Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/10/2020, 09:30 AM

Thương tiếc Thiếu tướng Nguyễn Văn Man

Trong số 13 thi thể đã được tìm thấy ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.

Đã tìm thấy 13 thi thể trong đoàn chiến sĩ, cán bộ mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Tối qua, ngày 15/10, theo tin từ Sở chỉ huy tiền phương, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể của đoàn công tác gặp nạn hôm 12/10 tại tiểu khu 67, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong thời bình, đối phó thiên tai có khi hiểm nguy tổn thất hơn cả thời chiến và vụ tử nạn tại tiểu khu 67 - Phong Điền là ví dụ. Trong đoàn công tác 21 người, 13 người tử nạn gồm sĩ quan chỉ huy - chuyên môn, ngoài tướng Nguyễn Văn Man còn có Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn, Bộ Quốc phòng... Tổn thất ngang ngửa một trận đánh lớn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man (hàng đầu thứ 2, phải sang), Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Quân khu thị sát tình hình mưa bão ở huyện Phong Điền.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man (hàng đầu thứ 2, phải sang), Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Quân khu thị sát tình hình mưa bão ở huyện Phong Điền.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man – một đời binh nghiệp và hy sinh khi thực thi công vụ quân nhân. Ông trưởng thành từ cương vị chỉ huy quân sự địa phương ở Thành Đội Đồng Hới, rồi chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình; đã tốt nghiệp trình độ cử nhân quân sự công tác chỉ huy tham mưu, nghệ thuật tác chiến binh chủng hợp thành. Sinh ra và phục vụ ở vùng đất quanh năm bão tố lụt lội và đói nghèo, vùng đất từng gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, tướng Man không chỉ một lần tham gia cứu nạn cứu hộ, ông từng xông pha đứng mũi chịu sào cùng đồng đội hỗ trợ chính quyền địa phương cùng nhân dân phòng chống lụt bão, chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ cùng đồng bào vùng đất khó.

Khi tin về sự cố ở Tiểu khu 67 được lan truyền, dự cảm xấu có thể nghĩ đến vị thế đất miền Trung một bề biển lồng lộng sóng gió, một bề núi đèo đất bùn sẵn sàng đổ sụp khi bị lượng nước lớn làm yếu kết cấu lại thiếu dần sự che chắn của rừng cây như vốn có, chuyện bùn trên cao làm biến mất một ngôi làng cũng đã từng xảy ra. 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi đi cứu hộ, cứu nạn ở Rào Trăng 3 không khác trong một trận bom rải thảm, tổn thất này quá lớn lao. Họ là thành phần ủa một bộ chỉ huy nhẹ đủ cơ cấu kỹ thuật để phối hợp các lực lượng điều phối hoạt động cứu hộ cứu trợ cho một vùng. Theo đúng luật định, họ đủ tiêu chuẩn hy sinh khi làm nhiệm vụ, những liệt sỹ, tổ quốc ghi công.

Chư Tăng chùa Huyền Không Sơn Thượng giúp đỡ người dân bị cô lập do mưa lũ

Hàm tướng là rường cột quốc gia, quan yếu đến sinh tử đất nước, nhân tài. Một vị tướng có khả năng chỉ huy hàng vạn quân nhân, thay đổi cục diện chiến trường. Một vị tướng là niềm hãnh diện của họ tộc, xóm làng, địa phương, quốc gia.

Quân đội nhân dân Việt Nam kề vai cùng đồng bào khi thiên tai, tác chiến thời bình, chịu tổn thất hy sinh như thời chiến, vị quốc vong thân.

Một quân nhân chuyên nghiệp cả đời phục vụ, từng tâm sự: tướng chết, dân thờ, xứ mình vậy, xưa nay. Tướng Nguyễn Văn Man xứng đáng được dân thờ để hồn phách hiển linh tiếp tục che chở dân chúng như khi sinh tiền ông đã phụng sự.

Nguyện anh linh Thiếu tướng Nguyễn Văn Man cùng đồng đội hy sinh ở tiểu khu 67 được an nhiên tịch tịnh siêu thoát miền cực lạc sau khi xả thân cứu người, trên đường hành quân đến thủy điện Rào Trăng 3.

Nguyện hồng ân tam bảo gia hộ cho linh hồn ông cùng đồng đội.

Nam mô A Di Đà Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Có Phật trên từng ngón tay

Góc nhìn Phật tử 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Xem thêm