Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/12/2020, 09:00 AM

Bệnh viện Quân Y 268 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ lụt

Ngày 6/12, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Bệnh viện Quân Y 268 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) tổ chức đoàn y, bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trao 240 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Sóc Trăng 

Khám, tư vấn và cấp phát thuốc cho bà con.

Khám, tư vấn và cấp phát thuốc cho bà con.

Sau các trận bão lụt xảy ra tại các tỉnh miền Trung đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con nhân dân. Đặc biệt, Triệu Thành, huyện Triệu Phong là xã vùng trũng của tỉnh Quảng Trị, từ đầu tháng 10 đến nay đã có 6 trận bão lụt liên tiếp, lũ chồng lên lũ. Nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn cũng như góp phần chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bà con, Bệnh viên Quân Y 268 - Cục Hậu cần (Quân khu 4) cử Đoàn y, bác sĩ mang theo trang thiết bị y tế đến khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.

Bà Phạm Ngọc Bích Hạnh, Trạm trưởng Trạm y tế xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tâm sự. “Qua đợt lũ vừa rồi Triệu Thành là vùng rất là thấp, sau lũ bà con bệnh tật rất là nhiều, hàng ngày nhân dân tới khám tại trạm y tế trên 40 lượt người, chủ yếu là các bệnh như: Ngoài da, đỏ mắt, cảm cúm…Trạm y tế cũng đã cấp phát thuốc cho toàn dân. Hôm nay, đoàn cán bộ Y, Bác sĩ của Bệnh viện Quân Y 268 kết hợp với Trạm y tế khám, cấp thuốc miễn phí, hướng dẫn cho toàn dân phòng bệnh đây là một việc hết sức ý nghĩa, bổ ích”.

Ông Lê Hanh, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết thêm. “Thấy đội ngũ y, bác sĩ khám rất tận tình, hướng dẫn cho bà con rất cụ thể và kiểm tra từng bệnh nhân rất chu đáo. Đây cũng là một dịp bà con chúng tôi được khám, hướng dẫn cách phòng, chữa bệnh và cũng là sự quan tâm của trên đối với bệnh tật của nhân dân nói chung của các đối tượng chính sách nói riêng”.

Siêu âm tổng quát cho bà con; Đo điện tim cho bà con.

Siêu âm tổng quát cho bà con; Đo điện tim cho bà con.

Tại đây, hơn 800 thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn được đội ngũ y, bác sĩ khám tổng thể, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, khám răng hàm mặt, khám sàng lọc các bệnh liên quan tới đường hô hấp và một số bệnh thường gặp. Các bác sĩ còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho bà con nhân dân. Tổng kinh phí cho đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí lần này trên 70 triệu đồng.

Đại tá Mai Lê Vị, Chính ủy Bệnh viện Quân Y 268, Cục Hậu cần Quân khu 4 cho biết. “Với trách nhiệm là một đơn vị chăm sóc sức khỏe cho Bộ đội và nhân dân trên địa bàn 3 tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế), Đảng ủy, Ban Giám đốc của Bệnh viện Quân y 268 đã cử đoàn công tác trên 20 y, bác sĩ về đây để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, khử trùng nguồn nước và tuyên truyền cho nhân dân phòng chống các dịch bệnh sau mưa lũ”. 

Dịp này, Phòng Quân Y Quân khu 4, Bệnh viện Quân Y 268 còn đến thăm hỏi, tặng quà cho 40 gia đình chính sách (mỗi suất năm trăm ngàn đồng) và tặng cho các cháu Trường tiểu học và Trường trung học cơ sở xã Triệu thành 2.000 quyển vở học sinh, 100 hộp bút. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ ủng hộ từ tiền lương và phụ cấp, nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần cho bà con nhân dân giảm bớt nỗi lo về bệnh tật, sớm ổn định cuộc sống. Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, thắp nén hương thâm tại nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn.     

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm