Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/09/2022, 06:25 AM

Tìm về Linh Quy Pháp Ấn - chốn bồng lai tiên cảnh yên bình

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa thanh tịnh được mệnh danh là chốn tiên cảnh, ẩn mình trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa không gian mây trời và được bao phủ xung quanh là chè, cà phê… khiến cho bất cứ ai ghé qua cũng có được cảm giác “được giải thoát” khỏi khói bụi ồn ào.

Nằm sâu trong núi rừng Tây Nguyên, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc trên đỉnh đồi 45, thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng và cách trung tâm Bảo Lộc chừng 20km. Đường vào chùa khá khó khăn và khó đi, vì vậy nếu du khách có ý định đến đây thì nên có kế hoạch chuẩn bị, tìm hiểu về đường đi...

58763353_413492692536526_8402848342027010048_n

Đến với Linh Quy Pháp Ấn, du khách sẽ được chìm đắm vào một không gian rộng lớn, non nước hữu tình. Ngôi chùa ẩn mình giữa những rừng cây, vườn chè...càng làm cho không khí thanh thoát, nhẹ nhàng.

a2

Cách đây khoảng hơn 11 năm trước tại vùng đất này, chỉ là một vùng đất hoang sơ và ít người sinh sống. Toàn bộ nơi đây chỉ là trà và cà phê bao phủ. Khi đó đã có một vị thầy đến đây thăm hỏi vùng đất này. Cũng chính nơi đây là nơi để lại rất nhiều ấn tượng dành cho thầy.

a5

Thầy không ngờ chính chuyến đi tham quan vùng đất sinh đẹp này đã khiến thầy nảy sinh lòng tu lập. Thầy kiên trì và quyết tâm chọn nơi đây là nơi tu tập cho mình, sau 10 năm tu tập tại đây, thầy dần dần hoàn thiện và tu sửa nơi đây, trở thành một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp như ngày nay ta được thấy.

a6

Toàn khuôn viên chùa khoảng 40ha nằm trên ngọn đồi, nhìn từ trên cao có hình dáng giống một con rùa nằm giữa đại ngàn. Chính vì thế mà ngọn đồi 54 được đặt tên lại là Linh Quy, ý nghĩa của chữ Pháp Ấn trong tên chùa là 3 dấu ấn quan trọng của đạo Phật là vô thường, vô ngã và không.

a7

Chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt có lối kiến trúc độc đáo mang đậm chất thiền của phong cách Nhật Bản, bao gồm các không gian chính là chánh điện, giảng đường của am pháp ấn, Quán Chiếu Đường, thư viện Am Pháp Ấn được bố trí vô cùng tinh tế. Trong đó, chánh điện được thiết kế theo phong cách cổ xưa, không sơn son thiếp vàng và không có bất kì nét chạm trổ nào. Thay vào đó chỉ kết hợp cùng một số đồ vật đơn giản như lọ hoa thờ, mõ, chiêng đồng và mành thưa. Ngoài ra, còn có tam giải thoát môn và một số tinh thất nằm rải rác theo các cung đường và sườn núi.

a1

Tất cả không gian, kết cấu bên trong chùa đều được làm hoàn toàn từ gỗ và có kết cấu hình giá chiêng vững chãi, cùng với đó là hệ thống cột trụ đều tăm tắp tạo cảm giác mộc mạc nhưng không kém phần cổ kính, uy nghiêm.

a4

Cổng trời (còn được gọi là cổng Thần Đạo) là điểm nhấn nổi bật nhất trong tổng thể kiến trúc của chùa Linh Quy Pháp Ấn. Hệ thống cổng trời gồm 3 cổng chính được bố trí tại 3 hướng khác nhau khiến không gian trở nên bao la hơn bao giờ hết. Đồng thời tạo nên sự cân đối và hài hòa giữa cảnh sắc, vật thể và con người. Cổng trời chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt là biểu trưng cho ranh giới giữa đất trời mênh mông và trần thế.

a8

Không gian yên tĩnh nơi đây sẽ khiến bạn thả hồn vào một khung cảnh thiên nhiên bình yên đến lạ thường mà không đâu sánh bằng. Từng thời điểm trong ngày đều là một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp khác nhau. Đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi này. Bình minh và hoàng hôn tại chùa Linh Quy Pháp Ấn là những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất.

Chiêm ngưỡng Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, ngôi chùa đẹp tựa tiên cảnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vượt 600 bậc thang chiêm bái tượng Phật khổng lồ ở Bình Định

Chùa Việt 09:10 03/05/2024

Chùa Ông Núi hay Linh Phong Sơn tự là địa điểm văn hóa, tâm linh ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Để chiêm bái tượng Phật ngồi khổng lồ nổi tiếng tại chùa, du khách cần vượt qua “thử thách” đi bộ khoảng 600 bậc thang từ chân đến đỉnh núi Chóp Vung.

Chùa Hải Tạng, ngôi cổ tự linh thiêng, điểm đến tâm linh ấn tượng với “4 không”

Chùa Việt 10:30 02/05/2024

Chùa Hải Tạng không còn xa lạ với người dân Quảng Nam và khách du lịch khi đến với địa phương này. Đây là công trình kiến trúc thờ Phật kết hợp thờ thần, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân đảo, các thương thuyền cũng như du khách thập phương.

Về Thanh Hóa thăm chùa cổ Khánh Quang

Chùa Việt 12:15 30/04/2024

Chùa Khánh Quang - ngôi chùa cổ kính nắm giữ những dấu ấn lịch sử tôn giáo, văn hóa ở Thanh Hóa.

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Xem thêm