Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/01/2024, 15:54 PM

"Từng là huynh đệ trong Chánh pháp"

“Hiếu an lạc nha!”. Đó là câu Sư nói mỗi lần chào tạm biệt tôi.

Audio

Hôm nay, 5/1, gặp lại Sư thật tình cờ. Tôi đứng trong hội chúng, chắp tay cúi đầu cung đón các nhà sư và chư Tăng trong Pháp hội Quán Âm cầu quốc thái dân an. Đi ngang qua tôi, một vị chạm nhẹ lên vai tôi, tôi khẽ ngước nhìn lên, nụ cười hoan hỷ, đó là Sư Minh Chuyển, vị sư khả kính tôi có duyên lành được biết hơn 15 năm qua.

Tác giả và nhà sư khả kính của mình - Đại đức Minh Chuyển

Tác giả và nhà sư khả kính của mình - Đại đức Minh Chuyển

Hôm nay Sư làm người điều phối tiếng Anh trong pháp hội, chương trình do Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức với sự tham gia của các nhà sư Tây Tạng, Nepal và Ấn Độ.

Từ lâu rồi, tôi và Sư ít kết nối với nhau. Mỗi khi ở Sài Gòn về tịnh xá, tôi cũng ít khi hẹn trước với Sư, không được gặp Sư thì lễ Phật, nếu tịnh xá đóng cửa thì vọng bái từ bên ngoài - vì tôi biết Sư đa đoan Phật sự.

Vì duyên sự cá nhân, về lại quê nhà gần 8 tháng nay, tôi cũng ít đến tịnh xá tìm Sư, dù khi nhà hữu sự. Sư có nhiều Phật sự trong hệ phái, Phật giáo tỉnh, ở học viện, trường cao đẳng Phật học tỉnh,... nên tôi không muốn Sư bận tâm, dù là việc nhỏ nhất.

Có lần Sư phản hồi một bình luận của tôi trên mạng xã hội của Sư rằng, dù lâu ngày không gặp, Sư vẫn hướng rải tâm từ đến tôi. Tôi hạnh phúc và biết ơn Sư.

Điều kỳ diệu là mỗi khi tôi bất an nhất, là lúc tôi và Sư có sự kết nối. Lần này, cũng như vậy!

Sư từng nói, tôi và Sư từng là huynh đệ trong Chánh pháp đời nào đó. Có lẽ, vì thế mà người anh luôn dõi theo và xuất hiện đúng lúc nhất để người em an lòng và bình tâm đi tiếp quãng đường phía trước.

Chỉ đôi câu, rồi Sư tiếp tục Phật sự sau pháp hội. Chỉ có ánh mắt từ ái, chỉ có nụ cười hoan hỷ.

Và vẫn câu nói thay lời hẹn gặp: Hiếu an lạc nha!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm