Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/10/2022, 11:19 AM

Phát động cuộc thi viết "Đạo Phật trong trái tim tôi"

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam - Ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội PGVN tuyên bố phát động cuộc thi viết có chủ đề "Đạo Phật trong trái tim tôi'.

Audio

Họp báo về cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi'

Buổi họp báo cuộc thi viết "Đạo Phật trong trái tim tôi' được thực hiện lúc 9h sáng thứ Tư, ngày 2/11/2022 tại Trung tầm Điều hành Giáo hội PGVN, Chùa Quán Sứ, 75 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam sẽ tường thuật trực tuyến buổi họp báo này trên hệ sinh thái website, fanpage và kênh Youtube, Tiktok.

Kính mời Đạo hữu theo dõi.

Vài nét về Thể lệ cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi'

1. Đối tượng dự thi

Quý Phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước (Không giới hạn về độ tuổi tham gia);

Thành viên Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức không được tham gia cuộc thi.

2. Quy định về bài thi

Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ; bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

Bài thi bắt buộc có thông tin đầy đủ: Họ và tên tác giả, pháp danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

Bài dự thi được đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, khuyến khích tác giả share link bài viết trên các nền tảng social media để lan toả giá trị Đạo Phật.

3. Quyền sở hữu trí tuệ của tác phẩm

Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm gửi tham dự thi. 

4. Thời gian nhận bài dự thi và tiến độ thực hiện

Nhận bài viết dự thi: Cuối tháng 11/2022;

Trao giải chung kết vào: Cuối tháng 4/2023. 

5. Các kênh thông tin chính thức về Cuộc thi

- Họp báo thông tin giới thiệu Cuộc thi trên các cơ quan báo chí - truyền thông sáng ngày 02/11/2022

- Website chính thức Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

- Trang Fanpage chính thức của Cuộc thi: Phật giáo Việt Nam.

- Trang Fanpage: Sống Từ Bi.

- Kênh Youtube Phật giáo Việt Nam (250.000 lượt subscribe); Phật pháp nhiệm màu (546.000 lượt subscribe)

- Kênh Tiktok Phật giáo Việt Nam.

6. Nhà tài trợ cuộc thi

Chùa Ba Vàng, Quỹ Thiện Tâm, Chùa Thiền Giác, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ SEOSONA, Công ty Golden Coin Digital.

7. Các cơ quan truyền thông bảo trợ cuộc thi

Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Thể thao & Văn hoá, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Nhà đầu tư, Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam, Mạng xã hội Sống Đẹp và các kênh fanpage IFACT, Có thể bạn chưa biết.

Và nhiều Đạo hữu, Phật tử phát tâm cúng dường tịnh tài, vô uý thí, công đức để Ban biên tập hoàn thành việc Phật sự này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm