Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 03/08/2013, 08:20 AM

Tp.HCM: Công tác chuẩn bị lễ ra mắt Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương

Được sự chỉ đạo của Hòa thượng Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) TW mọi công tác chuẩn bị lễ ra mắt đang được hoàn thiện sẵn sàng cho buổi lễ ra mắt được thành tựu viên mãn.

Chiều ngày 26/06/Quý Tỵ (02/08/2013) tại phòng họp trụ sở văn phòng II TW GHPGVN - Thiền viện Quảng Đức - Tp.HCM, Thường trực Ban HDPT TW tổng kết lần cuối công tác chuẩn bị lễ ra mắt  và Hội nghị của Ban Hướng dẫn Phật tử TW được diễn ra vào ngày mai 270/6/Quý Tỵ (03/08/2013).

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thiện Duyên – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN cùng Chư tôn đức tăng, ni, cư sĩ, phật tử Thường trực Ban HDPT TW tham dự buổi lễ.
 
Tại phiên họp đại diện các tiểu ban chuyên môn báo cáo các công tác chuẩn bị cho sự kiện lễ ra mắt và hội nghị Ban hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN nhiệm kỳ VII.
 

Được sự chỉ đạo của Hòa thượng Trưởng ban HDPT TW mọi công tác chuẩn bị lễ ra mắt đang được hoàn thiện sẵn sàng cho buổi lễ ra mắt được thành tựu viên mãn.
HT.Thích Thiện Duyên – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban HDPT TW

Phỏng vấn HT.Thích Thiện Duyên – Trưởng Ban HDPT TW cho biết: “mọi hoạt động Phật sự của Ban HDPT TW trong nhiệm kỳ mới sẽ tập trung vào mục tiêu là “Phật hóa gia đình” đem lại sự ổn định và phát triển của ban đồng thời đẩy mạnh hoạt động của phân ban thanh thiếu niên đặc biệt là miền Bắc, vì hiện  nay miền Bắc không có Gia đình Phật tử chỉ chủ yếu phát triển phong trào Thanh thiếu niên. Trong nhiệm kỳ này Ban HDPT TW sẽ đặt trọng tâm việc hướng dẫn Phật tử tại các vùng dân tộc thiểu số. Về Nhân sự nhiệm kỳ VII có nhiều đổi mới, tới giờ này nhân sự đã là có 92 vị, thường trực là 34 vị. Mọi công tác chuẩn bị của Ban HDPT TW  cho lễ ra mắt tới thời điểm này đã được hoàn tất”
 TT.Thích Chơn Không - Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban HDPT TW

TT.Thích Chơn Không – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban HDPT TW  cho biết, “mọi công tác chuẩn bị  của Ban HDPT TW cho tới thời điểm này đã được hoàn tất, các thủ tục hành chính đã được gấp rút triển khai từ đầu tháng, thư mời, thư thỉnh chư tôn đức,  các đại biểu các cơ quan chính quyền, việc trang trí, in ấn quà tặng đã được hoàn thiện. Số lượng đại biểu tham dự buổi lễ chính thức là 350 vị, tuy. Đặc biệt điểm nhấn của buổi lễ ra mắt Ban HDPT TW lần này còn có  phần hội nghị, chương trình sẽ  triển khai các hoạt động Phật sự của Ban, thông qua nội quy và quy chế được tu chỉnh của Ban HDPT TW trong nhiệm kỳ mới” 

Chùm ảnh cuộc họp:
 Niệm Phật cầu gia hộ
 Chư tăng tại cuộc họp
 HT.Thích Thiện Duyên - Trưởng Ban HDPT TW chỉ đạo cuộc họp
 
 
 Các tiểu ban báo cáo công tác Phật sự đã được hoàn thành
 
 
 Công tác chuẩn bị lễ ra mắt và hội nghị Ban HDPT TW đang được hoàn thiện

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm