Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/09/2023, 19:00 PM

Ban HDPT T.Ư dự kiến tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia vào năm 2024

Chiều ngày 07/09/2023 (23/07/Quý Mão) Ban HDPT T.Ư – GHPGVN tổ chức Hội nghị xây dựng và góp ý hoàn thiện bản kế hoạch cũng như triển khai công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học Quốc gia chủ đề “Phát huy tinh thần “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2024.

HT.TS.Thích Thanh Điện, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban TT Ban HDPT T.Ư – GHPGVN chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp còn có Chư tôn đức trong Ban Tổ chức, đại diện các nhà lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực, nhất là quản lý trên lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, các học giả, giảng viên đại học cùng góp ý vào bản Dự thảo kế hoạch. 

01

Hội thảo nhằm tổng hợp kiến thức, trí tuệ của Chư tôn đức tăng, ni và tín đồ phật tử; các nhà lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực, nhất là quản lý trên lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng; các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước về tinh thần “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân” của Phật giáo Việt Nam thời kỳ Lý, Trần, nhằm đúc rút ra các bài học kinh nghiệm liên quan để vận dụng và đưa ra các khuyến nghị, giải pháp đối với hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương nói riêng trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh hướng tới hùng cường.

02

Lan toả tinh thần “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân” của Phật giáo Việt Nam đến quý vị phật tử và nhân dân.

03

Các chủ đề Hội thảo gồm: Bối cảnh lịch sử hình thành, phát triển Phật giáo thời Lý, Trần; Lý luận chung về vấn đề “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân”; Tinh thần “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân” của Phật giáo Việt Nam thời đại Lý, Trần; Vai trò của các thiền sư thời đại Lý, Trần (đặc biệt là thiền sư Lê Nghĩa, thiền sư Từ Đạo Hạnh…) trong việc “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân”; Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc thời hiện đại; Những đóng góp của Phật giáo Việt Nam trong “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân”; Những vấn đề cần lưu ý trong phát huy tinh thần “Phụng Đạo yêu Nước, hộ Quốc an Dân” của Phật giáo thời kỳ Lý, Trần để ứng dụng và áp dụng cho hiện tại và trong tương lai.

04
05
06

Phiên họp đã lắng nghe nhiều ý kiến bổ ích và thực tế từ các đại biểu tham dự. Ban Thư ký Hội thảo tổng hợp và sẽ có điều chỉnh thống nhất để Hội thảo là diễn đàn khoa học thiết thực, được tổ chức hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ và đạt được mục đích đề ra.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm