Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/09/2024, 13:46 PM

Tịnh xá Ngọc Tánh “tiếp sức đến trường” đầu năm học mới niên học 2024-2025

Sáng 5/9/2024, Ni sư Thích nữ Tri Liên (Trụ trì Tịnh xá Ngọc Tánh, Biên Hòa) đã trao hơn 30 phần quà và bao thư (trị giá 1 triệu đồng mỗi phần), cùng 256 bánh trung thu và lồng đèn cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tam Phước 1.

1a2a301c-00d5-4328-b106-dcc7489d9833

Tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới có: Bà Đào Thị Lý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Phước 1; Bà Ngô Thị Mỹ Truyền; Phó hiệu trưởng nhà trường; Thiếu Tá Vũ Văn Hoan – đại diện Phòng Chính trị Trường Sỹ quan Lục Quân 2; Ni sư Thích nữ Tri Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Tánh cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Mở đầu buổi lễ, đại diện trường tiểu học Tam Phước 1 đã trân trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2024-2025.

Bà Đào Thị Lý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Phước 1, phát biểu khai giảng năm học mới

Bà Đào Thị Lý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Phước 1, phát biểu khai giảng năm học mới

Phát biểu khai giảng năm học mới, bà Đào Thị Lý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Phước 1 cho biết: Năm học 2024 - 2025 là năm học tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực và là năm học đối mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục. Mỗi Thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giảo dục đạo đức, nhân cách và kĩ năng sống.

Là một người Thầy, cô giáo trực tiếp đứng trên bục giảng, với sự nghiệp trồng người cao cả., chúng tôi xin hứa sẽ là một tấm gương đạo đức, luôn tự học hỏi và sáng tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Luôn thi đua"Dạy tốt - Học tốt".

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự đồng tình ủng hộ của mạnh thường quân, cha mẹ học sinh về tinh thần, vật chất, trong đó có sự đóng góp rất tích cực và thường xuyên của Ni sư Thích nữ Tri Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Tánh. Trường được xây dựng khang trang với tất cả phòng học được trang bị hiện đại và đầy đủ các phòng học chức năng…

Ni sư Thích nữ Tri Liên - Trụ trì tịnh xá Ngọc Tánh

Ni sư Thích nữ Tri Liên - Trụ trì tịnh xá Ngọc Tánh

Đây là năm thứ 14 (kể từ tháng 9/2010) của hành trình tiếp sức đến trường, trao học bổng, tặng bánh trung thu và lồng đèn Trung thu cho học sinh tiểu học của Tịnh xá Ngọc Tánh với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập và một ngày Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi, đoàn kết hòa hợp và nghĩa tình.

32fbd4b3-db0a-412d-af69-e8a97c74d6eb

Trong buổi trao quà tại trường tiểu học Tam Phước 1: Ni sư Thích nữ Tri Liên - Trụ trì tịnh xá Ngọc Tánh chia sẻ: dù có hoàn cảnh khác nhau, nhưng nhiều em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt, lễ phép, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc và chia sẻ với mọi người.

f71ff648-9555-433a-a1d8-7c4e596ac156

Những suất quà này là tấm lòng, tình cảm của chư Ni Tịnh xá Ngọc Tánh gửi tặng, với mong muốn các cháu cố gắng vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

“Tiếp sức đến trường” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện trong việc chăm lo các em thanh thiếu nhi, tiếp thêm những nguồn lực về vật chất và tinh thần để các em có động lực học tập, rèn luyện và vươn lên trong cuộc sống.

Trong tiếng trống khai trường bắt đầu năm học mới 2024-2025, thầy và trò trường tiểu học Tam Phước 1 đã vui mừng chào đón hơn 256 học sinh lớp 1. Từ ngày hôm nay, các em đã chính thức trở thành thành viên ngôi trường giàu truyền thống Tam Phước 1. Các em sẽ đem đến cho thầy cô và các bạn những cảm xúc, niềm tin tưởng với một quyết tâm học tập tốt, rèn tuyện chăm, phấn đấu là thế hệ trẻ kế tiếp xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngôi trường mến yêu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Trong nước 15:39 17/09/2024

Cụ Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời rạng sáng 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Trong nước 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong nước 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong nước 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm