Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/07/2018, 08:35 AM

Tp.HCM: Quan Âm tu viện tổ chức Khóa tu kỳ 67, chủ đề "Tôi là ai"

Khóa tu Gieo hạt từ tâm kì 67 với chủ đề “TÔI LÀ AI” sẽ bắt đầu từ lúc 7:00 đến 17:00, ngày 29/07/2018 tại Quan Âm tu viện (số 384 Trường Sa, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh).

Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm, là chương trình khóa tu được tổ chức thường niên định kì, diễn ra mỗi tháng một lần tại Quan Âm tu viện. Vì mong muốn xây dựng lại nội dung chương trình mới và phong phú hơn nữa nên khóa tu dành cho các bạn trẻ từ 13 đến 27 tuổi đã tạm ngưng một năm để chờ xây dựng lại nội dung chương trình.

Tháng này, khóa tu GHTT sẽ quay trở lại với các bạn trẻ với nội dung chương trình hoàn toàn mới lạ và đầy màu sắc, bởi sự tham gia lắng nghe và tư vấn của quý Sư thầy, quý Sư cô trẻ đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm lắng nghe và tư vấn tâm lý cho giới trẻ, cùng với đó là sự góp sức của các nhân vật như đình đám giới showbiz Việt như MC.Yén Vàng ĐTH Liêu Hà Trinh, ca sĩ Thái Trinh, diễn viên trẻ Băng Di, Nam thần Thụy Sĩ Samuel An, người mẫu Sebastian và doanh nhân thành đạt Lê Đăng Khoa.

Khóa tu “TA LÀ AI” sẽ mang đến cho các bạn trẻ những chia sẻ về hành trình tìm kiếm bản thân và những trải nghiệm tâm linh, với suối nguồn của tình yêu thương chân thật.
 
Khác với những khóa tu kỳ trước, đến với khóa tu kì 67 diễn ra vào ngày 29/07/2018, các bạn tu sinh bên cạnh việc được hướng dẫn học Phật pháp ứng dụng vào đời sống của tuổi trẻ, các bạn tu sinh trẻ còn được trang bị kỹ năng giữ tâm an yên với những thời đọc kinh, trì chú, thiền định. 

Đây cùng là dịp để các bạn trải lòng mình chia sẻ những tâm tư, thắc mắc, những vấn đề gút mắc thầm kín của cá nhân tưởng chừng như không thể chia sẻ được cùng ai, thì khi đến với Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm, các bạn sẽ có cơ hội trải lòng mình trước sự lắng nghe thấu hiểu của quý Sư thầy, Sư cô, các bạn hỗ trợ viên, tình nguyện viên như những người thân, qua chuyên mục workshop “Lắng Nghe Để Hiểu’’ và mạnh dạn “Làm Mới” chính mình.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được học hỏi kinh nghiệm sống từ những người thành đạt như: doanh nhân Lê Đăng Khoa, nữ MC nhà văn Liêu Hà Trinh, ca sĩ Thái Trinh, diễn viên Băng Di, ca sĩ Samuel An, người mẫu Sebastian...

Doanh nhân Lê Đăng Khoa: hiện đang là ông bầu đội bóng rổ Danang Dragons, CEO công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh, Chủ tịch công ty bất động sản Lê Real, đồng sáng lập 38 degree Flower Market Tea house & 38 degree Flower, CEO làng du lịch sinh thái Tre Việt. Ngoài ra, anh còn có một quỹ từ thiện luôn chia sẻ với những gia đình khó khăn,những em học sinh hiếu học, với tấm lòng nhân ái, doanh nhân Lê Đăng Khoa sẽ mang đến cho tu sinh những bài học về con đường chinh phục ước mơ, trở thành một người thành công và những chia sẻ cộng động, từ đó các bạn có thể tự biết “Ta là Ai’’ trong cuộc sống.

Ca sĩ Băng Di: Từ năm 2017 đến nay Băng Di gặt hái được nhiều thành công, gần đây nhất là vai diễn “ác nữ” trong phim Gạo nếp Gạo tẻ. Nhưng ngoài đời thật cô lại là một người sống rất tình cảm, hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và quan tâm đến đạo pháp, bên cạnh đó cô còn là một người thường xuyên chú ý đến ngoại hình và sức khỏe để giúp mình tự tin trong cuộc sống, có một tinh thần tốt, để sống một cuộc đời vui vẻ.

Ca sĩ Thái Trinh: là nữ ca sĩ sở hữu ngoại hình dễ thương và giọng hát trong trẻo. Cô bắt đầu nổi tiếng từ năm 16 tuổi với hình ảnh trẻ trung, mộc mạc, bên cây đàn guitar cùng những bản cover như: The Show, I’m Your... Trong suốt hành trình làm ca sĩ của mình, Thái Trinh đã có những màn lột xác táo bạo để khẳng định bản thân, bên cạnh đó cũng có những lần cô bị trầm cảm vì con đường tình yêu của mình. Sau tất cả, cô cũng đã vượt qua và tìm được hạnh phúc của mình với bạn trai Quang Đăng. Đến với Gieo Hạt Từ Tâm, Thái Trinh sẽ mang đến cho chúng ta hình ảnh về một cô gái ngọt ngào và những chia sẻ để có thể tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.

Kết thúc hành trình Én sinh viên 2018 với vai trò là huấn luyện viên, Mc-Nhà văn Liêu Hà Trinh tiếp tục sự nghiệp bận rộn và với những hoạt động cộng đồng của mình, một trong số đó là khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm với chủ đề TÔI LÀ AI, Hà Trinh được giao trọng trách biên tập nội dung hoàn toàn mới cho chương trình, cùng với Quan Âm tu viện và các bạn đồng nghiệp, cô dành rất nhiều tâm huyết cho khóa tu lần này, với mục đích giúp cho các bạn trẻ tìm được ước mơ và con người mà mình muốn hướng đến trong tương lai.
 
Sebastian dù bận rộn với vai trò người mẫu cho các nhãn hàng, nhưng anh vẫn dành thời gian của mình với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng và giới trẻ, anh tham gia khóa tu với vai trò tư vấn viên cho chủ đề “Ta là ai ”

Nam thần Thụy Sĩ, Samuel An mặc dù đang bận rộn với cuộc thi The Voice 2018 nhưng anh cũng dành thời gian, nhận lời tham gia khóa tu lần này. Đến với khóa tu, Samuel An sẽ mang đến một sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, đam mê và tình yêu cuộc sống để chia sẻ cùng các bạn trẻ.

Bên cạnh những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhân vật nổi tiếng, Sư cô Huệ Đức trụ trì Quan Âm tu viện cũng sẽ chia sẻ làm cách nào để có thể cân bằng giữa ước mơ và hiện thực, giữa quá khứ và tương lai, giữa vật chất và tinh thần trong hành trình tâm linh đi tìm Tôi Là Ai.

Khóa tu Gieo hạt từ tâm kì 67 với chủ đề “TÔI LÀ AI” sẽ bắt đầu từ lúc 7:00 đến 17:00, ngày 29/07/2018 tại Quan Âm tu viện (số 384 Trường Sa, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh).

Vì lý do không gian chùa chật hẹp, Khóa tu chỉ nhận 200 tu sinh trẻ có độ tuổi từ 13 đến 27, nhận đăng ký tham gia khóa tu miễn phí từ ngày ra thông báo cho đến khi đủ số lượng 200 thì ngưng nhận đăng ký.

Đăng ký tham gia khóa tu tại văn phòng chùa hoặc điện thoại: 028.35176181 hoặc điền vào mẫu đăng ký theo đường link: https://docs.google.com/forms/d/1EUXNfYifrxkfvEj4FIQcsiCynUK1-NuQE_9-4wIkft0/edit

Hoặc đăng ký theo địa chỉ email: gieohattutam@gmail.com

Để theo dõi và khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm và các thông tin cùng các hoạt động của chùa, mời các bạn vào trang fanpage:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hoa Kỳ: Cung thỉnh nhục thân cố Hòa thượng Thích Toàn Đức nhập kim quan

Thông báo 15:42 20/11/2018

5 giờ sáng ngày 20/11/2018 giờ Việt Nam (16 giờ ngày 19/11/2018, giờ địa phương – Hoa Kỳ), tại nhà tang lễ Vĩnh Phước, chư tôn đức tăng, ni tại thành phố Houston (tiểu bang Texas) và môn đồ pháp quyến đã thành kính, trang nghiêm cử hành lễ nhập kim quan và tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Toàn Đức. 

Đồng Tháp: Khóa tu Thiền chính niệm "Bụt ở đâu con ở đó"

Thông báo 10:54 19/11/2018

Khóa tu là cơ hội giúp các bạn trẻ được trải nghiệm đời sống thiền môn, nuôi dưỡng suối nguồn hiểu biết. Thời gian: ngày 29/12/2018 -1/1/2019. Địa điểm: Chùa An Phước, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN viên tịch

Thông báo 09:32 17/11/2018

Do niên cao lạp trưởng, Trưởng lão Hòa thượng đã thu thần viên tịch vào lúc 10 giờ 45 phút, ngày 16 tháng 11 năm 2018 (ngày 10 tháng 10 năm Mậu Tuất) tại chùa Hưng Phước, số 540/23 đường Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh.

Tp.HCM: Thông báo Khóa tu Gieo hạt từ tâm kỳ 71 ‘‘Ai là thầy của bạn?”

Thông báo 10:18 06/11/2018

Khóa tu Gieo hạt từ tâm kì 71 với chủ đề ‘‘Ai là thầy của bạn?” sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2018, bắt đầu từ 7h đến 17h, tại Quan Âm tu viện, số 384 Trường Sa, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM.

Xem thêm