Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/07/2020, 16:29 PM

Tỉ phú Bill Gates: Tỉ lệ người chết vì COVID-19 sẽ giảm đáng kể cuối năm nay

Tỉ phú Bill Gates cho rằng nhờ các cách điều trị mới, tỉ lệ người chết vì COVID-19 có thể giảm đáng kể vào cuối năm nay, nhưng để đưa xã hội trở lại bình thường vẫn cần phải có một vắcxin hữu hiệu.

Chư Tăng đối với việc cách ly chống dịch

Tỉ phú Bill Gates - Ảnh (tư liệu): CNBC

Tỉ phú Bill Gates - Ảnh (tư liệu): CNBC

Xuất hiện trong chương trình Squawk Box phát sóng ngày 28-7 trên Đài CNBC, tỉ phú Bill Gates cho rằng các loại thuốc điều trị COVID-19 có thể làm giảm đáng kể số người chết trong năm nay, song một vắcxin ngừa COVID-19 khả dụng mới là yếu tố thiết yếu để đưa toàn cầu trở lại nhịp sống bình thường.

"Quý vị có thể thấy tác dụng của điều trị nhanh hơn so với tác dụng của các biện pháp phòng ngừa - ông Gates nói - Do đó tôi nghĩ rằng có thể chúng ta sẽ giảm được đáng kể tỉ lệ người bệnh chết vào cuối năm nay nhờ sự kết hợp của các loại thuốc mới".

Cũng theo nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft và đồng chủ tịch Quỹ Bill and Melinda Gates, thuốc remdesivir là một trong những giải pháp điều trị dẫn đầu trong nghiên cứu trị liệu.

Remdesivir là thuốc kháng virus do Hãng Gilead Sciences phát triển. Loại thuốc này đã được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ tử vong với các bệnh nhân COVID-19 bị nặng tới 62% so với cách điều trị thông thường.

Ông Gates cho biết hiện vẫn còn hai loại thuốc kháng virus khác đang được giới khoa học nghiên cứu. Những loại này có thể được dùng qua đường uống thay vì tiêm tĩnh mạch giống như remdesivir.

Nga đã có vaccine ngừa Covid-19 thử nghiệm lâm sàng thành công

Tháng 2 năm nay, Quỹ Bill & Melinda Gates công bố các kế hoạch tài trợ 100 triệu USD cho các chương trình nghiên cứu vắcxin cũng như thuốc điều trị COVID-19. Đó cũng là động thái đáp lại thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi 675 triệu USD cho cuộc chiến chống virus corona.

Trong tháng 6, quỹ này cũng đã cam kết đóng góp thêm 1,6 tỉ USD cho Liên minh toàn cầu về vắcxin GAVI, một tổ chức chuyên tập trung làm các chương trình tiêm chủng cho trẻ em trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Mặc dù các phương pháp điều trị mới sẽ hỗ trợ đáng kể người bệnh COVID-19 vượt qua những triệu chứng nghiêm trọng, tuy nhiên ông Gates cho rằng chúng "sẽ không đưa chúng ta trở lại với trạng thái bình thường hoàn toàn", cho tới khi có vắcxin khả dụng.

Khẳng định vai trò thiết yếu của vắcxin, song tỉ phú Bill Gates cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thuyết phục cộng đồng dùng vắcxin này khi nó đã sẵn sàng để sử dụng.

Nhiều hãng dược đã và đang thử nghiệm các vắcxin ngừa COVID-19 tiềm năng của họ, một số loại đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người trong cuộc đua giành được sự phê chuẩn của cơ quan quản lý để đưa vào sử dụng trước cuối năm 2020.

D. Kim Thoa - Báo Tuổi Trẻ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm