Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/04/2023, 21:38 PM

Bình Dương: Đại lễ cầu siêu Tiết Thanh minh tại Hoa viên nghĩa trang

Chiều ngày 8/04/2023, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa đã tổ chức Đại lễ cầu siêu và cầu an nhân Tiết Thanh minh, nhằm cầu nguyện cho quốc thái dân an và những hương linh đang yên nghỉ tại đây sớm siêu thoát về miền lạc cảnh.

Mỗi dịp Tết Thanh Minh, tại Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa những người có người thân quá vãng đều đến mộ để thăm nom, chăm sóc và đến chùa để cầu siêu. Với mong muốn “Âm siêu thì dương thịnh”, người quá cố được siêu thoát thì người sống cũng được an lành. Vì vậy, lễ cầu siêu có một ý nghĩa hết sức lớn lao đối với người đã khuất. Lễ cầu siêu còn nhắc nhở những người còn sống phải năng tạo nghiệp lành để hồi hướng công đức cho người thân đã khuất, trợ duyên cho họ vượt qua bể khổ trầm luân bởi những tạo tác nghiệp lực đã gieo trồng từ quá khứ.

Quang lâm chứng minh và chủ trì buổi lễ có: Hòa thượng Thích Thiện Tài, HT. Thích Nhuận Kiên – đồng Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương; HT. Thích Huệ Thông – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Pháp chế Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Bình Dương; HT. Thích Thiện Duyên – Ủy viên HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Chơn Phát – Ủy viên HĐTS, Phó BTS, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo tỉnh; TT. Thích Minh Vũ – Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh; TT. Thích Minh Lực – Phó BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Thiện Hưng – Phó BTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Đức Dũng – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; ĐĐ. Thích Huệ Nghiêm – Phó Thư ký kiêm Phó Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; cùng chư Tôn đức thành viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đồng tham dự.

2
3

Về phía lãnh đạo chính quyền có: Ông Phan Văn Đương – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và các vị lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Ông Trần Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; Bà Trần Thị Thanh Thảo – Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát; ông Lê Anh Quý – Thị ủy viên, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa; ông Nguyễn Hiền Triết – Tổng Giám đốc Công ty; Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương và các văn nghệ sĩ TP. HCM, đông đảo người thân của các hương linh được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương đồng tham dự Đại lễ.

4

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thiền cho biết: Đại lễ cầu siêu nhân tiết thanh minh với sự có mặt của chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương nhằm cầu nguyện cho quốc thới dân an, cầu cho vong linh anh hùng liệt sĩ, vong linh chưa có nơi nương tựa, cùng vong linh những người đang an nghỉ tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương được siêu sanh cực lạc. Đây là nét văn hóa truyền thống của dân tộc, là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất, giáo dục đạo đức cho con cháu và các thế hệ đi sau. Đây là năm thứ 14, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương tổ chức Đại lễ cầu siêu nhân tiết thanh minh.

Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa phát biểu khai mạc buổi lễ

Tiếp đến, Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ: Tiết Thanh minh là truyền thống đạo lý không chỉ của Phật giáo mà còn là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đây là một việc làm có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam nói chung và của người dân Nam bộ nói riêng, không những dành cho những người đã chọn nơi đây an nghỉ cuối cùng mà còn dành cho anh linh của những người đã có công với đất nước, các cha mẹ Việt Nam anh hùng, những hương linh người đã khuất chưa có nơi nương tựa sớm được siêu sinh Tịnh độ.

HT. Thích Huệ Thông – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Pháp chế Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Bình Dương chia sẻ ý nghĩa của tiết thanh minh.

HT. Thích Huệ Thông – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Pháp chế Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Bình Dương chia sẻ ý nghĩa của tiết thanh minh.

Thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, luôn tưởng nhớ, biết ơn những người đi trước; là sợi dây liên kết giữa người còn sống và người đã khuất, nhằm nhắc nhở chúng ta xây dựng lối sống lành mạnh, hướng đến yêu thương, đoàn kết; tưởng nhớ về tổ tiên ông bà, tri ân người có công với quê hương, đất nước.

Theo đó, chư Tôn đức Giáo phẩm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo chính quyền tỉnh đồng dâng hương tưởng niệm. Với sức chú nguyện của chư Tôn đức Giáo phẩm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương và kinh văn giáo lý nhiệm mầu của Đức Phật, mỗi kỳ đại lễ là thêm một lần thân nhân người quá cố nhẹ hơn ở cõi lòng khi được nghe chư Tôn đức xướng tên cầu siêu cho người thân đã khuất, đồng thời cầu nguyện cho người thân trong gia đình được sống an vui, hạnh phúc và mạnh khỏe.

7
2
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm