Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/05/2019, 03:58 AM

TP. HCM và các tỉnh miền Tây rộn ràng mừng Đại lễ Phật Đản

Hòa chung trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc diễn ra tại chùa Tam Chúc, Hà Nam, các cơ sở thờ tự và Phật tử từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây đã rộn ràng chuẩn bị các hoạt động để hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản.

>>Tin tức Phật giáo nổi bật 

Các chùa trang trí chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản

Các chùa trang trí chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản

Có thể nói, chưa bao giờ hoạt động Phật giáo lại mạnh mẽ như lúc này, nếu như trước đây tổ chức trong chừng mực, do một số địa phương, còn chưa mạnh dạn cho phép các hoạt động của chùa chiền diễn ra, thì ngày nay, qua các phương tiện truyền thông, qua mạng xã hội trên internet cộng với sự quan tâm tích cực của Chính phủ nhất là Ban tôn giáo TW, đã làm cho các vị chức sắc tôn giáo cũng như tăng ni và Phật tử thấy phấn khởi hơn và tăng cường những hoạt động thiết thực để góp phần xây dựng chùa chiềng khang trang, qua đó cùng địa phương hỗ trợ cho những đối tượng bất hạnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các chùa trang trí chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản

Các chùa trang trí chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản

Tại TP. HCM, các chùa: Diệu Pháp, Tịnh xá trung tâm…cũng tưng bừng đón mừng đại lễ bằng các hoạt động: Đàn tràng khai kinh bạch Phật, thuyết pháp, cúng dường tam bảo, văn nghệ chào mừng Phật đản sinh, Quy y tam bảo, tím hiểu giáo lý của Phật, lễ tắm Phật, tọa thiền…

Một chương trình phát quà cứu trợ

Một chương trình phát quà cứu trợ

Tại Sóc Trăng, Thầy Thích Minh Hạnh , UVHĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực Ban trị sự PG tỉnh cho biết: Ngay từ những ngày đầu tháng 4 âm lịch, các chùa đã chuẩn bị đi vào đại lễ, như chùa Giác Hương – TX Ngã Năm, chùa Hồng Phước huyện Mỹ Tú, các chùa thuộc huyện Mỹ Xuyên, Châu Thành tổ chức lễ tắm Phật, thuyết pháp về ý nghĩa ngày đức Phật đản sinh, ý nghĩa của việc tổ chức lễ, sau đó các chùa còn lại ở các huyện và thị xã Vĩnh Châu tiếp tục tổ chức lễ, cộng với những hoạt động khánh thành cầu, bàn giao nhà tình thương, trao quà cho người nghèo và khuyết tật.

Chua tai quan BT

Còn chùa Phước Tường, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long, quý Thầy và Phật tử cũng đang trang trí cờ hoa và tiến hành những công việc cho ngày Đại lễ, tổ chức Lễ tắm Phật, thuyết pháp, ẩm thực chay.

Nhìn chung trong mùa Phật đản năm nay, có rất nhiều cơ sở thờ tự đã tập trung vào việc chính là lễ để cho tất cả phật tử hiểu sâu hơn về ý nghĩa ngày Phật ra đời, ngày xuất gia và thành đạo. Qua đó, giúp cho Phật tử nhận thức được chân lý của sự giác ngộ từ Phật bổn sư, để tự mình học tập và tu dưỡng theo Ngài.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm