giám định 9 hũ sành được khai quật, cơ quan chức năng xác định là "xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai".

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, kết quả điều tra thời gian qua cho thấy, việc công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện thi thể thai nhi lẫn theo nguồn rác vào nhà máy là có thật. Tuy nhiên, vẫn chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

Như đã thông tin, trước đó, Công ty Công Lý đã có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Cà Mau xin hỗ trợ xử lý tình trạng thai nhi tại nhà máy xử lý rác. Theo tờ trình trên, trong vòng 7 năm hoạt động, đơn vị đã phát hiện và chôn cất cho hơn 300 thi thể thai nhi lẫn theo nguồn rác tập kết vào nhà máy xử lý rác.

Vào ngày 2/5, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật nghi là thi thể thai nhi được phát hiện tại Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau.

Qua phân loại rác, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện trên 300 xác thai nhi trong 7 năm qua. Ảnh: Việt Tường.

Qua phân loại rác, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện trên 300 xác thai nhi trong 7 năm qua. Ảnh: Việt Tường.

Bài liên quan

Qua làm việc với Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) đã cung cấp 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩn liệm với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Vào ngày 7-6-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do Tổ công tác của UBND TP Cà Mau phát hiện vào ngày 26-4.

Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định mẫu giám định là "xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai".

Hướng tới, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với VKSND tỉnh và các ngành chức năng xử lý tin báo theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Những con số nạo phá thai kinh hoàng

"Theo số liệu thống kê của WHO năm 2017 cho biết: số ca nạo phá thai toàn cầu là 55,7 triệu ca, trong đó số ca nạo phá "không an toàn" là 25,5 triệu ca. Còn bây giờ chúng ta hãy xem con số này ở Việt Nam: cũng theo con số của Tổ chức y tế nói trên cho biết thì, Việt Nam chúng ta được xếp vào danh sách là 1 trong 5 nước ở châu Á có tỷ lệ phá thai cao nhất. Với số ca nạo phá hàng năm chính thức là 300.000 (ba trăn ngàn) ca. Theo tác giả Đức Thiện (trên trang phatgiao.org.vn) mới đây còn cho hay, Bệnh viện Từ Dũ, 6 tháng đầu năm 2017 đã có 14.159 ca đến bỏ thai. Trong số này, phá thai ở trẻ vị thành niện chiếm hơn 1000 (ngàn) ca.

Trung bình 1 ngày bệnh viện tiếp nhận từ 69-70 ca. Cứ 5 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì có 2 người từng phá thai ít nhất một lần". Và mới đây, tại Hội nghị hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 2018, ông Mai Trung Sơn, Phó vụ trưởng vụ quy mô dân số - kế hoạch hóa gia đình, Bộ y tế cho biết, mặc dù Việt Nam có chính sách hợp pháp về phá thai, đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nhưng tình trạng phá thai vẫn ở mức rất cao đó là từ 250.000 đến 300.000 (nghìn) ca mỗi năm.

Nhìn vào con số nạo phá thai nêu trên, chúng ta thấy thật là khủng khiếp. Khủng khiếp bởi những hệ lụy tiêu cực của chúng mang lại đó là: sức khỏe, tiền bạc, đạo đức, xã hội, gia đình. Còn về mặt tâm linh, chúng sẽ ảnh hưởng ra sao? Nếu là người "nhạy cảm"; hoặc dưới con mắt của các học giả, đặc biệt là những nhà nghiên cứu tâm linh, khi thấu thị được bản chất "sân hận"của các vong thai nhi bị tước đoạt mạng sống, thì vấn đề nhân quả tương tác xảy ra của các ác nghiệp này thật khó mà diễn tả...

Nạo phá thai tạo nghiệp gì?

Có rất nhiều bà mẹ trẻ vì lý do nào đó mà phải phá bỏ đi đứa con đang được hình thành trong bụng mình. Đó là việc vô dùng day dứt khiến không ít người bị ám ảnh, ân hận cả đời.

Theo cơ sở khoa học, nạo phá thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người phụ nữ. Còn theo giáo lý nhà Phật, nạo phá thai tương đương tội sát nhân và sẽ phải gánh nghiệp báo nặng nề.

Hy vọng các bà mẹ trẻ nên biết trân trọng những đứa con của mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm