Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/08/2023, 10:14 AM

Tự thân tu tập độ tổ tiên và chúng sanh trong cõi vô hình về cõi lành

Tôi là một Phật tử tại gia, sau đây tôi xin phép được chia sẻ tới quý vị đồng tu về sự nhiệm màu của Phật pháp mà chính bản thân tôi trải qua để mọi người tăng thêm sự tinh tấn, nguyện, hạnh để tu sửa bản thân, tin theo luật nhân quả.

Tôi tên là N.H.A, pháp danh Phổ Minh, quy y chùa Phúc Mỹ (Đô Lương - Nghệ An). 

Trước tiên, tôi xin kể về mẹ tôi. Bà tên là P.T.C, cuộc đời bà rất vất vả, ốm đau bệnh tật liên miên. Hơn 15 năm nay, mỗi ngày bà chỉ ngủ được (từ 20h tối đến 1h sáng), cho nên bà thường xuyên bị đau đầu.

Cách đây 5 năm, mặc dù lúc này tôi và mẹ vẫn chưa biết đến Phật Pháp. Nhưng có lẽ do nhân duyên hội tụ, cả mẹ và tôi đều khai mở được thiên nhãn, thiên nhĩ, nên có thể nhìn thấy nhiều cõi vô hình...

Mẹ tôi bắt đầu quán xét xem tại sao mình hay ốm đau, bệnh tật như vậy? Bà nhìn thấy trên thân thể mình toàn là đầu cá, vì trong cuộc sống thường ngày bà rất hay làm thịt cá, đập đầu cá... Lúc này, bà mới nhận ra bệnh của mình là do nghiệp sát sinh, do oan gia trái chủ báo oán nhưng bà vẫn chưa biết làm sao để hóa giải.

Sau này, biết đến Phật Pháp rồi, hằng đêm trước khi ngủ mẹ tôi đều niệm Phật xin sám hối với oan gia, hồi hướng công đức niệm Phật cho họ được siêu thoát.

Tôi cũng góp sức cùng mẹ cầu siêu cho họ, cầu xin họ tha thứ cho bà và trong suốt một tháng, tụng kinh, lạy 1500 danh hiệu Phật, phóng sinh, làm nhiều việc thiện... thì các vị oan gia về báo rằng:

“Đã tha thứ cho mẹ tôi và họ cũng được siêu thoát đầu thai lên cõi người, từ nay không đi theo báo oán nữa mẹ tôi nữa...”.

Từ đó trở đi mẹ tôi không còn đau đầu, ăn và ngủ đủ giấc trở lại bình thường sau hơn 15 năm không được ngủ.

Về phía tôi, khi tu tập tôi mở kinh Địa Tạng cho chúng sinh khắp mười phương cùng nghe thì thấy chúng sinh từ nhiều cõi vô hình đến nghe kinh. Tôi thấy có hai vị hộ pháp, hộ kinh, tất cả chúng sinh đều chắp tay nghe kinh. Nhìn lên bầu trời thì thấy chư vị cõi cao, dưới mặt đất là chư vị hương linh giống như tiên tổ mình đang thờ cúng, và vô số chúng sinh mang thân con vật. Hằng đêm tôi còn lạy Phật, tụng kinh sám hối, thấy tổ tiên mình về tu tập theo mình, ăn mặc đẹp đẽ, hoan hỷ.

Có một lần tôi phát nguyện vì dòng tộc, lạy Phật siêu độ cho tổ tiên. Vì được khai mở thiên nhãn nên tiên tổ về báo dòng họ có mấy người bị đọa địa ngục, bị xiềng xích vì sinh thời làm địa chủ và tội tự sát và một số tội của tiên tổ cách đây 200 năm về trước...

Khi tôi và thầy Huệ Nghiêm phát tâm lạy 1500 danh hiệu chư Phật ở mười phương, tại chùa Phúc Trí, Tân sơn, Nghệ An, thì thật nhiệm màu, khi lạy sám hối, nhờ công đức này mà cầu chư Phật gia hộ, thì sau khi các khóa lễ xong, tiên tổ về báo, nói đã thoát địa ngục, bây giờ ở cảnh giới trung gian, có nghĩa là không cao, không thấp, tất cả xiềng xích đều bị phá bỏ nhờ thần lực của chư Phật.

Siêu độ mẹ từ địa ngục lên thiên giới

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Câu chuyện về một vong linh thắt cổ tự sát 

Sát nhà tôi có một hương linh tên là N.H.T, quê ở Đô lương, Nghệ An. Sinh thời do nhiều nguyên nhân dẫn đến tự thắt cổ (không tiện nói ra). Vì đã khai mở được mắt âm dương nên tôi thấy vị này về kêu cứu rất nhiều lần. Tôi nhìn thấy vong linh này ngày nào cũng lặp đi lặp lại việc thắt cổ tự sát, thần hồn sưng phù, giống như trần gian tay, chân, cổ đều sưng phù lên cảm thấy đau đớn.

Ngày qua ngày đều thấy hương linh đó hiện lên, nhất là ban đêm tôi thấy họ kêu cứu trong sự đau khổ.

Gia đình này không có sự tín tâm, nghĩ c.h.ế.t là hết. Tôi ở cạnh nhà thấy cảnh tượng đó sinh lòng trắc ẩn, từ bi, bèn nói với họ rằng:

- Nhân duyên cháu và bác có lẽ đã đến nên cháu mới thấy bác như vậy!

Sau đó, tôi phát tâm cầu nguyện và xin chư Phật, xin hộ pháp, xin thần thổ địa, thổ công cai quản mảnh đất đó, xin các vị cai quản cõi âm, cho phép vị này được theo tôi ra chùa, cùng tôi phát tâm sám hối và lạy 1500 danh hiệu chư Phật khắp mười phương. Mỗi ngày lạy 150 lạy. Sau hôm đó, tôi ra chùa lạy Phật thì vẫn thấy được vị đó được đi theo và cùng lạy với tôi.

Mỗi ngày lạy được 150 lạy thì thần hồn họ cũng giảm sưng một chút, không còn cảm giác đau đớn nữa, Sau mười ngày lạy Phật thì vị đó không còn lặp đi lặp lại hiện tượng thắt cổ tự tử nữa, và thần hồn không còn sưng phù như trước nữa.

Mặc dù công đức chư Phật không thể nghĩ bàn nhưng do nghiệp quá dày nên vị này được phép về cư ngụ tại phần mộ, mà mọi lần có mộ đó mà không được về.

Từ đó về sau vị này được về nhà thờ của dòng tộc và bàn thờ của gia đình khi họ cúng giỗ. Sau lần đó họ về cảm tạ tôi, từ nay không làm phiền tôi nữa.

Cho đến nay, trên mảnh đất đó tôi không còn thấy cảnh vong linh ấy xuất hiện thắt cổ tự tử nữa. Hi vọng qua câu chuyện của tôi kể trên, mong mọi người hãy tăng thêm sự tinh tấn, nguyện, hạnh để tu sửa bản thân, tin theo luật nhân quả. 

Hoài Cường - viết lại theo lời kể của Phổ Minh 23/06/2021.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm