Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/01/2018, 05:05 AM

Ý tưởng hay trong công tác từ thiện ở Hòa Bình – Bạc Liêu

Đầu tiên mỗi suất 7-8 triệu đồng, sau nâng lên đồng mức 10 triệu/trường hợp và chỉ một lần. Hơn hai mươi lần liên tục. Tước mắt đã có ý nâng mức trợ giúp lên để đủ một căn nhà tình thương với sự góp sức của cơ sở Phật giáo tại chỗ nơi đối tượng sinh sống. Từng biết nhiều việc từ thiện nhân đạo, tôi chú ý ở khía cạnh trợ giúp trọn gói một lần và không dàn trải làm theo phong trào, nâng dần, hiệu quả...

Tịnh xá Bửu Linh – thị trấn Hòa Bình - Bạc Liêu, nơi đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo huyện Hòa Bình, nơi tôi thường được mời trà. Vị Đại đức trụ trì, đồng thời giữ cương vị ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu, thầy Thích Huệ Thường, vốn tu học nơi đây khi Thượng tọa Thích Giác Tạng còn trú trì, chưa “về” Tịnh xá Bửu An gần đấy. 

...Bửu Linh tự mang nhiều vết xưa khơi gợi suy tư của khách hành hương: những gốc cây to oằn gánh nặng thời gian, miếu ngũ hành kín đáo một góc và mộ phần những bậc tiền hậu hiền được coi sóc cẩn thận. Chùa có một mặt tiền khá rộng và ngăn cách với quốc lộ chính bởi khu hoa kiểng.

Chính điện trên nền cao với mái lợp rất riêng. Phòng khách gọn gàng lịch sự, tí tách nước nhân tạo chảy… Đấy chính nơi làm việc của văn phòng Ban Trị sự Phật giáo huyện. Không gian Bửu Linh tự điểm xuyến nhiều cây cảnh, cả phong lan trên các cành, sen, bon sai... Môi trường tốt.

Hôm qua, 26/01/2018, tôi đã thêm duyên trà đàm cùng Đại đức trú trì, thú vị khi được giới thiệu mô hình từ thiện nhân đạo đã triển khai khá hiệu quả hơn hai năm qua: Hàng tháng, đạo tràng của Bửu Linh tự với sự đứng mũi chịu sào của các mạnh thường quân và chúng sức, trao một suất trợ giúp cho đối tượng bệnh tật, nghèo khó trong huyện và phường Láng Tròn của thị xã Giá Rai lân cận, vào ngày cố định. 

Đầu tiên mỗi suất 7-8 triệu đồng, sau nâng lên đồng mức 10 triệu/trường hợp và chỉ một lần. Hơn hai mươi lần liên tục, trước mắt đã có ý nâng mức trợ giúp lên để đủ một căn nhà tình thương với sự góp sức của cơ sở Phật giáo tại chỗ nơi đối tượng sinh sống.

Từng biết nhiều việc từ thiện nhân đạo, tôi chú ý ở khía cạnh trợ giúp trọn gói một lần và không dàn trải làm theo phong trào, nâng dần, hiệu quả...
 
Thú vị nhất chính ở cái tên: PHÁT TÂM TỪ và thầy trú trì chiết tự giải thích cho tôi nghe, một ý tưởng nhân đạo đậm đà phong vị nhà thiền, nơi hành tập của phật tử trong hạnh tài thí, phụng sự tha nhân - cúng dường chư Phật.

Ý tưởng hay, hành động đẹp.

Thầy Đại đức trân trọng mời tôi dự một cuộc trợ giúp của “Phát tâm từ”, đương nhiên tôi rất vui lòng.

Nguyễn Thành Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm