Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/01/2023, 23:06 PM

Bài học về sự độc lập, tự do

Qua lần này con đã không còn nổi máu "anh hùng" để thay đổi ai cả, con sẽ nghe nhiều nhưng ít nói, chỉ nói khi cần và đón bắt những nội tâm sân hận buồn khổ của mình khi nó trào lên, dù nó có làm mình trào nước mắt vẫn phải thấy nó đang lôi mình đi.

Câu hỏi:

Kính thầy, qua xích mích với chị chồng con mới thấy, dù cho mình thật tình tới cỡ nào, dù cho cố giải thích thế nào người ta vẫn giữ ý kiến riêng của họ, cố bảo vệ người thân ruột thịt của họ, nỗi khổ tâm đau thân của mình họ vốn không quan tâm, chắc một phần cũng do thành kiến của họ với mình đã nung nấu bao nhiêu năm nay nên họ không muốn hiểu những gì mình nói. Con mới nhận ra một điều: thôi bỏ đi, từ đây về sau chẳng cần thân thiết hay mối quan hệ nào cả, chẳng cần cố để người khác hiểu mình vì chỉ vô ích thôi, chẳng cần phải thay đổi tâm tính ai cả vì mình không có năng lực đó. Con đã out cái group gia đình chồng trên mạng xã hội vì tâm lý con còn yếu, mà ngày nào cũng phải nghe tin mới dù không có liên quan gì đến con, con cũng mệt, cả "hệ thống" nhà chồng đều vậy, con cháu máu mủ thì thương, người ngoài thì không bằng. Con thật may mắn vì sống bên ba mẹ ruột, con luôn cố hết sức để mối quan hệ giữa chồng và ba mẹ được cân bằng, dù có mâu thuẫn nhưng cũng không đến nỗi, con biết anh không được tự do, nhưng nhà con đối xử anh không tệ.
Con nghĩ sẽ có ngày nó không lôi con đi nữa để sáng suốt mà xử sự một cách hợp lý hơn chứ không phải trốn tránh như bây giờ.
Con xin trình thầy, con cám ơn thầy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Phải. Vẫn tiếp xúc với mọi người khi cần nhưng về mặt tâm lý không lệ thuộc vào ai và cũng không bắt ai lệ thuộc mình mới thật sự độc lập tự do.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Xem thêm