Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/09/2013, 08:38 AM

Bắc Ninh: Lễ cầu nguyện siêu thoát các vong linh tử nạn do tai nạn giao thông

Đại lễ cầu siêu không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những linh hồn được siêu thoát, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân mà còn nhắc nhở các phật tử, toàn xã hội trân trọng cuộc sống và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trong 2 ngày mùng 2, 3/09/2013 tại chùa Phật Tích (Tiên Du) – Bắc Ninh, Uỷ ban ATGT Quốc gia dưới sự tài trợ của BIDV phối hợp với chùa Phật Tích tổ chức lễ cầu nguyện siêu thoát cho các vong linh tử nạn do tai nạn giao thông.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Chánh văn phòng I TW – Trụ trì chùa Phật Tích; TT.Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và đông đảo nhân dân phật tử thập phương cùng về tham dự

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia; Trần Văn Tuý, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban ATGT tỉnh dự.
 Ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ trồng cây tại chùa

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 30.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm khoảng 11.000 người chết và hơn 38.000 người bị thương đó là những tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình các nạn nhân và toàn xã hội.

Đại lễ cầu siêu không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những linh hồn được siêu thoát, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân mà còn nhắc nhở các phật tử, toàn xã hội trân trọng cuộc sống và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông.
 Chư Tôn đức làm lễ tụng kinh

Tại buổi lễ chư Tôn đức tăng, ni cùng toàn thể đại biểu, phật tử và thân nhân gia đinh các nạn nhân tử vong vì giao thông đã làm lễ tụng kinh cầu siêu cho những người không may bị tử nạn do tai nạn giao thông được sớm siêu đăng Phật quốc. 
 Cúng đàn mông sơn

Đặc biệt đêm lễ cúng mông sơn  dưới sự chứng minh và ngồi đàn của HT.Thích Thanh Dũng – thành viên HĐCM GHPGVN, Ban kinh sư của khóa lễ đã thực hiện các nghi lễ cúng chư phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh, cúng mông sơn… hướng tới các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

Giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 
 Khóa lễ cúng cầu siêu
 Đông đảo phật tử tham dự buổi lễ
 HT.Thích Thanh Dũng - Thành viên HĐCM GHPGVN chứng đàn
 
 Dâng lục cúng
 

Tin, ảnh: Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm