Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/05/2014, 16:42 PM

“Vườn Lâm Tỳ Ni” về với muôn nẻo buôn làng xa xôi…

Nay, buôn, làng nào cũng đã có Vườn Lâm Tỳ Ni. Những ngưỡng vọng giản dị nơi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người con của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ về một mùa Phật đản đã hiện thực.

Chiều ngày 3/5/2014, những “Vườn Lâm Tỳ Ni” cuối cùng đã về với từng gia đình nghèo ở những buôn, làng hẻo lánh nơi huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Chuẩn bị cho mùa Phật đản năm nay, mọi công việc được khẩn trương từ tuần đầu Tháng 4. 

Các tình nguyện viên hăng say cùng công việc

Lực lượng tình nguyện viên được huy động tối đa để cùng bà con dân tộc thiểu số chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản. Được sự ủng hộ, hưởng ứng từ các mạnh thường quân, cùng đại gia đình Facebook, bà con đã có Vườn Lâm Tỳ Ni, cờ, phướn… trang trí đón mừng Phật đản. 

Mẫu “Vườn Lâm Tỳ Ni” nơi các buôn, làng

Suốt 3 tuần nay, quý Thầy cùng bà con phật tử, các tình nguyện viên không quản nắng mưa, tới từng nhà giúp đỡ bà con chuẩn bị đón Phật đản. “Vườn Lâm Tỳ Ni” nơi các buôn, làng rất đơn giản, đó là những tấm bạt in màu có kích thước 60x80 centimet. 











Toàn cảnh sự chuẩn bị cho một "Vườn Lâm Tỳ Ni" nơi một gia đình người dân tộc thiểu số

Các buôn, làng cách xa nhau, nên có mấy chục hộ gia đình, mà quý Thầy cùng các tình nguyện viên phải đi nhiều chuyến. Hơn 30 Vườn Lâm Tỳ Ni được các thầy, bà con phật tử mang về từng hộ gia đình. Quý Thầy Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch trong vai “trưởng đoàn”, cùng thầy Thích Nhuận Nghĩa (chùa Liên Sơn), sư cô Thích Nữ Thanh Quý đến từ Quảng Nam, bà con phật tử quanh vùng và đại diện mạnh thường quân từ Sài Gòn về hỗ trợ bà con chuẩn bị đón mừng Đại lễ Phật đản.


Niềm vui mừng khôn tả xiết khi "Vườn Lâm Tỳ Ni" hoàn thành

Quý thầy tận tình hướng dẫn bà con treo cờ Phật đản, các tình nguyện viên giúp bà con trang trí cờ dây, treo “Vườn Lâm Tỳ Ni”… Hàng trăm bà con người dân tộc thiểu số đã vô cùng háo hức đón chờ từng phút, hoan hỷ ngày Vườn Lâm Tỳ Ni về với buôn, làng.

Từ chương trình Hiếu Dưỡng Người Già tổ chức ngày 20/4 đến nay, khi quý Thầy thông báo sẽ giúp bà con chuẩn bị đón Phật đản, dường như ngày nào có dịp về chùa, bà con lại hỏi chuyện, lại mong ngóng…






Quý Thầy tận tình hướng dẫn bà con chuẩn bị đón mừng Phật đản

Tâm lòng kính ngưỡng Phật từ hàng trăm bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thật đáng quý biết bao. Qua những hoạt động từ thiện, bà con dần “bén duyên” đạo Phật, cùng nhau hướng Phật với tất cả lòng thành kính. Hàng tháng, cứ đến ngày Rằm, vào dịp phát quà từ thiện, bà con mới có dịp được gặp gỡ quý Thầy, được nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý nhà Phật.

Nay, buôn, làng nào cũng đã có Vườn Lâm Tỳ Ni. Những ngưỡng vọng giản dị nơi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người con của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ về một mùa Phật đản đã hiện thực. Nhìn nét rạng ngời ở từng người, từ người già đến trẻ nhỏ, khi quý Thầy cùng bà con phật tử đến từng nhà hướng dẫn bà con, giúp đỡ bà con chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản, ai cũng thấy trong lòng xúc động khó tả.





Những "Vườn Lâm Tỳ Ni" cuối cùng đã hoàn tất

Buổi chiều cuối cùng chuẩn bị cho Phật đản nơi các buôn, làng xa xôi, trời mưa như trút nước. Những cơn mưa xối xả cũng không ngăn được tinh thần Phật đản nơi núi rừng Tây Nguyên thiêng liêng, kỳ vĩ.

Thật đáng trân quý biết bao, khi hàng trăm bà con dân tộc thiểu số cùng sớm được hiện thực một mùa Phật đản. Mùa Phật đản mà trong mơ cũng không ít bà con mong đó là sự thật…

Mong sao, ánh từ bi muôn nơi, cùng rạng ngời tới từng hộ gia đình, từng buôn, làng xa xôi, trong một mùa Phật đản bình dị như thế…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm