Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/05/2021, 22:18 PM

Bác sĩ trẻ cạo trọc đầu, rạng rỡ trước khi lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang

Nụ cười rạng rỡ của bác sĩ trẻ khi được đồng nghiệp cắt tóc trước khi lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xúc động mạnh.

Ngày 29/5, trên fanpage của Đại học Y được đã chia sẻ hình ảnh một bác sĩ trẻ nở nụ cười rạng rỡ khi đang được đồng nghiệp cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện Bắc Giang khiến nhiều người xúc động.

BS. Đặng Minh Hiệu cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện Bắc Giang

BS. Đặng Minh Hiệu cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện Bắc Giang

Được biết đó là nụ cười tỏa nắng của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu - Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh - khi đang cạo đi mái tóc của mình để chuẩn bị chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Đặng Minh Hiệu sinh năm 1993, là 1 trong hơn 200 y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19. Hiệu cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động.

Trước khi lên đường chi viện cho Bắc Giang, BS. Đặng Minh Hiệu – Khoa Gây mê Hồi sức cho biết anh cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động. 

BS. Đặng Minh Hiệu chia sẻ: "Ngày ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, thấu hiểu được sự phức tạp của đợt dịch lần này, niềm khao khát được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trong tôi ngày một lớn. Chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho dân mình".

Khi được hỏi về quyết định hi sinh mái tóc của mình trước khi vào tâm dịch, BS. Đặng Minh Hiệu hóm hỉnh chia sẻ: "Với cường độ công tác và làm việc tại tâm dịch việc cắt bỏ mái tóc vừa tiết kiệm được thời gian chăm sóc, vệ sinh lại vừa hạn chế nguy cơ mầm bệnh có thể lưu lại trên đó, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân mình, người bệnh và cả những người xung quanh; Với thật ra thì mình cạo trọc xong vẫn thấy đẹp trai mà..."

Xúc động khi nhìn thấy nụ cười lạc quan ấy, PGS TS BS. Lê Minh Khôi – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo BV Đại học Y Dược chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

Bác sĩ Đặng Minh Hiếu cùng các đồng nghiệp là đoàn chi viện thứ 2 của TP Hồ Chí Minh 'chia lửa' với tâm dịch Bắc Giang.

Bác sĩ Đặng Minh Hiếu cùng các đồng nghiệp là đoàn chi viện thứ 2 của TP Hồ Chí Minh "chia lửa" với tâm dịch Bắc Giang.

21h00 tối nay - 29/05/2021, BS. Đặng Minh Hiệu, ThS BS. Huỳnh Phương Nguyệt Anh – Khoa Chấn thương chỉnh hình BV và ThS DS. Trương Văn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Khi bức ảnh về nụ cười tỏa nắng của bác sĩ Hiệu được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ sự xúc động với chàng bác sĩ trẻ và không quên gửi những lời chúc sức khỏe và những lời cảm ơn tới các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm