Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 20/11/2016, 17:02 PM

Bắc Ninh: Chùa Phật Tích tổ chức Pháp hội niệm Phật cầu quốc thái dân an

Sáng ngày 21/10/Bính Thân (20/10/2016) tại chùa Phật Tích (thôn Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du) tổ chức chương trình Pháp hội niệm Phật cầu Quốc thái dân an trong không khí trang nghiêm thanh tịnh.

Tham dự pháp hội có HT.Thích Thanh Dũng, Phó Chánh Thư ký HĐCM; TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS, trụ trì chùa Phật Tích; TT.Thích Thanh Phụng, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng chư tăng ni BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và đông đảo phật tử trong địa bàn và các tỉnh thành lân cận về tham dự.

Thượng tọa Thích Đức Thiện mong muốn các phật tử hãy nhất tâm với pháp môn Tịnh độ, cùng nhau hòa hợp đoàn kết thanh tịnh từ trong tâm của mình, nỗ lực tự thân của mỗi người hãy luôn  nhất tâm niệm Phật, đoàn kết hòa hợp, tăng trưởng tâm thanh tịnh để có được sự vãng sinh cực lạc.

Chúng ta phải có trách nhiệm và tâm nguyện gìn giữ những bản sắc của dân tộc với những tinh hoa văn hóa Phật giáo nơi mà các Tổ đã truyền thừa mà ngày nay chúng ta có nhân duyên được thừa hưởng.
 Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo BTGCP phát biểu

Với truyền thống của cha ông trong công cuộc xây dựng đất nước qua tư tưởng lấy đức để đoàn kết nhân tâm, lấy sức mạnh của nhân dân để bảo tồn xây dựng và phát triển đất nước, chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết thống nhất để  xây dựng một nhân gian tốt đẹp.

Nhân dịp này cư sĩ Diệu Âm đã chia sẻ những kinh nghiệm tu tập đến pháp hội nhằm giúp cho hội chúng có được niềm tin vững chắc hơn để thực hành tốt pháp môn tịnh độ.

Cư sĩ Diệu Âm mong muốn chính pháp vãng sinh về tây phương cực lạc được sẽ  mở rộng và được hệ thống hóa nhằm giúp thêm những người có duyên  được vãng sinh tây phương cực lạc. Pháp môn tịnh độ được đúc kết lại theo phương pháp gọi là hộ niệm vãng sinh, Phương pháp hộ niệm được cụ thể hóa một cách rõ ràng minh bạch, từng ban hộ niệm phải nắm vững các nguyên tắc đó để thực hành đúng như lý như pháp theo sự hướng dẫn của GHPGVN và quy luật của nhà nước để cùng nhau làm đúng chính pháp.
 
Tại pháp hội toàn thể hội chúng đã nhất tâm niệm Phật trong không khí trang nghiêm thanh tịnh nhằm đem lại lợi lạc cho chính bản thân mỗi hành giả bởi sự tĩnh lặng của tâm thức khi đặt hết vào câu niệm Phật, giúp buông xả những lụy phiền của thế gian. Hơn thế nữa giúp cho người tu tập tích góp công đức làm hành trang để được hướng về cảnh giới Tây Phương Cực lạc của đức Phật A Di Đà, hồi hướng công đức siêu độ cho những người quá cố, cửu huyền thất tổ ông bà cha mẹ, oan gia trái chủ được vãng sinh về cảnh giới an lành, nhằm báo đền công ơn của tổ tiên. Đồng thời còn cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hòa bình chúng sinh An Lạc.

Pháp hội đã tạo duyên lành cho các phật tử được tu tập chuyển hóa thân tâm và có cái nhìn chính kiến về pháp môn Tịnh độ và phương pháp trợ niệm như lý như pháp đúng theo lời dạy của lịch đại Tổ Sư.
 

Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm