Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/11/2022, 17:31 PM

Truyền thông nói gì về cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi'?

Với sức lan toả mạnh mẽ, tinh thần xiển dương đạo Pháp, Cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi' đã đến được với đông đảo Phật tử, quý độc giả trong và ngoài nước bằng sự quan tâm của các cơ quan báo chí thông tấn.

Audio

Buổi họp báo thông tin về cuộc thi viết Đạo Phật trong trái tim tôi vào 9h sáng 2/11 vừa qua là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện thường niên trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, với mục đích chung tay cùng Ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội PGVN xiển dương Đạo Pháp. Với gần 100 cơ quan báo chí thông tấn đưa tin, thông tin về cuộc thi được đông đảo Phật tử, quý độc giả tiếp cận. Đặc biệt, từ khoá 'Đạo Phật trong trái tim tôi' đã trở thành từ khoá đứng đầu lượt tìm kiếm trên Google với hơn 40.000 lượt tìm kiếm. Vậy các bài báo đã nói gì về Cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi'? Kính mời quý đạo hữu cùng theo dõi qua bài viết dưới đây:

Báo chí đưa tin về cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi:

Báo Nhân dân: Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam

Đưa tin về buổi họp báo phát động cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi' viết: "Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2022, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”, nhằm khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn-nhân bản của Phật giáo".

Screenshot_58

Báo Tổ quốc: Báo điện tử của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Với tựa đề: Phát động cuộc thi viết "Đạo Phật trong trái tim tôi", Cuộc thi khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử; nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa những giá trị truyền thống nhân văn-nhân bản của Phật giáo.

"Đạo Phật trong trái tim tôi" là chủ đề của cuộc thi do Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) thuộc Ban Thông tin Truyền thông Trung ương- Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức. Cuộc thi được tổ chức hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2022, tại thủ đô Hà Nội.

Screenshot_70

Báo Vietnamnet

Bài viết: "Lan toả giá trị tốt đẹp của Phật giáo qua cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi'", trích dẫn lời của Hoà thượng Thích Gia Quang - Trưởng ban tổ chức cuộc thi: "BTC tiếp nhận tất cả các bài viết với mọi thể loại phù hợp với tôn chỉ cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” nhằm xiển dương đạo pháp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo Phật trong đời sống xã hội và chính trong trái tim - khối óc của mỗi người. Đó là hành trang vô giá dành cho mọi người, mỗi người trên chặng hành trình tư lương đi tìm hạnh phúc, đón nhận và thụ hưởng hạnh phúc đích thực."

Screenshot_91

Báo Đại Đoàn Kết - Cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc

Bài viết với tiêu đề: "Phát động cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi'" đã truyền tải những thông tin về thể lệ và ý nghĩa của cuộc thi:

Screenshot_92

Báo Hà Nội Mới - Cơ quan của Thành uỷ Thành phố Hà Nội

Bài báo với tiêu đề: "Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát động cuộc thi ''Đạo Phật trong trái tim tôi'' viết: "Mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn - nhân bản của Phật giáo".

Screenshot_95

Chuyên trang Dân tộc - Tôn giáo Báo Thanh tra

Bài viết khẳng định: 

"Đạo Phật trong trái tim tôi" là chủ đề của cuộc thi do Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) thuộc Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Sự kiện hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2022, tại Thủ đô Hà Nội.

 "Cuộc thi khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng Phật tử"

Screenshot_100

Báo Gia đình Việt Nam

Hướng tới Chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2022 tại Hà Nội, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn - nhân bản của Phật giáo.

Screenshot_103

Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Bài báo cho biết: Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, sáng 2/11, tại Hà Nội, Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo phát động cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”.

Cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng, ni, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước chính thức nhận bài dự thi từ ngày 2/11/2022 đến hết ngày 30/4/2023.

Screenshot_105

Báo Dân Việt

Bài viết: "Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Di Li làm giám khảo cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”"  chỉ rõ: "

Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm gửi tham dự thi. Các bài dự thi sẽ được BTC đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn) và sau khi trao giải sẽ tập hợp để in thành sách.

Cuộc thi viết chủ đề: "Đạo Phật trong trái tim tôi" sẽ có cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. BTC sẽ trao giải hàng tháng và chung kết. Bài đoạt giải Nhất tháng có trị giá 3 triệu đồng. Bài giải Nhất chung kết là 20 triệu, giải Nhì là 12 triệu và giải Ba là 6 triệu đồng."

Screenshot_96

Báo Đại biểu Nhân dân 

Dẫn lại lời của Hòa thượng, TS.Thích Gia Quang: Chính nhờ vào sự tìm hiểu đạo Phật, hướng niềm tin đến đức Phật để học tập và thực hành theo hạnh của Ngài để thoát khổ được vui, tránh lầm đường lạc lối, bỏ đi những vị kỷ, hẹp hòi trong cái bản ngã bé nhỏ khi bị danh lợi chi phối, từ đó trí huệ khai mở, tâm thức rộng lớn nhìn nhận ra được lẽ thật của cuộc đời, sống chính niệm tỉnh thức, thiểu dục tri túc, để có cuộc sống an lạc hạnh phúc hơn ngay ở đây, hiện tại và bây giờ.

Screenshot_104

Báo Pháp luật Việt Nam - Cơ quan của Bộ Tư pháp

Trên Báo Pháp luật Việt Nam cho biết: Cuộc thi nhằm khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thông nhân văn – nhân bản của Phật giáo.

Cuộc thi được tổ chức bởi Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) thuộc Ban Thông tin Truyền thông T.Ư – Giáo hội Phật giáo Việt Nam là đơn vị hoạt động thông tin và truyền thông theo chức năng nhiệm vụ mà Ban Thông tin Truyền thông Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao phó.

Trong những năm qua, Cổng thông tin đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin, lan tỏa các giá trị cao đẹp của Phật giáo tới bạn đọc.

Screenshot_97

Báo Nông nghiệp Việt Nam

Bài viết Phát động cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi' trên báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi' chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX tháng 11 này.

Cuộc thi viết chủ đề “Đạo Phật trong trái tim tôi” với cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng, ngoài ra người tham dự cuộc thi còn có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Cuộc thi có sự tài trợ của, Ngân hàng Bắc Á Bank, Công ty SEOSONA, Quỹ Thiện Tâm – VinGroups, Chùa Ba Vàng tỉnh Quảng Ninh, chùa Thiền Giác Thành phố Hồ Chí Minh.

Screenshot_99

Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bài viết nêu rõ: Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm có giải thưởng tháng và giải thưởng chung kết. Mỗi tháng ban tổ chức sẽ trao giải bài viết hay nhất trong tháng với giá trị giải thưởng 3 triệu đồng. Giải nhất chung cuộc lên tới 20 triệu đồng.

Screenshot_98

Cùng với đó, các trang thông tin báo chí, truyền thông đã có nhiều bài viết đăng tải về những hình ảnh ấn tượng về buổi họp báo phát động cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi'. Họ cũng dành những lời khen ngợi tốt đẹp về tinh thần xiển dương đạo pháp, đưa Phật giáo cùng những giáo lý tốt đời đẹp đạp đến với đông đạo Phật tử và nhân dân như Tạp chí điện tử Nhà đầu tư, Báo Tin tức, Báo Người Lao động, Báo Thế giới và Việt Nam, Báo Việt Nam +, Báo An ninh Thủ đô, Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Trang Tri thức và cuộc sống, Truyền hình An Viên, Báo Tiền Phong, Tạp chí điện tử Kinh tế và Đời sống, ....

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm