Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 20/11/2022, 14:46 PM

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Ischool Nha Trang: Một học sinh tử vong

Trưa 21-11, Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xác nhận một học sinh lớp 1 trong vụ ngộ độc thực phẩm tại trường ngày 17-11 vừa tử vong trên đường chuyển viện vào TP. HCM.

Audio

Cháu bé vừa bị tử vong là một nam sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang, có tên nước ngoài (ba là người nước ngoài, mẹ người Việt Nam).

Đây là một trong hơn 200 học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện cấp cứu, sau khi ăn trưa bán trú tại Trường Ishool Nha Trang ngày 17-11.

Ngay sau khi bị ngộ độc, gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Nha Trang nhưng đến chiều 19-11, bệnh tình chuyển biến nặng và đã được chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Bệnh nhân là nam học sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu ban đầu trước khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 19-11, rồi chuyển tiếp vào TP.HCM nhưng tử vong trên đường đi - Ảnh: Phụ huynh học sinh của trường cung cấp

Bệnh nhân là nam học sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu ban đầu trước khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 19-11, rồi chuyển tiếp vào TP.HCM nhưng tử vong trên đường đi - Ảnh: Phụ huynh học sinh của trường cung cấp

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi được chuyển đến bệnh viện này, cháu bé đã được tiếp tục cấp cứu, có huyết áp trở lại.

Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên sáng nay 20-11, cháu đã được tiếp tục chuyển viện vào bệnh viện tại TP.HCM để điều trị.

Theo ông Phạm Hữu Bình - hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang, trên đường chuyển viện, đến địa phận tỉnh Ninh Thuận thì bé đã tử vong.

Vị hiệu trưởng cũng cho biết cơ quan chức năng sẽ làm rõ và công bố nguyên nhân. Ông Bình với trách nhiệm của Hiệu trưởng, cùng toàn thể Ban giám hiệu, đội ngũ Nhà trường xin nhận trách nhiệm cao nhất và chân thành xin lỗi đến quý phụ huynh và ngành giáo dục.

Hàng trăm em học sinh cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: HH.

Hàng trăm em học sinh cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: HH.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay vào 15h chiều nay (20-11) nhà trường sẽ họp với phụ huynh học sinh (có lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tham dự) để thông tin về vụ việc vừa xảy ra.

Như đã đưa tin, trước đó, trưa 17-11 Trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 930 học sinh. Các suất ăn trên do hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (ở 25 Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, TP Nha Trang) cung cấp.

Sau bữa ăn, 257 học sinh phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đề nghị đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn trường Tiểu học – THCS – THPT Ischool Nha Trang.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn của trường. Đồng thời, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn.

Cơ quan này đề nghị xử lý nghiêm nếu có các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xin chia buồn cùng gia đình cháu bé. Mỗi Phật tử theo giáo lý Phật đà, xin hãy cùng niệm danh hiệu Đức Phật A Đi Đà và hồi hướng công đức để hương linh cháu đi vào thân trung ấm, tái sinh cõi lành và nguyện cầu Tam Bảo hộ trì giúp các cháu nhỏ khác được bình an:

Nguyện đem công đức này,

 Hướng về khắp tất cả.

Đệ tử và chúng sanh,

Đều trọn thành Phật đạo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa đầu tiên tại Hà Nội tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Trong nước 14:00 09/05/2024

Sáng ngày 08/05, tức ngày 01/4 AL - ngày đầu tiên của “tháng Phật đản”, hòa trong niềm hân hoan của hàng vạn người con Phật trên khắp hành tinh hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ, chư Tăng và Phật tử chùa Vạn Phúc (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản PL.2568.

Đà Nẵng: Pháp hội thiền hành kính mừng đại lễ Phật đản PL.2568 tại chùa Tam Bảo

Trong nước 10:20 09/05/2024

Vào hai ngày 7&8/5/2024 (nhằm 29/3 và mồng 1/4 Giáp Thìn) tại Chùa Tam Bảo, ngôi tổ đình Phật giáo Nam Tông tại miền Trung tổ chức chương trình Pháp hội Thiền hành hoa đăng kính mừng đại lễ Vesak Phật đản PL.2568 – DL.2024.

Mùa Phật đản, núi Bà Đen thành miền đất hành hương tại Nam bộ

Trong nước 08:07 08/05/2024

Tháng 5, núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành miền đất hành hương được nhiều Phật tử và du khách tại Nam bộ tìm đến bởi những trải nghiệm thiêng liêng trong mùa Phật đản cùng thế giới Phật giáo lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Hà Nội: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Kim Cương Tử

Trong nước 10:39 07/05/2024

Sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Thìn), tại chùa Trấn Quốc, TƯ GHPG Việt Nam và môn nhân đệ tử trọng thể tổ chức Đại lễ tưởng niệm tuần lâm húy Nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Thích Kim Cương Tử.

Xem thêm