Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 28/02/2021, 17:00 PM

Vị ni sư cưu mang gần 40 trẻ bị bỏ rơi suốt 30 năm qua

Theo Zhang, luật hình sự của Trung Quốc đề cập tới việc sẽ khởi tố đối với việc bỏ rơi trẻ nhỏ, nhưng trong thực tế có rất ít trẻ em nhận được sự quan tâm từ chính quyền và cha mẹ các em đó đã không bị trừng phạt.

Một số người nói rằng tình yêu là một tôn giáo mạnh mẽ nhất và vị tu sĩ Phật giáo này là một minh chứng cho điều đó, bài báo đăng tải trên Daily Mail khẳng định như vậy.

Theo Daily Mail, Ni sư Changmiao, từ chùa Hailian của Trung Quốc đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người bằng lòng tốt của mình đối với trẻ em cần sự giúp đỡ.

Ni sư Changmiao từ năm 1980 đến nay đã nuôi dưỡng 37 em nhỏ bị bỏ rơi

Ni sư Changmiao từ năm 1980 đến nay đã nuôi dưỡng 37 em nhỏ bị bỏ rơi

Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chiếc giỏ bên cạnh tượng Phật ngày cận Tết

Phương tiện truyền thông Trung Quốc chia sẻ, người vị tu sĩ 52 tuổi này đã nhận nuôi trên 30 em bé gái bị bỏ lại ở trước cửa chùa và nuôi dạy các cháu trưởng thành.

Ni sư Changmiao xuất gia ở tuổi 15 - là trụ trì của chùa Lianhai ở Cám Châu từ năm 1993.

Các cháu nhỏ được Ni sư nuôi dưỡng có em chỉ 3 tháng tuổi nhưng có người đến 37 tuổi. Hơn 20 người trong số đó bây giờ đã trưởng thành.

Nhiều người trong số họ đã quyết định chọn đường hướng xuất gia trong khi những người khác đã đỗ vào các trường đại học tại Trung Quốc, bao gồm Đại học Bắc Kinh.

Theo báo cáo, vị Ni nhân từ đã nhận nuôi cháu gái đầu tiên vào năm 1980 khi cô phát hiện thấy một bé gái sơ sinh bên ngoài chùa vào một đêm.

Ni sư nhớ lại, cô bé bị bỏ rơi ở bên đường và kiến đã trườn khắp cơ thể. Người ta tụ tập để xem đứa trẻ sơ sinh nhưng không ai trong số họ ra tay giúp đỡ. Ni sư Changmiao quyết định nhận lấy em bé và nuôi nấng.

Ni sư hoan hỷ kể lại từng hoàn cảnh của

Ni sư hoan hỷ kể lại từng hoàn cảnh của "các con" mình

Đối với mỗi đứa trẻ, Ni sư Changmiao nhận nuôi, cô đều dạy các em đánh giá cao cuộc sống và giúp đỡ người khác từ khi còn nhỏ.

Các em được dạy cách luân phiên làm sạch ngôi chùa và cũng được dạy để giúp đỡ nhau học tập.

Một chiếc bảng đen được đặt ở cổng ngôi chùa. Ni sư Changmiao khuyến khích các con mình viết những lời trích dẫn đầy cảm hứng trên bảng nhằm giúp các em sống một cuộc sống với thái độ khoan hậu.

Nhóm thiện nguyện cứu sống hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi

Hiện tại Ni sư sống với 8 đứa con trong ngôi chùa.

Hiện tại Ni sư sống với 8 đứa con trong ngôi chùa.

Ni sư Changmiao nói: "Khi những đứa trẻ lớn lên, tôi đưa các con đến trường và tạo cho con cơ hội để nhận được sự giáo dục giống như các bạn đồng trang lứa".

Ni sư nói ước muốn lớn nhất của mình là thành lập một trại trẻ mồ côi để có thể tạo ra một 'ngôi nhà ấm áp' cho nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi.

Ni sư cũng hy vọng rằng không có cha mẹ nào trên thế giới từ bỏ con của họ bất kể giới tính hay tình trạng sức khoẻ của chúng.

Chở che trong vòng tay yêu thương...

Chở che trong vòng tay yêu thương...

Các em nhỏ bị bỏ rơi đã được dạy dỗ để trở thành người tử tế theo nếp sống nhà thiền

Theo thông tin của Tân Hoa Xã, vào năm 2015, ước tính có khoảng 300 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bởi cha mẹ ở Trung Quốc mỗi ngày - hoặc 100.000 trẻ mỗi năm.

Zhang Wenjuan từ Trung tâm Nghiên cứu và Trợ giúp pháp lý cho trẻ vị thành niên Bắc Kinh nói rằng hơn 80% trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc sinh ra có khuyết tật hoặc bệnh tật.

Một cuộc điều tra do trung tâm thực hiện vào năm 2012 cho thấy nhiều em bé bị bệnh hoặc tàn tật đã bị bỏ rơi ở những nơi tấp nập như bệnh viện; và điều này có nghĩa là cha mẹ chúng hy vọng chúng sẽ được tìm thấy và tiếp tục sống.

Zhang nói rằng có thể nhiều bậc cha mẹ của trẻ sẽ không có khả năng chi trả các hóa đơn y tế mà họ ngoài khả năng đáp ứng. Như vậy, số lượng lớn các bé bị bỏ rơi thực sự phản ánh sự thiếu hụt phúc lợi y tế từ chính phủ.

Theo Zhang, luật hình sự của Trung Quốc đề cập tới việc sẽ khởi tố đối với việc bỏ rơi trẻ nhỏ, nhưng trong thực tế có rất ít trẻ em nhận được sự quan tâm từ chính quyền và cha mẹ các em đó đã không bị trừng phạt.

Nhiều thành phố của Trung Quốc đã thành lập các điểm bỏ rơi đặc biệt được gọi là 'hòn đảo an toàn cho trẻ em' để bố mẹ bỏ lại con cái của họ nếu họ cảm thấy không thể chăm sóc cho chúng nữa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm