Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/07/2016, 09:53 AM

Anh: Tự viện Phật giáo gần gũi với cư dân

Hơn 50 cư sĩ phật tử viếng thăm ngôi Tự viện khiêm tốn ẩn mình trong nhà dân, chùa Wat Arun, làng Hellesdon, vùng ngoại ô của thành phố Norwich, quận Broadland, Norfolk, Vương Quốc Anh.

Nơi thờ tự, có trụ sở tại Orchard Drive cũng hân hạnh được đón tiếp một tu sĩ nổi tiếng trong cộng đồng người Thái.
 
Thượng tọa Phrasakayaputtiyawong đến địa phương Norfolk, một hạt nằm ở vùng đất thấp của miền Đông nước Anh để kiến tạo một ngôi Tự viện Phật giáo.
 
Ngài đã có buổi cầu nguyện với khoảng 60 người thuộc mọi lứa tuổi.

Cư sĩ Gary Howard, Phó Chủ tịch Hội Từ thiện chùa Wat Arun, hạt Norfolk, tổ chức vận động gây quỹ cho chùa, chia sẻ: “Mọi người đến đây nhiều hơn sự mong đợi của chúng tôi, thật tuyệt vời khi có sự hiện diện của họ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện nhân những ngày lễ lớn. Với tư cách một tổ chức từ thiện, nếu đủ duyên chúng tôi sẽ mua đất với diện tích rộng lớn để phát triển cơ sở Phật giáo cho cộng đồng người Thái Lan chúng tôi”.

Cư sĩ Aomjai Clark, một trong những nhà tổ chức, cho biết: "Chúng tôi có một ngôi chùa Phật giáo Thái ở London, Birmingham và Cambridge nhưng người dân cho biết họ muốn có một ngôi chùa ở Norwich, vì vậy chúng tôi quyết định thuê một căn nhà cho mọi người đến.
 
Họ có thể đến, cầu nguyện và gặp gỡ các nhà sư để cảm thấy tốt hơn.”

Vân Tuyền 
(Nguồn: Eartern Daily  Press)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm