Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/05/2014, 08:28 AM

Tiền Giang: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2558

Sáng ngày 15/04/Giáp Ngọ (13/05/2014), tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho. BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Đại lễ Phật đản trong không khí trang nghiêm và trọng thể.

Về tham dự buổi lễ có Chư tôn đức Giáo phẩm Ban Chứng minh; BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh, tăng ni sinh trường TCPH tỉnh Tiền Giang, cùng đại diện chính quyền các cấp và đông đảo phật tử hoan hỷ tham dự.
 
 
 
TT.Thích Giác Nhân - Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh Tiền Giang tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Hòa thượng Pháp chủ GHPGVN gửi đến tăng ni và đồng bào phật tử Việt Nam trong và ngoài nước. Bức Thông điệp đã nhắc lại tinh thần đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, vô ngã, vị tha mà đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã dạy cho hàng phật tử hơn 2500 năm về trước; đồng thời Thông điệp cũng nói lên bước ngoặc lịch sử của GHPGVN qua việc đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ 11 tại nước nhà. Qua đó kêu gọi tất cả tăng ni và phật tử Việt Nam hãy tinh tấn nổ lực làm tròn trách nhiệm của mình để kết thành những tràng hoa ngát hương dâng lên đức Bổn sư nhân ngày Phật đản.

HT.Thích Hoằng Đức - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tuyên đọc Diễn văn Khai mạc. Trong niềm hân hoan chung của ngày Phật đản, Giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, tăng ni và toàn thể phật tử trong tỉnh sẽ quyết tâm tinh tấn, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa theo tinh thần mà giáo pháp của Phật chỉ dạy để mãi mãi xứng đáng là Trưởng tử Như Lai; là những công dân tốt trong cộng đồng dân tộc.
 Chư tôn đức Hệ phái Khất sĩ dâng hoa cúng dường đức Phật
 
 
Ông Nguyễn Văn Khang, thay mặt cho các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà Nước tỉnh Tiền Giang phát biểu chúc mừng Đại lễ. Lời phát biểu nhấn mạnh sự có mặt của Phật giáo trên đất nước Việt Nam là rất sớm; theo thời gian, Phật giáo luôn đồng hành cùng đất nước và dân tộc qua các cuộc thịnh suy. Phật giáo Tiền Giang trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, góp phần to lớn vào các công tác an sinh xã hội, bình ổn cuộc sống của nhân dân, năm 2013 các công tác từ thiện xã hội đã lên đến trên 21 tỷ đồng, đó là việc đáng ghi nhận. Mùa Phật Đản năm nay, Phật giáo Việt Nam nói chung và Phật giáo Tiền Giang nói riêng đã có một thành tựu đáng khích lệ, đó là góp phần đưa hình ảnh Văn hóa, Đất nước và Con người Việt Nam ra nước ngoài; Cộng đồng quốc tế sẽ hiểu nhiều hơn nữa về đất nước Việt Nam thân yêu này. Qua Đại lễ Phật Đản này, lòng yêu mến hòa bình, tinh thần Từ bi, bình đẳng, vô ngã, vị tha của đức Phật sẽ được đồng bào Phật tử nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung thực hiện tốt hơn nữa; Góp phần giữ gìn và xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với toàn thể Tăng Ni và đồng bào Phật tử. Kính chúc quý vị một mùa Phật Đản đầy hoan hỷ và hạnh phúc.

Đại lễ cũng được tiếp nhận rất nhiều tràng hoa ngát hương từ đại diện lãnh đạo các ban ngành của tỉnh; các ban ngành Phật giáo tỉnh; các BTS PG huyện, thị thành; các phật tử, mạnh thường quân thành kính dâng lên cúng dường đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Đại lễ được kết thúc bằng những lời kinh cầu nguyện theo các truyền thống Phật giáo Nam, Bắc truyền; phóng sinh chim bồ câu, bong bóng cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Trước đó ngày 14/04/Giáp Ngọ (12/05/2014) Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức đi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và chấm điểm các Lễ đài Đại lễ VESAK 2014 của 10 huyện, thị thành trong toàn tỉnh.
 
 
 Lễ đài Phật đản huyện Chợ Gạo
 Lễ đài Phật đản huyện Gò Công Tây

Ban TTTT Phật giáo tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm