Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/02/2013, 08:45 AM

Bắc Ninh: Họp báo về Lễ hội chùa Phật Tích, hội Lim

Các câu hỏi đã được Ban tổ chức lễ hội trả lời thẳng thắn và mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh nhiều hơn về những nét đẹp văn hóa trong các lễ hội, đưa công tác quản lý và tổ chức lễ hội ngày càng đi vào nền nếp, đạt kết quả cao

Chiều ngày 5 tháng 02 năm 2013, Chương trình gặp gỡ báo chí nhân dịp xuân Quý Tỵ đã được tổ chức tại chùa Lim. Chứng minh buổi lễ có ĐĐ.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN – trụ trì chùa Lim.

Về phía chính quyền có ông Trần Quang Ứng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du, đạo diễn Lê Khanh cùng đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình cùng về tham dự và đưa tin.

Tại buổi họp báo ĐĐ.Thích Đức Thiện giới thiệu về 2 lễ hội Xuân huyện Tiên Du: Lễ hội Khánh hoa Mẫu đơn chùa Phật Tích và Lễ hội Lim chùa Hồng Ân tại Đồi Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh


Lễ hội Khánh hoa Mẫu Đơn chùa Phật Tích có lịch sử hàng nghìn năm, hằng năm vào ngày mùng 04 Tết Nguyên Đán, lễ hội được mở tại chùa Phật Tích, nơi khởi nguồn đạo Phật ở Việt Nam.

Tiên Du là trung tâm của vùng dân ca quan họ. Hội Lim là một sinh hoạt văn hóa – nghệ thuật đặc sắc của nền văn hóa truyền thống lâu đời ở xứ Bắc và dân ca quan họ trở thành tài sản văn hóa chung của dân tộc Việt Nam. Hội được tổ chức vào 8h sáng 13/1 Âm Lịch.

Các lễ hội truyền thống năm nay có những nét đổi mới. Bên cạnh việc phát huy và gìn giữ những giá trị truyền thống, trở về với những tinh hoa của dân tộc, quý khách được trở về với không gian âm nhạc kết tinh và đắm chìm trong khung cảnh của thời kỳ Lý - Trần, hào hùng trong lịch sử, nhưng vẫn có nét văn minh của thế ký thứ 21 của một Việt Nam hội nhập, phát triển và đặc trưng văn hóa 4000 năm lịch sử của cha ông.


 

Những năm qua, việc quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh được các cấp, ngành quan tâm tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước; công tác phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra lễ hội được tăng cường. Hầu hết lễ hội được tổ chức trang trọng với nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực, đúng quy định, đậm bản sắc truyền thống văn hóa Bắc Ninh – Kinh Bắc.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt nhiều câu hỏi phỏng vấn xung quanh những điểm mới, nét mới của mùa lễ hội Bắc Ninh năm 2013 và làm thế nào để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong các mùa lễ hội trước. 
 

Các câu hỏi đã được Ban tổ chức lễ hội trả lời thẳng thắn và mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh nhiều hơn về những nét đẹp văn hóa trong các lễ hội, đưa công tác quản lý và tổ chức lễ hội ngày càng đi vào nền nếp, đạt kết quả cao, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi trảy hội miền Quan họ. 

                                                                               Các phóng viên đặt câu hỏi

                                  Cuối buổi họp Chư tôn đức làm lễ cầu an cho toàn bộ các thành viên tham dự Họp báo

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm