Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/12/2014, 09:30 AM

TT.Huế: Lễ hằng thuận tại Niệm Phật đường Sư Lỗ

Sáng ngày 11/10/Giáp Ngọ (02/12/2014) tại Niệm Phật đường Sư Lỗ (thôn Sư Lỗ Thượng, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang) diễn ra lễ hằng thuận cho hai cặp đôi đôi tân lang tân nương Nguyên Toàn – Quảng Hải; Quảng Danh - Quảng An.

Trong thời đại ngày nay giữa vòng xoay náo nhiệt của cuộc sống, để tìm về một chốn tĩnh lặng, với khói trầm ngào ngạt, trong lời kinh nhiệm mầu và trong sắc y vàng rực rỡ nhiều thanh niên trẻ đã nương về cửa Phật cung thỉnh chư Tăng hộ niệm cho hôn lễ của mình. Hôn nhân là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, là hạnh phúc hòa hợp giữa đời sống tâm linh và vật chất, giữa tình yêu thương và sự hướng thượng.
 
Buổi lễ dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng quý đạo hữu trong Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sư Lỗ (thôn Sư Lỗ Thượng, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang), họ hàng đôi đên. Đây cũng là lần đầu tiên tại ngôi chùa quê tổ chức Lễ Hằng thuận.
Tân lang tân nương Quảng Danh - Quảng An
Tân lang tân nương Nguyên Toàn - Quảng Hải
Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê là tâm nguyện mơ ước của bao người trong cuộc sống xây dựng gia đình. Đôi bạn trẻ phật tử Nguyên Toàn – Quảng Hải trong ngày trọng đại của đời mình, đã trở về ngôi nhà tâm linh để đảnh lễ Tam bảo cung thỉnh chư Tăng và bà con Đạo hữu chứng minh cầu nguyện và chúc phúc, lấy niềm tin và sự động viên này của chư Tôn đức cũng như quý bà con làm bài học để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Để đưa con thuyền hạnh phúc luôn gặp nhiều bình an.
 
Phát nguyện tại buổi lễ, đôi Tân lang tân nương phát nguyện. “Quỳ truớc Tam bảo cùng hiện tiền Chư tôn đức cũng như bà con phật tử, hai chúng con xin thành tâm phát nguyện: Dẫu cuộc đời có gặp khó khăn thử thách chúng con cũng đồng lòng đồng ưu cộng lạc, trên thuận dưới hòa sống trọn đạo làm con và bổn phận của nguời con Phật. Chúng con luôn tôn trọng nhau, thành thật và thủy chung trọn đời, để khỏi phụ lòng ơn sanh thành giáo duỡng và niềm tin yêu của cha mẹ cũng như tỏ lòng tri ân đến Tam Bảo và chư Tôn đức, chúng con nguyện phụng đạo giúp đời, làm nguời tốt trong xã hội”.
 
Tại buổi lễ đôi tân lang tân nương được lắng nghe Đại đức truyền thọ Tam quy Ngũ giới và giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng, khuyến tấn đôi bạn phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ, làm chồng, làm dâu thảo, rể hiền cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, đối trước Tam bảo, đôi bạn trẻ phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo, lấy giáo lý Phật Đà làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.
 
Hằng thuận là một nét đẹp trong đời sống lứa đôi, lễ hằng thuận là cầu nối giữa đạo và đời, giữa hạnh nguyện giải thoát và ước nguyện xây dựng một xã hội tốt đẹp của chư Tăng và hàng phật tử tại gia. Đám cưới tại chùa trở thành một nét văn hóa đối với Phật giáo nói riêng và xã hội nói chung, việc làm này chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho người phật tử tại gia Phật hóa gia đình, xây dựng đời sống gia đình và hướng thiện.
 
Cuối buổi lễ chư Tôn đức cùng quý Đạo hữu cử hành khoá lễ cầu an và chúc phúc cầu nguyện cho đôi tân lang tân nương đi trọn cuộc hành trình.

Ban TTTT GHPGVN huyện A Lưới
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm