Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/04/2021, 14:17 PM

Vì sao không nên sát sinh?

Chúng sinh đều có Phật tánh như nhau, người và vật đều có tri giác bình đẳng chỉ vì kiếp trước gây tội, tạo nghiệp ác nên kiếp này đầu thai làm con vật để trả mạng.

Hiểu được sát sinh và những hậu quả, là người con Phật, chúng ta phải nêu cao tinh thần không sát sinh...

Hiểu được sát sinh và những hậu quả, là người con Phật, chúng ta phải nêu cao tinh thần không sát sinh...

Báo ứng hiện đời: Vì sao không nên sát sinh?

Nếu chúng ta giết hại những con vật này thì phải trả nghiệp ở kiếp sau, và cứ thế nhân quả nghiệp báo cứ lập đi lập lại mãi không dứt. Sát sinh còn là cội nguồn của sự chết chóc, thù hận và chiến tranh… thế nên chúng ta phải tránh sát hại những con vật đó để nuôi dưỡng lòng từ bi, yêu thương loài vật vì chúng cũng biết đau, biết sợ, biết vui, biết buồn và biết khóc.

Con người chúng ta cũng vậy, ai cũng tham sống sợ chết, sao có thể nhẫn tâm đâm chém những con vật đó được. Cho nên người giữ giới không sát sanh luôn được an vui, hạnh phúc, tăng trưởng lòng từ bi, mang lại sự yên ổn cho mọi sinh vật quanh mình và để tránh việc sát sanh chúng ta nên tập ăn chay.

Theo nghiên cứu khoa học thì trong thịt động vật có rất nhiều chất độc hại đối với sức khỏe con người. Trong khi rau, củ, quả lại là các chất bổ dưỡng, thanh khiết, dễ tiêu và tránh được nhiều bệnh tật.

Thời nay, đồ chay rất đa dạng và phong phú, có lợi cho con người, vậy tại sao chúng ta lại phải giết hại những con vật để ăn thịt, rồi phải chịu luật nhân quả. Trong khi đó thay cho một bữa cơm toàn thịt của sự thù hận và bát canh máu đau khổ, thì có một chén cơm trắng thơm, một đĩa rau thanh tịnh và một bát canh tinh khiết.

Quả báo sát sinh: Chuyện người bẫy chim

Chùa Hoằng Pháp

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhìn sự vật như chúng thật sự là

Kiến thức 20:15 13/04/2024

Đức Phật dạy chúng ta nhìn bất cứ điều gì xuất hiện trước mắt cũng phải nhận biết rằng: sự vật không trường tồn. Đã sinh, chúng sẽ diệt. Diệt rồi, chúng sẽ sinh trở lại. Sinh trở lại rồi, chúng sẽ mất đi.

Như Lai ca ngợi hạnh đầu-đà

Kiến thức 15:43 13/04/2024

Đầu-đà (dhuta) là tịnh hạnh chứ không phải khổ hạnh hành xác. Thực hành hạnh đầu-đà tuy khắc khổ nhưng hỗ trợ rất lớn cho hành giả trong tiến trình tu tập. Thế Tôn luôn tán thán hạnh đầu-đà, vì hạnh lành này trợ duyên tích cực cho hành giả hướng đến thành tựu giới-định-tuệ.

Pháp tu rèn tâm

Kiến thức 15:21 13/04/2024

Chế ngự tâm là một việc cần thiết không thể thiếu trên lộ trình tu tập, cầu đạo giải thoát. Mỗi hành giả không thể dối gạt lòng mình, bởi tịnh hay ô uế, an lạc hay phiền não đều tự mình biết rõ.

Có trí tuệ mới thật sự có an lạc

Kiến thức 13:02 13/04/2024

Vì sao có trí tuệ mới đem lại cho bạn sự an lạc? Bởi vì, khi có trí tuệ ít thì bạn sẽ buông bỏ ít. Khi buông bỏ ít tâm bạn sẽ an lạc ít. Khi có trí tuệ nhiều thì bạn sẽ buông bỏ nhiều, do buông bỏ nhiều mà tâm bạn có an lạc nhiều.

Xem thêm