Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/05/2020, 13:38 PM

Tỷ phú Jack Dorsey: Tôi đau khi người khác đau

Mong muốn nhìn thấy những điều tích cực, tỷ phú Jack Dorsey tuyên bố sẽ cho tất cả tài sản, hiện ông đã chuyển 1 tỷ USD cổ phần của ứng dụng thanh toán di động Square cho các hoạt động từ thiện.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng 2.400 máy thở cho Nga và Ukraina

Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Twitter và công ty thanh toán di động Square, hiện sở hữu khối tài sản 4,9 tỷ USD, theo thống kê của Forbes. Nhưng vị tỷ phú 43 tuổi này cho biết sẽ cho đi tất cả tài sản của mình.

"Tôi sống theo nguyên tắc là tất cả mọi thứ điều kết nối với nhau, nếu ai đó đang đau khổ, bản thân tôi cũng cảm nhận tương tự. Tôi muốn đảm bảo rằng mình đã làm bất cứ điều gì có thể trong đời để giúp đỡ mọi người thông qua các công ty và sự cống hiến cá nhân", tỷ phú Jack Dorsey chia sẻ hôm 21/5 với Andrew Yang, một ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, người nổi tiếng với thuyết Thu nhập cơ bản phổ thông (UBI), phân chia số tiền kiếm được cho mọi người bất chấp nghề nghiệp.

Tỷ phú Jack Dorsey Dorsey.

Tỷ phú Jack Dorsey Dorsey.

Tỷ phú George Soros chi 130 triệu USD chống dịch Covid-19

Hồi đầu tháng 4, Jack Dorsey đã cam kết chuyển 1 tỷ USD giá trị cổ phần của mình tại Square để tài trợ cho công tác chống Covid-19 và hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em gái. Lúc đó, số tiền này chiếm khoảng 28% giá trị tài sản ròng của ông.

"Khi còn là một đứa trẻ hay thậm chí khi đã bước sang tuổi 25, tôi không tưởng tượng được mình sẽ có ngày hôm nay. Tôi từng không có bất cứ khái niệm nào về tiền bạc cho đến khi 35 tuổi (năm Jack Dorsey chính thức lọt vào danh sách tỷ phú thế giới)", Jack nói.

"Tôi rất biết ơn và một phần của sự biết ơn đó được thể hiện bằng hành động là quyên góp cho những hoạt động xứng đáng. Tôi sẽ cho đi tất cả tài sản của mình trong đời. Tôi muốn giúp đỡ mọi người và thấy những tác động tích cực", CEO Twitter khẳng định.

Tỷ phú Jack Dorsey Dorsey đang theo dõi công khai khoản quyên góp 1 tỷ USD của mình thông qua Google Document.

Tỷ phú Jack Dorsey Dorsey đang theo dõi công khai khoản quyên góp 1 tỷ USD của mình thông qua Google Document.

Tỷ phú Bill Gates đã thực hiện lời Phật dạy như thế nào?

Tỷ phú Jack Dorsey Dorsey đang theo dõi công khai khoản quyên góp 1 tỷ USD của mình thông qua Google Document. Do đóng góp bằng cổ phiếu và giá trị của cổ phiếu của Square tăng lên, số tiền hiện trị giá hơn 1,5 tỷ USD, theo Google Doc. Đến nay, số cổ phiếu 200 triệu USD đã được chuyển thành tiền mặt để giải ngân cho các hoạt động từ thiện.

Không giống các tỷ phú thành lập quỹ từ thiện riêng, tỷ phú Jack Dorsey cho biết ông không thành lập tổ chức từ thiện vì không muốn trả các loại chi phí điều hành liên quan. Thay vào đó, ông là người quyên góp và phân phối trực tiếp các khoản tiền đến các tổ chức.

Gần đây, tỷ phú Jack Dorsey đã trao 5 triệu USD cho Humanity Forward, tổ chức từ thiện của Andrew Yang. Số tiền trên sẽ được chia thành 20.000 khoản, trị giá 250 USD hỗ trợ trực tiếp các cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh ở Mỹ.

Khác với các tỷ phú công nghệ vung tiền tận hưởng các dịch vụ xa xỉ, tỷ phú Jack Dorsey có lối sống khắc kỷ. Mỗi ngày đều đi bộ hơn 10 km để đến văn phòng, ăn uống thanh đạm và tập thể dục tại nhà mà không cần huấn luyện viên riêng.

Ảnh: Nhà sáng lập Twitter- Tỷ phú Jack Dorsey

Ảnh: Nhà sáng lập Twitter- Tỷ phú Jack Dorsey

Jack Dorsey là tỷ phú nhưng ông sống đơn giản và hướng về đời sống tâm linh. Tỷ phú Jack Dorsey hiện chỉ ăn một bữa trong ngày, thiền hai tiếng mỗi ngày (một tiếng buổi sáng, một tiếng buổi tối). Ông đi bộ (không dùng xe) tới nơi làm việc, khoảng 1 giờ 15 phút. Ông chia sẻ thiền định giúp ông an tĩnh tâm hồn tránh căng thẳng do công việc mang lại. Hình ảnh ông sống trong ngôi nhà đơn giản, nơi ông dùng cho những lúc rút lui khỏi đời sống náo động bên ngoài, để tập trung hoàn toàn vào thiền định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm