Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/02/2022, 09:54 AM

Niệm Phật tự nhiên có phước báo, thậm chí còn rất dồi dào

Chúng ta niệm Phật tâm sẽ tương ưng với nguyện lực và hào quang của Phật, cũng hoàn toàn tương ưng với Phật tánh của chúng ta và chân lý pháp tánh của vũ trụ, như vậy thì có thể tiêu trừ nghiệp chướng, chuyển đổi vận mệnh, cho nên không cầu phước báo thế gian mà tự nhiên cũng có phước báo thế gian.

Có người lo lắng nói rằng cầu vãng sanh thế giới Cực Lạc tất nhiên là rất tốt, nhưng tôi vẫn còn sống ở thế gian này, cũng mong nhận được phước báo ở thế gian, có thể cầu được không, có hiệu quả không?

Đại sư Ấn Quang nói: "Bạn chuyên cầu sanh Tây Phương Thế giới Cực Lạc, phước báo thế gian không cầu cũng tự nhiên mà có, thậm chí còn rất dồi dào." Thế thì từ đâu mà có cái kết luận này?

Điều này có thể nói là đạo lý tự nhiên, cũng giống như chúng ta trồng cây vậy, mục đích của chúng ta, nếu là cây ăn quả thì đương nhiên là muốn nó kết quả, nếu là cây cảnh thì đương nhiên là dùng để tô điểm làm cảnh, nếu là lấy gỗ thì đương nhiên là làm gỗ nguyên liệu, bất kể vì mục đích gì, bạn đã trồng xuống một cây, tuy rằng không phải cầu mong bóng cây và bóng râm của cây, nhưng khi bạn đã trồng cây thì tất nhiên sẽ có bóng râm. Bóng râm ví như phước báo thế gian, bản thân của nó ví như công đức lợi ích độ sanh vãng sanh thế giới Cực Lạc thành Phật.

Đại sư Ấn Quang nói: 'Bạn chuyên cầu sanh Tây Phương Thế giới Cực Lạc, phước báo thế gian không cầu cũng tự nhiên mà có, thậm chí còn rất dồi dào.'

Đại sư Ấn Quang nói: "Bạn chuyên cầu sanh Tây Phương Thế giới Cực Lạc, phước báo thế gian không cầu cũng tự nhiên mà có, thậm chí còn rất dồi dào."

Vì bởi chúng ta Niệm Phật cầu sanh Tây Phương thế giới Cực Lạc, tâm của chúng ta tương ưng với nguyện lực và hào quang của Phật, và cũng hoàn toàn tương ưng với Phật tánh của bản thân chúng ta, và chân lý pháp tánh của vũ trụ, như vậy thì có thể tiêu trừ nghiệp chướng của chúng ta, chuyển đổi vận mệnh của chúng ta, cho nên không cầu phước báo thế gian mà tự nhiên cũng có phước báo thế gian.

Đến với ta cái loại phước báo này, là do tùy thuận Phật tánh và pháp tánh, cho nên rất là tự nhiên, và còn rất ổn định, sẽ không bị đánh mất.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm lắng nghe

Kiến thức 09:59 23/04/2024

Đa số chúng ta hay thích nói mà không thích nghe người khác nói, nên mới có sự tranh chấp, cãi vả, dẫn đến sống với nhau mà không được hòa hợp.

Con đường của ngoại hình xấu đẹp

Kiến thức 08:37 23/04/2024

Thân hình không đoan chánh nghĩa là ngoại hình có vấn đề không như ý. Như lùn quá hay cao quá, đen quá hay trắng quá, mập quá hay ốm quá, khiếm khuyết hay tật nguyền chỗ này hoặc chỗ kia,... Ngược lại, thân hình đoan chánh là người có hình thể cân đối, vẻ ngoài dễ nhìn, nhiều người có thiện cảm.

Triết lý giác ngộ và ý nghĩa văn chương trong Kinh Pháp Hoa (2)

Kiến thức 08:15 23/04/2024

Như phần trước đã đề cập, kinh Pháp Hoa ngoài việc chuyển tải giáo nghĩa giải thoát, khẳng định khả năng và con đường thành Phật cho tất cả chúng sanh thì đồng thời và trước tiên, nó được xem là một tác phẩm văn học.

Phúc báo của việc tín thọ giới luật

Kiến thức 07:05 23/04/2024

Thuở xưa Đức Phật diễn nói Kinh Pháp cho hàng trời người ở tại Tinh xá Kỳ Viên gần thành Phong Đức. Bấy giờ có hai vị Khất Sĩ mới xuất gia ở thành Vương Xá và muốn đến bái kiến Đức Phật. Tuy nhiên, ở khoảng giữa của hai nước đó đều chẳng có người sinh sống.

Xem thêm