Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/10/2019, 11:41 AM

'Tịnh thất' cưu mang 5 'chú tiểu' trong 'Thách thức danh hài' bị 50 người tấn công

Ngày 24/10 vừa qua, một nhóm gồm hơn 50 người đã đạp tung cửa, phá hàng rào, tìm cách leo vào 'Tịnh thất Bồng Lai' để đập phá, lục lọi đồ đạc, đánh đập...

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Tịnh thất Bồng Lai là nơi nuôi dưỡng nhiều chú tiểu - là 5 thí sinh đã gây sốt tại cuộc thi Thách thức danh hài.

Tịnh thất Bồng Lai là nơi nuôi dưỡng nhiều chú tiểu - là 5 thí sinh đã gây sốt tại cuộc thi Thách thức danh hài.

Bài liên quan

Vào tối ngày 25/10, tài khoản mang tên 5 Chú Tiểu - Nhóm Bồng Lai hiện đang có 1,15 triệu người đăng ký, bất ngờ chia sẻ một đoạn video dài hơn 15 phút với nội dung phản ánh là có trên 50 người xông vào tịnh thất đáng các sư thầy. Ngay lập tức, đoạn phim nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng người hâm mộ cũng như công chúng Việt Nam.

Trong video đăng tải, phần chú thích ghi: “Kính chào quý vị khán giả. Ngày hôm qua 24/10, một nhóm côn đồ trên 50 người đã đạp cửa, đạp hàng rào và leo vào cơ sở này, họ đập phá đồ đạc, hành hung và lục tung mọi căn phòng và lục lọi trong tủ đồ cá nhân của các sư thầy, sư cô".

Mặc cho các lời khuyên can, nhóm người vẫn lớn tiếng cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đột nhiên muốn đi tu nhưng họ không đồng ý, cô ấy đã bỏ nhà, trốn đi hơn 2 tháng nay. Theo nhóm người này, con gái họ đã bị giam giữ tại Tịnh thất Bồng Lai suốt 2 tháng trời.

Hình ảnh nhóm người vào chùa đập phá. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh nhóm người vào chùa đập phá. (Ảnh cắt từ clip)

Trước sự tấn công của nhóm người, nhân lực ở đây một mực ngăn cản, không cho phép những người này vào lục soát. Mặc dù vậy, nhóm người vẫn cãi vã vô cùng gay gắt, thậm chí, sau đó, có người còn xông vào tìm kiếm, kiểm tra các phòng..

Đáng chú ý, các đối tượng gây hấn, mang khẩu trang che mặt, đội nón bảo hiểm, và sẵn sàng cầm nón tấn công khi không đạt được mục đích vào khuôn viên này.

Sau khi tự tiện xông vào và lục tung mọi ngóc ngách để tìm kiếm nhưng không thấy người cần tìm, nhóm người này đã tập trung đứng bên ngoài chửi bới và lăng mạ và gây thương tích cho một số người ở đây.

Sư thầy Nhị Nguyên bị nhóm người quá khích ném đá. Ảnh: Internet

Sư thầy Nhị Nguyên bị nhóm người quá khích ném đá. Ảnh: Internet

Tuy nhiên sự việc không dừng lại ở đó, những người này còn tuyên bố sẽ đập phá suốt 24/24 và không để bất kỳ ai trong Tịnh thất Bồng Lai được tu học yên ổn. 

Các cơ quan chức năng, cảnh sát điều tra đang nhanh chóng vào cuộc xác minh và giải quyết sự việc trên theo quy định của pháp luật.

Tịnh thất Bồng Lai không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây – Hồ Trường Ca cho biết, công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.

“Đây không phải là chùa hay tịnh thất gì cả vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận. Vì vậy thực chất ở đó là “biến gia thành tự” với khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”, ông Hồ Trường Ca cho biết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm