Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/10/2021, 10:25 AM

Vị Tăng trẻ chùa Vạn Phước với tâm nguyện đồng hành cùng các khu cách ly

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã gây ra thiệt hại trên diện rộng, đặc biệt là đới với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành miền Tây. Trong đó, Bến Tre cũng là một trong số tỉnh chịu sự ảnh hưởng nặng nề của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 này.

vi-tang-tre-chua-van-phuoc_pahtgiao.org.vn 1

Luôn cảm thông và thấu hiểu về những khó khăn mà lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như bà con đang phải cách ly tại các khu cách ly tập trung tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, ĐĐ. Thích Phước Hoàng được sự chỉ dạy của Thầy trụ trì chùa Vạn Phước (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã tổ chức nấu 11.940 phần cơm yêu thương với tổng trị giá 148.400.000đ.

vi-tang-tre-chua-van-phuoc_pahtgiao.org.vn 2

Mỗi ngày điều đặn với 3 bữa: sáng, trưa, chiều đầy đủ dưỡng chất gửi cho lực lượng truyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát và bà con tại các khu cách ly tập trung.

vi-tang-tre-chua-van-phuoc_pahtgiao.org.vn 3

Những ngày gần đây, làn sóng bà con rời TP. Hồ Chí Minh trở về quê rất nhiều khiến cho các khu cách ly tập trung quá tải, vì thế mà hành trình “thổi bếp lửa hồng yêu thương” lại tiếp tục đỏ lửa để kịp thời chia sẻ với bà con tại các khu cách ly.

vi-tang-tre-chua-van-phuoc_pahtgiao.org.vn 4

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và lòng từ bi của người con Phật luôn thôi thúc, ĐĐ. Thích Phước Hoàng đã kiêu gọi sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân Phật tử gần xa. Đến nay, đã phối hợp với các Phật tử bếp ăn Quý Trọng (huyện Bình Đại) tổ chức nấu 4 đợt cơm cho lực lượng tuyến đầu và các khu cách ly tập trung. Ngoài những phần cơm ra còn có khẩu trang và sữa cho các em nhỏ theo cha mẹ từ TP. HCM trở về quê.

vi-tang-tre-chua-van-phuoc_pahtgiao.org.vn 5

Dự kiến trong thời gian tới lượng bà con từ TP. Hồ Chí Minh còn về tiếp tục thì bếp hồng yêu thương sẽ tiếp tục dùy trì để cùng chia sẻ phần nào khó khăn với bà con cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Bình Đại, Bến Tre.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm