Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/09/2022, 22:20 PM

1 vạn Tăng Ni sinh khai giảng tại Học viện Phật giáo

Ngày 4-9, Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới và phát bằng tốt nghiệp hệ cử nhân Phật học, thạc sĩ Phật học. Gần 10.000 Tăng, Ni sinh, Phật tử tham dự.

Khoá học 2018-2022, Học viện đào tạo Khóa VIII hệ Cử nhân Phật học. Đây là khóa trọng điểm để triển khai toàn diện các khâu của quy trình giáo dục - đào tạo theo tinh thần mới, ở tất cả các hệ, từ liên thông, cao đẳng đến cử nhân và sau đại học.

Lễ phát bằng tốt nghiệp và lễ khai giảng năm học mới tại Học viện.

Lễ phát bằng tốt nghiệp và lễ khai giảng năm học mới tại Học viện.

Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Hòa thượng Thích Gia Quang, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, đồng Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự; Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự cùng chư tôn giáo phẩm trong Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội, TP.HCM, Huế, Cần Thơ; chư tôn đức Văn phòng I Trung ương GHPGVN,...

Đến tham dự buổi lễ còn có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Lê Minh Khánh, Vụ Trưởng vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể; các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên cùng toàn thể Tăng Ni học chúng các khối lớp ở Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Báo cáo tại buổi lễ, GS Lương Gia Tĩnh, Phó Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội cho biết, niên học vừa qua, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới quá trình tu học của tăng ni sinh, giảng sư, nhưng nhờ sự quan tâm của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Giáo dục Phật học Trung ương, HVPGVN tại Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc trên mọi lĩnh vực giáo dục. Với sự cố gắng của Ban điều hành, giảng sư, giáo vụ đã giúp tăng, ni sinh hoàn thành cơ bản các chương trình học đúng tiến độ và chất lượng.

Cụ thể, đã có 20 bản luận văn tốt nghiệp Cử nhân Phật học Khóa VIII (2018 – 2022) được các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành đánh giá cao. Họ là những hạt nhân được đào tạo cho hệ sau đại học Phật học và là đội ngũ giảng sư cho Học viện. Đây được xem là khóa học trọng điểm để triển khai toàn diện các khâu của quy trình giáo dục – đào tạo theo tinh thần mới, ở tất cả các hệ, từ liên thông, cao đẳng đến Cử nhân và sau Đại học, với một cơ sở vật chất tiện nghi và khá hiện đại.

Gần 10.000 tăng, ni sinh, Phật tử tham dự.

Gần 10.000 tăng, ni sinh, Phật tử tham dự.

Bên cạnh đó, GS Lương Gia Tĩnh cũng cho biết, bằng nguồn vốn xã hội hoá, đến nay, Học viện đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, có thể đáp ứng được nhu cầu giảng dạy – nghiên cứu khoa học cho gần 1.000 tăng ni sinh nội trú tu – học. Bao gồm Nhà Bảo tàng – Hội trường lớn với hơn 6000m², Tòa nhà Viên Quang với hơn 10.000m² sử dụng; Khu Trai đường tiện nghi hiện đại hơn 5000 m²; Khu nhà công vụ khang trang, phục vụ chư tôn đức và giảng sư thỉnh giảng. Ngoài ra còn có sân bóng đá mi-ni, sân cầu lông, bàn bóng bàn, sân bóng chuyền, đáp ứng nhu cầu học để tu, tu để học cho toàn thể tăng, ni sinh.

Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội đọc quyết định về việc cấp Bằng Thạc sĩ cho 7 học viên đã hoàn thành chương tình đào tạo ngành Phật học và quyết định phê chuẩn kết quả xếp loại tốt nghiệp Cử nhân Phật học khóa VIII (2017-2022).

Trao bằng thạc sĩ cho các học viên

Trao bằng thạc sĩ cho các học viên

Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương cũng đã đọc quyết định tặng Bằng tuyên dương công đức cho các cán bộ văn phòng Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội.

Dịp này, Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội cũng đã trao Bằng khen, Giấy khen cho các Tăng Ni sinh có thành tích học tập xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trao bằng Thạc sĩ cho 7 học viên Phật học khóa I.

Trao bằng Thạc sĩ cho 7 học viên Phật học khóa I.

Trao bằng Cử nhân Phật học khóa VIII.

Trao bằng Cử nhân Phật học khóa VIII.

Đại diện các Tăng Ni sinh đã dâng cảm niệm tri ân và phát nguyện cố gắng gìn giữ những điều đã được học và sẽ lấy Chánh pháp làm kim chỉ nam trong bước đường tu nhân học Phật, đem Phật pháp vào đời, tiếp nối sứ mạng “Tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự”.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Sách Thực đã có lời chúc mừng đến các Tăng Ni sinh và bày tỏ sự tin tưởng chư Tăng Ni sẽ cố gắng thực hiện tốt phương châm của Giáo hội đề ra, nêu cao tư tưởng vô ngã vị tha, xây dựng xã hội tốt đẹp, Phật giáo vững mạnh.

Ban đạo từ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã đánh giá cao lãnh đạo, các giảng sư, giảng viên của Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội đã tận tâm, tận sức trong việc đào tạo Tăng tài. Hòa thượng cũng nhấn mạnh cần chú ý nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các Tăng Ni sinh trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Hoà thượng, TS Phật học Thích Thanh Quyết, Viện trưởng Học viện đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.

Hoà thượng, TS Phật học Thích Thanh Quyết, Viện trưởng Học viện đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.

Cuối buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội đã đánh trống khai giảng năm học mới 2022 -2023 của Tăng Ni sinh khóa IX.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm