Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

TT.Thích Minh Nhẫn thuyết pháp tại Khánh Hòa

Ngày 01, 02/08/2018, nhân chuyến hoằng pháp tại Khánh Hòa, TT.Thích Minh Nhẫn, Phó Ban TTTT TƯ, trụ trì chùa Phật Quang (Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã chia sẻ pháp thoại.

 
Điểm dừng chân đầu tiên của thầy là chùa Lộc Thọ (thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, Tp.Nha Trang) nhân khóa tu Bát quan trai và cộng tu niệm Phật lần thứ 6 do sư cô TN Diệu Lạc và ni chúng chùa Lộc Thọ tổ chức. Với đề tài “Hạnh lắng nghe của Bồ Tát Quan Âm”, Thượng tọa giảng sư đã chia sẻ: Khi chúng ta biết lắng nghe với tâm không chấp ngã sẽ đem lại niềm an vui cho bản thân mình và mọi người xung quanh.

Danh hiệu Quán Thế Âm là lắng nghe những âm thanh khổ đau trong cuộc đời mà đến cứu độ. Bồ tát làm được việc ấy vì ngài có thần thông quảng đại, có lòng từ bao la. Chúng ta chưa có thần thông nhưng cũng có thể học theo hạnh lắng nghe, để giúp cuộc đời vơi bớt phần nào đau khổ.
 
14h20 cùng ngày, Thượng tọa đã chia sẻ Phật pháp tại Ni viện Diệu Quang (38B đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Tại đây phật tử rất vui khi nghe thầy giảng đề tài “Công đức của hoằng pháp”.

Thông qua buổi pháp thoại này, hầu hết các phật tử đều hiểu được người cư sĩ nếu là tấm gương sáng mẫu mực trong cuộc sống gia đình, định hướng cho con em một đời sống đạo đức, tâm linh hướng thượng và một lối sống lành mạnh, phạm hạnh; tránh những tệ nạn xã hội và cám dỗ từ điều xấu ác thì có ý nghĩa hoằng pháp rất lớn.

Buổi tối, thầy có buổi thuyết giảng tại tịnh xá Ngọc Pháp (số 6 đường Hồng Lĩnh, phường Phước Hòa).

Được theo thầy thính pháp tại 3 đạo tràng với 3 chủ đề khác nhau nhưng cốt lõi vẫn là trách nhiệm của người phật tử đối với gia đình và cộng đồng xã hội. Với cách giảng dí dỏm nhưng thật sâu sắc, hầu hết phật tử đều hoan hỷ và thấm lâu, bởi đâu đó trong các bài giảng của thầy, đại chúng nhận thấy mình cũng có những lỗi lầm gần giống như những câu chuyện mà Thượng tọa giảng sư đã chia sẻ.

Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Tin tức 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tăng Ni, Phật tử hoan hỷ khám mắt miễn phí tại Việt Nam Quốc Tự

Tin tức 15:46 18/05/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM kết hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) tổ chức chương trình khám mắt miễn phí cho Tăng Ni, Phật tử, sáng 18/5, tại Việt Nam Quốc Tự.

Đà Nẵng: Ban Tôn giáo thành phố thăm và chúc mừng Phật đản tại chùa Tam Bảo

Tin tức 08:15 18/05/2024

Chiều ngày 17/05/2024, Đoàn Ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng đã đến viếng thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2568 tại chùa Tam Bảo toạ lạc tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Tin tức 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Xem thêm