Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/11/2022, 15:28 PM

A Di Đà Phật

Giữ bộn bề lo toan, giữa cuộc sống ồn ào, chóng vánh của đô thị, giờ đây con sống chậm hơn, thật hạnh phúc hơn khi sống từng giây phút của hiện tại, được hít thật sâu, thật căng rồi lại nhẹ nhàng thở ra êm dịu cảm nhận từng hơi thở, lắng nghe cơ thể và thật an lạc vô cùng...

Audio

Nhớ lại thời còn đi học mỗi khi nhìn thấy tượng Phật là con đứng nhìn mãi không thấy chán, lúc đó chỉ có nhìn Phật mà không còn quan tâm đến những vấn đề khác chỉ có nhìn và nhìn Phật mà trong lòng cứ thấy có gì đó vui vui rồi tự mỉm cười nếu có thể chắc con sẽ ngồi cả ngày lẫn đêm chỉ để nhìn các ngài thôi.

Thời gian trôi đi con quay cuồng với cuộc sống, chỉ có thể đến chùa tranh thủ rồi đi. Từ khi sinh bé thứ 2 cuộc sống càng tẻ nhạt, mệt mỏi thì may thay con lại gặp được pháp của Phật. Ngày ngày rảnh rỗi lại được nghe những bài pháp của Thầy Pháp Hòa, Thầy rất hài ước, tự tâm con thấy vui vui và sống ý nghĩa hơn. Rồi con lại được nghe pháp của thầy Trí Quảng thầy giúp con hiểu rõ hơn về cuộc sống, giải tỏa những suy tư lo lắng trong con, và sau khi đọc được tuýp trên mạng về tổ chức Tâm tang cho thầy Nhất Hạnh thì con đã nghĩ ngay rằng sao thầy giống con vậy. Không hiểu từ bao giờ trong đầu con đã chuẩn bị sẵn cho cái chết, dù chết dưới hoàn cảnh nào thì con cũng chỉ muốn mọi thứ thật đơn giản, tĩnh lặng, rồi từ đó con có duyên nghe pháp của thầy qua mạng mặc dù Thầy không còn nhưng những gì thầy để lại cho chúng con thật là to lớn. Các thầy đã giúp con trả lời được những câu hỏi trong cuộc sống mà bao lâu nay con cứ trăn trở, vật lộn với nó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Từ ngày được sống trong chính pháp, nghe pháp, đọc kinh, tâm hồn con tươi trẻ, hạnh phúc. Mặc dù cuộc sống có những thăng trầm, nhưng nhờ nương vào pháp phật để rồi con chẳng có gì phải lo lắng, hay sợ hãi, con đã mạnh mẽ và thảnh thơi bước từng bước qua những khó khăn của cuộc đời, để rồi tâm con bình an hơn mỗi ngày. Con cũng thật may mắn trước khi sóng gió xảy ra con đã gặp được pháp nhiệm mầu, để rồi con mỉn cười và từ từ đón nhận tất cả niềm vui, nỗi buồn, với tâm thế thật thoải mái, tự bản thân suy xét thấy được những lỗi lầm của mình mà nhẹ nhàng bước qua, không một lời oán thán, giận hờn. Con đã nhận ra rằng thật là nhẹ nhàng, thật là thoải mái khi trái tim ta có một tình thương không giới hạn, sẽ xóa tan đi hận thù, đố kị. Khi lòng tham không còn thấy cuộc sống này thảnh thơi và khi chữ Nhẫn có trong mình rồi thì có thể dập tắt được ngọn lửa của nóng giận, và ít muốn biết đủ để phá vỡ đi cái tâm tham cầu, bình đẳng với tất cả để xóa đi sự ngăn cách, phân biệt. Khi những cái xấu trong tâm được loại bỏ dần thì niềm tin vào phật pháp càng kiên cố, vững chắc, bản tính thiện lương trong ta sẽ trỗi dậy, giúp ta sống thảnh thơi, tự tại.

Giữ bộn bề lo toan, giữa cuộc sống ồn ào, chóng vánh của đô thị, giờ đây con  sống chậm hơn, thật hạnh phúc hơn khi sống từng giây phút của hiện tại, được hít thật sâu, thật căng rồi lại nhẹ nhàng thở ra êm dịu cảm nhận từng hơi thở, lắng nghe cơ thể và thật an lạc vô cùng khi tận hưởng nó, cảm giác đó con lại tự mỉn cười trong tâm, thật khó tả về niềm hạnh phúc này, bỏ đi hết mọi  lo lắng, giận hờn, toan tính,…. chỉ thấy toàn sự tha thứ và yêu thương, cảm giác đó thật khó tả và biết rằng mình đang sống với thực tại.

Mỗi lần câu phật hiệu A Di Đà được niệm ra như điệu nhạc du dương, khiến con niệm hoài không chán, mà tâm con như muốn về với Đức Di Đà luôn mà chằng còn vương vấn điều gì nơi thế gian này. Nhà con không có bàn thờ Phật, không có ảnh Phật, thế nên con chỉ có thể để hình ảnh phật trong tâm trí con, ngày ngày sám hối bằng tâm chân thành vì con biết có thể kiếp trước  con đã gây tạo bao nghiệp ác để rồi ngày nay thân thể con bệnh tật yếu ớt, và cũng có thể kiếp trước con đã làm nhiều việc thiện để hôm nay con có nhân duyên được gặp phật pháp, được sống trong chính pháp. Không có nhiều thời gian để đi ra ngoài hay đến những đạo tràng để nghe pháp trực tiếp, nhưng thông qua những bài pháp online của các thầy mà tâm trí con được khai mở, nếu không có những bài pháp đó chắc rằng con đã sống rất đau khổ, căng thẳng, street, chứ không vững vàng, hạnh phúc đối diện với cuộc sống như ngày hôm nay, con cũng xin tri ân trang tin phatgiao.org.vn đã giúp con tiếp cận được với chính pháp với những nguồn thông tin bổ ích, Con cũng xin cúi đầu cảm tạ những người thầy các vị bồ tát, tổ sư đang ngày đêm giữ gìn, truyền trao giáo pháp phật đến với mỗi chúng sinh, Nguyện cho tất thảy chúng sinh đều gặp được pháp nhiệm màu, tinh tấn tu hành cho đến ngày thành phật.

Con nguyện đời này sẽ thành tâm sửa đổi, tu dưỡng để xóa sạch ác pháp, nuôi dưỡng thiện pháp, sống đời chân thật, trao dồi kinh phật để rồi khi đủ nhân duyên con cũng có thể mang pháp đi đến mọi nơi, tận hang cùng, ngõ hẻm, đến với tất thảy chúng sinh.

Luôn luôn sống với tâm nguyện:

Một lòng kính lễ Như Lai

Hai nguyện xưng tán công dày Thế Tôn

Ba nguyện tu phước cúng dường

Bốn nguyện sám hối tiêu tan nghiệp trần

Năm Nguyện vui vẻ, an lành

Sáu nguyện thỉnh chuyển pháp luân độ đời

Bảy nguyện thỉnh phật ở đời

Tám nguyện học phật sáng ngời tâm linh

Chín nguyện hằng thuận chúng sinh

Mười nguyện hồi hướng phước lành khắp nơi.

 Nam mô từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam mô Văn Thù Sư Lợi bồ tát

 Nam mô đại hạnh Phổ Hiền bồ tát.

Nam mô Linh Sơn hội thượng phật bồ tát

Nam Mô Tây phương cực lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật

Nam Mô đại bi Quán Thế Âm bồ tát

Nam mô Đại Thế Chí bồ tát

Nam Mô Đại nguyện địa tạng vương bồ tát

Nam mô Thanh tịnh đại hải chúng bồ tát.

*Bài dự thi trên được gửi từ Phật tử Đặng Thị Hằng - pháp danh Tâm Hải. Địa chỉ: số nhà 65 ngõ 14 phố Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm